Thực hành: Phân tích các thành phần và vẽ hình một chiếc áo phông đơn giản
Giải sách bài tập Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Câu 14.12 trang 32 SBT Tin học 10: Thực hành: Phân tích các thành phần và vẽ hình một chiếc áo phông đơn giản như Hình 14.3.
Lời giải:
Hướng dẫn:
Các thành phần cần có: thân áo, tay áo, cổ áo. Sau đó tô màu cho các thành phần. Trong đó, phần tay áo được vẽ bằng các hình chữ nhật, quay đi những góc phù hợp; cổ áo được vẽ bằng công cụ hình tròn, elip và màu sắc áo được chọn đơn giản.
Các bước vẽ như sau:
Bước 1. Vẽ hình chữ nhật, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + C để chuyển sang đối tượng đường (Hình 14.4a).
Bước 2. Chọn công cụ tinh chỉnh, nháy chuột vào cạnh phía trên của hình; chọn biểu tượng thêm điểm neo (nháy 2 lần, thêm 3 điểm) (Hình 14.4b).
Bước 3. Nháy chuột vào hai điểm neo bên ngoài, giữ và kéo lên trên, chuyển điểm neo ở giữa thành neo trơn bằng cách nháy chuột vào điểm neo giữa rồi nháy vào biểu tượng neo trơn (có thể thêm phần cổ áo vào để chỉnh vị trí điểm neo giữa cho phù hợp) (Hình 14.4c).
Bước 4. Ghép phần cánh tay áo vào để xác định vị trí giao của cánh tay với thân áo (Hình 14.4d).
Bước 5. Chọn công cụ tinh chỉnh, nháy chuột vào cạnh bên của phần thân áo, chọn biểu tượng thêm điểm neo (nháy 1 lần, thêm 1 điểm) (Hình 14.4e).
Bước 6. Kéo điểm neo vào vị trí giao cánh tay và thân áo (Hình 14.4f).
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, ngắn gọn khác:
- Câu 14.1 trang 31 SBT Tin học 10: Công cụ nào là phù hợp nhất để tạo ra Hình 14.1?....
- Câu 14.2 trang 31 SBT Tin học 10: Nếu muốn tạo ra một đường cong gồm nhiều đoạn, công cụ nào là phù hợp nhất? ....
- Câu 14.3 trang 31 SBT Tin học 10: Trong Inkscape, tên của một đối tượng đường có điểm đầu trùng với điểm cuối được gọi là gì....
- Câu 14.4 trang 31 SBT Tin học 10: Trong khi thao tác với đối tượng đường, ta tạo ra một kết quả không mong đợi. Làm thế nào để huỷ lệnh vừa thực hiện....
- Câu 14.5 trang 31 SBT Tin học 10: Trong khi vẽ đường cong bằng công cụ bút vẽ, ta thấy điểm vừa vẽ được đặt không phù hợp. Làm thế nào để bỏ điểm này đi....
- Câu 14.6 trang 32 SBT Tin học 10: Đối tượng nào có thể chuyển sang đối tượng đường....
- Câu 14.7 trang 32 SBT Tin học 10: Tổ hợp phím nào dùng để chuyển nhanh một đối tượng được chọn sang đối tượng đường....
- Câu 14.8 trang 32 SBT Tin học 10: Kiểu chữ nào sau đây có sẵn trong Inkscape? ....
- Câu 14.9 trang 32 SBT Tin học 10: Có 4 đối tượng trên vùng làm việc, làm thế nào để các đối tượng cách đều nhau....
- Câu 14.10 trang 32 SBT Tin học 10: Phím tắt để hiển thị bảng điều khiển Align and Distribute trong Inkscape là....
- Câu 14.11 trang 32 SBT Tin học 10: Thực hành: Vẽ các nét như Hình 14.2 bằng công cụ bút vẽ....
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 10 hay khác:
- Giải sgk Tin học 10 Kết nối tri thức
- Giải Chuyên đề học tập Tin học 10 Kết nối tri thức
- Giải SBT Tin học 10 Kết nối tri thức
- Giải lớp 10 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 10 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 10 Cánh diều (các môn học)
Tủ sách VIETJACK shopee lớp 10-11 cho học sinh và giáo viên (cả 3 bộ sách):
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Soạn văn 10 (hay nhất) - KNTT
- Soạn văn 10 (ngắn nhất) - KNTT
- Soạn văn 10 (siêu ngắn) - KNTT
- Giải sgk Toán 10 - KNTT
- Giải Tiếng Anh 10 Global Success
- Giải Tiếng Anh 10 Friends Global
- Giải sgk Tiếng Anh 10 iLearn Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 10 Explore New Worlds
- Giải sgk Vật lí 10 - KNTT
- Giải sgk Hóa học 10 - KNTT
- Giải sgk Sinh học 10 - KNTT
- Giải sgk Địa lí 10 - KNTT
- Giải sgk Lịch sử 10 - KNTT
- Giải sgk Kinh tế và Pháp luật 10 - KNTT
- Giải sgk Tin học 10 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ 10 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 10 - KNTT
- Giải sgk Giáo dục quốc phòng 10 - KNTT