Tin học lớp 4 trang 62 Kết nối tri thức
Lời giải bài tập Tin học lớp 4 trang 62 trong Bài 13: Chơi với máy tính Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 4.
Giải Tin học lớp 4 trang 62 Kết nối tri thức
Luyện tập 1 trang 62 SGK Tin học lớp 4: Chọn câu đúng trong các câu sau:
a) Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính
b) Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính
c) Máy tính không thể thực hiện trò chơi
d) Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng việt
Trả lời:
Đáp án đúng là: a – b – d.
Luyện tập 2 trang 62 SGK Tin học lớp 4: Em hãy ghép mỗi biểu tượng ở cột A với ý nghĩa của chúng ở cột B cho thích hợp
Trả lời:
1) – b)
2) – c)
3) – a)
Luyện tập 3 trang 62 SGK Tin học lớp 4: Em hãy thực hành trò chơi rô-bốt nhiều lần dể luyện tập thành thạo các thao tác chạy chương trình trong Scratch.
Trả lời:
Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để khởi động phần mềm Scratch
Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu ở góc trên trái màn hình và chọn ngôn ngữ.
Bước 3. Nháy chuột chọn Tập tin và chọn lệnh Mở từ máy tính. Mở tệp chương trình trò chơi “ Điều khiển rô-bốt” có tên là Robot. Quan sát Hình 63:
Vận dụng trang 62 SGK Tin học lớp 4: Em hãy vận dụng các bước hướng dẫn của bài học để mở tệp Trochoi trên máy tính, chạy chương trình và chơi trò chơi.
Trả lời:
Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để khởi động phần mềm Scratch
Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu ở góc trên trái màn hình và chọn ngôn ngữ.
Bước 3. Nháy chuột chọn Tập tin và chọn lệnh Mở từ máy tính. Mở tệp chương trình trò chơi có tên là “Trochoi”.
Bước 4. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình
Bước 5. Nháy chuột vào nút để dừng chương trình
Bước 6. Em có thể nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh để tiếp tục lượt chơi khác
Bước 7. Nháy chuột vào nút ở góc bên trên phải của màn hình Scratch để thoát khỏi phần mềm.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan
Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
- Giải lớp 4 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 4 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 4 Cánh diều (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giáo án lớp 4 (các môn học)
- Bài tập cuối tuần lớp 4 Toán, Tiếng Việt (có đáp án)
- Đề thi lớp 4 (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 4 - KNTT
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Toán lớp 4 - KNTT
- Giải Vở bài tập Toán lớp 4 - KNTT
- Giải Tiếng Anh lớp 4 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Family and Friends
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Wonderful World
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Explore Our World
- Giải sgk Đạo đức lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Khoa học lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Tin học lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ lớp 4 - KNTT