Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19 em hãy tạo chương trình điều khiển

Giải SBT Tin học 8 Cánh diều Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình

Câu F20 trang 56 SBT Tin học 8: Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vậy cây xương rồng (catus) khi gặp rìa bên trái của nó thì nó xuất hiện lại tại rìa bên phải

Gợi ý: Tương tụ như nhân vật ground1 và ground2, catus chạy ngược chiều khủng long (từ phải qua trái), tuy nhiên rìa trái và phải của đoạn khủng long chạy phải nằm trong khoảng chạy của các nhân vật ground

Quảng cáo

Lời giải:

Giả sử chọn giới hạn chuyển động của catus trong khoảng (-240; 240) tính theo trục hoành. Khi đó đoạn chương trình được yêu cầu viết có thể viết như hình sau:

Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19 em hãy tạo chương trình điều khiển

Quảng cáo

Lời giải sách bài tập Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình hay khác:

Quảng cáo

Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 8 hay khác:

ĐỀ THI, GIÁO ÁN, SÁCH LUYỆN THI DÀNH CHO GIÁO VIÊN VÀ PHỤ HUYNH LỚP 8

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài giải SBT Tin 8 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sách Bài tập Tin học 8 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Giải bài tập lớp 8 Cánh diều khác
Tài liệu giáo viên