Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

Tóm tắt lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều hay, ngắn gọn giúp học sinh lớp 7 nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn tập để học tốt Tin 7 Bài 10.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

Quảng cáo
Quảng cáo

Xem thêm tóm tắt lý thuyết Tin học 7 cả ba sách hay khác:




Lưu trữ: Tóm tắt lý thuyết Tin học 7 Bài 10: Luyện gõ phím nhanh bằng TYPING MASTER (sách cũ)

• Nội dung chính

- Sử dụng phần mềm để tự luyện gõ mười ngón

- Luyện gõ bàn phím thông qua bài học và trò chơi

1. Giới thiệu phần mềm

   - Typing Master là phần mềm dùng để luyện gõ phím nhanh thông qua các bài học, bài kiểm tra và các trò chơi hấp dẫn.

   - Mục đích: luyện gõ phím nhanh bằng 10 ngón.

   - Sau khi khơi động, nhập tên và ấn Enter, màn hình làm việc sẽ có dạng

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

2. Thực hiện các bài luyện gõ phím bằng 10 ngón tay

   - Trên màn hình làm việc chọn Studying

   - Chọn Start Now

   - Bao gồm 2 phần luyện tập: phần cơ bản( Touch Typing Course) và phần nâng cao( Speed Building Course)

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

   - Phần cơ bản gồm 12 bài, mỗi bài thực hiện trong 15 – 25 phút, giúp luyện các kỹ năng cơ bản

   - Phần nâng cao gồm 6 bài, mỗi bài thực hiện trong 15 – 25 phút, giúp luyện tốc độ gõ phím

   - Dưới đây là màn hình luyện gõ phím trong bài 1.2 của phần luyện gõ phím cơ bản

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

3. Luyện gõ phím nhanh bằng trò chơi

- Trên màn hình làm việc chọn Games để lựa chọn các trò chơi luyện gõ phím

- Typing Master bao gồm 4 trò chơi giúp rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.

- Chọn Start để bắt đầu trò chơi mong muốn, trong đó:

   + Bubbles: trò chơi bong bóng

   + Wordtris: trò chơi gõ từ nhanh

   + Clouds: trò chơi đám mây

   + ABC: trò chơi bảng chữ cái

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

a. Trò chơi Bubbles( bong bóng)

- Trên màn hình trò chơi xuất hiện các bong bóng nổi từ dưới lên trên và mỗi bong bóng mang trong mình 1 chữ cái.

- Cách chơi:

   + Gõ chữ cái trong các bong bóng

   + Nếu gõ đúng bong bóng biến mất

   + Nếu gõ sai, bong bóng sẽ bị tính là bỏ qua, mỗi người chỉ được bỏ qua nhiều nhất 6 bong bóng, nếu nhiều hơn chương trình sẽ dừng lại.

   + Sử dụng nút Shift trên bàn phím kết hợp với các chữ cái để gõ chữ hoa.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

b. Trò chơi ABC( bảng chữ cái)

- Một dãy chữ cái xuất hiện theo 1 vòng tròn, cần gõ chính xác các chữ cái trên vòng tròn này theo đúng thứ tự

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

c. Trò chơi Clouds( đám mây)

   - Trên màn hình xuất hiện các đám mây và chúng chuyển động từ phải sang trái.

   - Có một đám mây được đóng khung.

   - Nếu xuất hiện chữ tại đám mây đó em có nhiệm vụ gõ đúng theo từ vừa xuất hiện.

   - Nếu gõ đúng đám mây sẽ biến mất.

   - Dùng phím Space hoặc phím Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.

   - Muốn quay lại đám mây đã đi qua thì nhấn phím Backspace.

   - Chỉ được phép bỏ qua nhiều nhất là 6 từ. Nếu hơn 6 từ thì kết thúc trò chơi.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

d. trò chơi Wordtris( gõ từ nhanh)

   - Có một khung hình chữ U chỉ cho phép chứa 6 thanh chữ. Các thanh chữ sẽ lần lượt xuất hiện tại trung tâm màn hình và trôi dần xuống khung chữ U.

   - Khi thanh chữ xuất hiện, em cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ trên thanh và nhấn phím Space để gõ tiếp từ khác.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

4. Luyện gõ qua bài kiểm tra kỹ năng gõ

   - Trên màn hình làm việc, trọn Typing Test để làm bài kiểm tra kĩ năng gõ.

   - B1: Chọn loại văn bản trong danh sách Test Text

   - B2: chọn thời gian làm bài

   - B3: chọn Start Test để bắt đầu.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

   - Sau khi hết thời gian, chương trình sẽ đưa ra thống kê để người dùng đánh giá khả năng của mình.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

Lời giải bài tập lớp 7 sách mới:

ĐỀ THI, GIÁO ÁN, SÁCH LUYỆN THI DÀNH CHO GIÁO VIÊN VÀ PHỤ HUYNH LỚP 7

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và khóa học dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 7 | Soạn Tin học 7 | Trả lời câu hỏi Tin học 7 của chúng tôi được biên soạn bám sát chương trình sách giáo khoa Tin học 7.

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.

ly-thuyet-trac-nghiem-tin-hoc-7.jsp

Giải bài tập lớp 7 sách mới các môn học
Tài liệu giáo viên