Lý thuyết Tin học 7 Cánh diều Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào – ra
Với tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 7 Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào – ra sách Cánh diều hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt môn Tin học 7.
Lý thuyết Tin học 7 Cánh diều Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào – ra
Chỉ từ 100k mua trọn bộ lý thuyết Tin 7 Cánh diều (cả năm) bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
- B1: gửi phí vào tk:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án
1. Kết nối đúng cách bàn phím, chuột với máy tính
Nhiệm vụ: Có hộp thân máy, một số bàn phím và chuột các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn các thiết bị kết nối với máy tính và khởi động lại (nếu cần thiết) để có thể bắt đầu sử dụng.
Hướng dẫn
Bước 1. Nhận biết các cổng cắm trên thân máy có thể dùng kết nối chuột, bàn phím.
- Cổng hình tròn
Hình 1: Cổng bàn phím và chuột có dây
- Cổng USB
Hình 2: Cổng USB
Bước 2. Nhận biết bàn phím, chuột tương ứng.
- Bàn phím, chuột có dây gắn đầu cắm hình tròn.
- Bàn phím, chuột có dây gắn đầu cắm USB.
- Bàn phím, chuột không dây (kèm đầu cắm USB)
Bước 3. Thực hiện kết nối cho mỗi loại
- Cắm đầu cắm hình tròn vào cổng tròn đánh dấu tương ứng (màu sắc, hình dạng).
- Cắm đầu cắm USB vào cổng USB.
- Lấy USB đi kèm để kết nối không dây, cắm vào cổng USB.
Bước 4. Kiểm tra hoạt động của các thiết bị.
- Lắp pin và bật công tắc trên bàn phím, chuột (nếu cần).
- Kiểm tra hoạt động của chuột và bàn phím.
2. Kết nối đúng cách màn hình với máy tính
Nhiệm vụ: Có hộp thân máy và dây cắm màn hình các loại khác nhau để tách rơi bên ngoài. Hãy chọn dây cắm phù hợp và kết nối màn hình với máy tính để có thể bắt đầu sử dụng.
Hướng dẫn:
Bước 1. Nhận biết các cổng cắm có thể dùng cho thiết bị xuất hình ảnh.
Các cổng xuất hình ảnh như: VGA, DVI, HDMI và Display.
Bước 2. Nhận biết đầu cắm tương ứng.
Một số đầu cắm khi kết nối màn hình máy tính:
Hình 3: Cổng và đầu cắm màn hình, máy chiếu
Bước 3. Thực hiện kết nối.
Cắm đầu cắm vào đúng cổng, bật điện.
3. Một số ví dụ thao tác gây lỗi
Một số lỗi thường gặp khi kết nối với máy tính:
- Khi kết nối thiết bị vào – ra với máy tính chọn cắm sai cổng (cổng được chọn không tương thích).
- Cắm giắc USB (của chuột, bàn phím, máy in, ...) không đúng chiều (trên, dưới).
- Lắp pin không đúng chiều cho chuột không dây.
- Lựa chọn sai máy in.
- Dịch chuyển màn hình làm cáp màn hình kéo căng, có thể dẫn đến lỏng chỗ tiếp xúc của các giắc cắm kết nối màn hình với máy tính và màn hình với nguồn điện.
Xem thêm tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 7 Cánh diều hay khác:
Lý thuyết Tin học 7 Bài 4: Một số chức năng của hệ điều hành
Lý thuyết Tin học 7 Bài 5: Thực hành khám phá trình quản lí hệ thống tệp
Lý thuyết Tin học 7 Bài 6: Thực hành thao tác với tệp và thư mục
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 7 hay khác:
- Giải sgk Tin học 7 Cánh diều
- Giải SBT Tin học 7 Cánh diều
- Giải lớp 7 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 7 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 7 Kết nối tri thức (các môn học)
Tủ sách VIETJACK shopee lớp 6-8 cho phụ huynh và giáo viên (cả 3 bộ sách):
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 7 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tin học lớp 7 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Soạn văn 7 (hay nhất) - Cánh diều
- Soạn văn 7 (ngắn nhất) - Cánh diều
- Giải sgk Toán 7 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh 7 Global Success
- Giải Tiếng Anh 7 Friends plus
- Giải sgk Tiếng Anh 7 Smart World
- Giải Tiếng Anh 7 Explore English
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 7 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 7 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 7 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 7 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 7 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 7 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 7 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 7 - Cánh diều