Nhân vật trong chương trình ở Hình 15.4 có ba trang phục Costume1

Giải SBT Tin học 8 Kết nối tri thức Bài 15: Gỡ lỗi

Câu 15.4 trang 69 SBT Tin học 8: Nhân vật trong chương trình ở Hình 15.4 có ba trang phục Costume1, Costume2 và Costume3. Khoa muốn nhân vật bắt đầu đội mũ, sau đó chạy tại chỗ. Tuy nhiên, chương trình chỉ thực hiện đúng trong lần chạy đầu tiên. Từ lần thứ hai trở đi nó không thực hiện đúng kịch bản, chỉ chạy tại chỗ mà không đội mũ. Em hãy gỡ lỗi giúp

Nhân vật trong chương trình ở Hình 15.4 có ba trang phục Costume1

Quảng cáo

Lời giải:

Khi bắt đầu chạy chương trình, nhân vật mang trang phục Costume1, đó là hình nhân vật đội mũ. Chương trình kết thúc khi nhân vật mang trang phục Costume3. Từ lần thứ hai trở đi, khi nháy chuột vào lá cờ màu xanh, nói xuất hiện từ trạng thái hiện hành (Costume3) nên không thấy nhân vật đội mũ. Để sửa chương trình, cần bổ sung lệnh chuyển trang phục về Costume1 trước khi vào vòng lặp (Hình 15.12).

Nhân vật trong chương trình ở Hình 15.4 có ba trang phục Costume1

Quảng cáo

Lời giải sách bài tập Tin học 8 Bài 15: Gỡ lỗi hay khác:

Quảng cáo
Quảng cáo

Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Săn shopee siêu SALE :

ĐỀ THI, GIÁO ÁN, SÁCH LUYỆN THI DÀNH CHO GIÁO VIÊN VÀ PHỤ HUYNH LỚP 8

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài giải SBT Tin 8 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sách Bài tập Tin học 8 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Tài liệu giáo viên