Tin học lớp 4 trang 67 Kết nối tri thức

Lời giải bài tập Tin học lớp 4 trang 67 trong Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 4.

Giải Tin học lớp 4 trang 67 Kết nối tri thức

Quảng cáo

Luyện tập 1 trang 67 SGK Tin học lớp 4: Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?

1) Di chuyển 60 bước

2) Quay phải 15 độ

Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Trả lời:

Đáp án đúng là: B.

Luyện tập 2 trang 67 SGK Tin học lớp 4: Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra Câu 1.

Trả lời:

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 6. Tương tự bước 5, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan vào chương.

Bước 7. Nháy chuột vào nút lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan để chạy chương trình

Quảng cáo

Vận dụng 1 trang 67 SGK Tin học lớp 4: Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược. Lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan giúp em khắc phục điều này. Em hãy mở rộng chương trình “Điều khiển rô-bốt”, bổ sung lệnh này vào sau lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan và chạy thử.

Trả lời:

Khi ta bổ sung lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan thì nhân vật sẽ trở lại ban đầu.

Vận dụng 2 trang 67 SGK Tin học lớp 4: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.

Trả lời:

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Bước 6. Kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan vào chương trình và thay đổi góc quay thành 120 độ.

Bước 7. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 6. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 7.

Bước 9. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 8. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 10. Nháy chuột vào nút lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình, Nháy chuột vào nút lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan để chạy chương trình

Quảng cáo

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN, SÁCH ÔN TẬP DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Tài liệu giáo viên