Kể lại chuyến đi đã đem lại cho em nhiều cảm xúc (hay, ngắn gọn)

Kể lại một chuyến đi đã đem lại cho em nhiều cảm xúc hay nhất, ngắn gọn với dàn ý chi tiết giúp học sinh có thêm tài liệu tham khảo để viết văn hay hơn.

Kể lại chuyến đi đã đem lại cho em nhiều cảm xúc - mẫu 1

Tôi có tham gia vào câu lạc bộ tình nguyện của trường, mỗi dịp cuối tuần câu lạc bộ sẽ tổ chức một chuyến đi với mục đích khác nhau. Có thể là đi nhặt rác trong công viên, thăm người gia neo đơn hay hoạt động trồng cây gây rừng. Nhưng làm tôi ấn tượng và có nhiều cảm xúc hơn cả là chuyến đi dọn dẹp rách thải bên bờ sông Tô Lịch.

“Ô nhiễm rác thải bên các sông, hồ đang là vấn đề nan giải chưa thể giải quyết dứt điểm” Tôi vẫn luôn đọc, nghe được những thông tin như vậy qua các kênh thông tin đại chúng. Khi đó, tôi cũng không có nhiều cảm xúc cho đến khi tận mắt chứng kiến bãi rác ngay bên bờ sông Tô Lịch.

Tôi cùng các anh chị tình nguyện của trường đã đến đó từ 8h sáng. Bên bờ sông có đủ mọi loại rác thải sinh hoạt, công nghiệp,… Vì số lượng rác thải quá lớn, chúng tôi chỉ có thể làm từng chút một, đến gần 12h trưa cả nhóm với tạm nghỉ tay, tìm nơi mát mẻ ăn cơm uống nước.

Sau giờ nghỉ trưa, chúng tôi quay lại bên bờ sông với tinh thần hăng hái mong có thể dọn sạch bờ sông trong ngày. Tuy nhiên, cảnh tượng tôi được chứng kiến kiến tôi vừa phẫn nộ, vừa thất vọng.

Quảng cáo

Nơi vừa được chúng tôi dọn dẹp sạch sẽ, trang trí những bức tranh bắt mắt đã lại có rác thải trở lại như cũ. Tôi thất vọng vì công sức bỏ ra cả buối sáng của cả nhóm đã trở về con số không, cũng phẫn nộ vì ý thức của các cô, các bác, các chú khi không có chút ý thức bảo vệ môi trường ngay cả khi con sông đã trở nên sạch sẽ. Những điều đó kiến tôi cảm thấy rất buồn.

Đúng lúc ấy, có một bác trai từ xa nhìn thấy chúng tôi vui mừng chạy tới. Khi biết được chúng tôi tới để dọn rác bên bờ sông, bác đã đi về huy động mọi người quanh đó cùng chung tay dọn dẹp rác thải. Trên mặt mọi người ai cũng mang vẻ nhiệt tình, hồ hởi với chung một mong muốn bờ sông sẽ không còn bị rác thải bao quanh.

Tôi chợt nhận ra một điều, bên cạnh những người thiếu ý thức xả rác bừa bãi ra một trường vẫn còn có rất nhiều người sẵn lòng chung tay bảo vệ một môi trường xanh, sạch, đẹp như các cô, các bác đang nhiệt tình dọn rác với chúng tôi lúc ấy.

Quảng cáo

Chuyến đi thực tế dọn dẹp rác bên dòng sông đã đem tới cho tôi rất nhiều cảm xúc: có vui vẻ, có thất vọng, nhưng hơn cả là niềm tự hào khi cuối ngày chúng tôi đã được chúng kiến một bờ sông xanh, với những bức tranh đẹp mắt. Tôi hy vọng mình sẽ được tham gia những chuyến đi như vậy nhiều hơn để có thể góp một phần nào đó vào việc bảo mệ môi trường sạch đẹp.

Kể lại chuyến đi đã đem lại cho em nhiều cảm xúc - mẫu 2

Năm vừa rồi, em được tham gia một chuyến đi từ thiện tại tỉnh Nghệ An. Chuyến đi này tuy không quá dài nhưng đã để lại trong em rất nhiều kỉ niệm đẹp cùng vô vàn suy nghĩ, chiêm nghiệm.

Chuyến đi được đoàn trường tổ chức vào mùa hè năm ngoái. Khi đó, em đã xung phong gia nhập đội hậu cần và hỗ trợ các anh chị thực hiện nhiệm vụ. Với sự đồng ý của ba mẹ và nhà trường, em cùng một vài bạn khác được cho phép tham gia chuyến đi đến một làng nhỏ ở Nghệ An để phát quà từ thiện.

Từ năm giờ sáng, mọi người đã tập trung lên xe và di chuyển. Đường đi ban đầu khá thuận lợi, nhưng càng về sau lại càng xóc và gập ghềnh. Thậm chí có những đoạn đường ô tô không vào được. Mọi người bắt buộc phải xuống để đi xe máy. Hôm đó, các chiến sĩ công an đã hỗ trợ đoàn rất nhiều.

Quảng cáo

Lên đến nơi, mọi người tập trung ở nhà văn hóa xã. Đó là một căn nhà khá nhỏ, chỉ có một cái bàn uống nước và vài chiếc ghế nhựa. Chủ tịch xã đã ra tận nơi để chào hỏi và đón tiếp đoàn em. Bác trông vô cùng giản dị, có chút khắc khổ. Mọi người đã ngồi một lúc nghe bác kể về tình hình hiện tại của làng. Nơi đây gần sát biên giới, đất đai khá khô cằn nên khó để trồng trọt, chăn nuôi. Cuộc sống của người dân cũng chẳng dễ dàng gì. Nhiều nhà thậm chí còn xếp vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều trẻ em không có điều kiện tới trường, chỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ chăm em, nuôi gà. Em nghe từng lời bác kể mà không khỏi cảm thấy xót xa.

Sau đó, bác cũng dẫn đoàn đi thăm và tặng quà một vài gia đình. Suốt quãng đường, em đã bắt gặp rất nhiều căn nhà lá, nhà tranh lụp xụp. Có nhà chỉ vỏn vẹn vài mét vuông, bên trong thậm chí không có cả giường đệm để nằm. Thi thoảng, một vài bạn nhỏ sẽ chạy ra chào mọi người. Các bạn, các em trông nhỏ bé, lem luốc và đáng thương vô cùng. Nhưng trên môi họ đều có một nụ cười hồn nhiên, trong sáng, khiến em vô cùng yêu quý. Cứ như vậy, từng món quà được trao đi. Từng lời cảm ơn được nhận lại. Ai ai cũng thấy vui ở trong lòng.

Xong xuôi, cả đoàn lại tập trung về nhà văn hóa. Bác chủ tịch xã hết lời cảm ơn và khen ngợi chúng em. Sau đó, mọi người tập trung di chuyển lên xe và về thành phố.

Kết thúc chuyến đi, em và các bạn tham gia được nhận những tấm bằng khen do nhà trường trao thưởng. Đây như một niềm vinh dự, một sự tự hào đối với bản thân em. Qua đây, em cũng cảm thấy bản thân mình trưởng thành hơn rất nhiều. Mong rằng sẽ có thêm những chuyến đi ý nghĩa như này để các bạn trẻ có thể tham gia, đóng góp một phần công sức vào việc xây dựng và phát triển cộng đồng.

Kể lại chuyến đi đã đem lại cho em nhiều cảm xúc - mẫu 3

Hôm nay, mình xin kể cho cô và các em về một trải nghiệm đáng nhớ của mình vào mùa hè năm học lớp năm. Đó là một kỉ niệm về chuyến đi chơi cùng gia đình đến thăm quan Phố Cổ Hội An - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và xinh đẹp nhất của Việt Nam chúng ta.

Các thành viên có mặt trong chuyến đi gồm có bố mẹ, em gái và mình. Đây vừa là dịp để vui chơi, giải tỏa căng thẳng stress, vừa là dịp để gia đình mình có cơ hội ngồi gần lại với nhau hơn.

Hôm đó, mình dậy từ rất sớm để vệ sinh cá nhân và kiểm tra lại hành lý. Sự háo hức khiến mình và em gái không thể ngồi yên được, chỉ mong sao mau mau đến giờ khởi hành. Gia đình mình đã thuê một căn Villa trong 2 tại gần biển Cửa Đại.

Hội An rất đẹp, đẹp một cách cổ kính và thơ mộng. Sáng ngày đầu tiên, bố mẹ dẫn chúng mình đi ăn sáng, uống cafe và nhìn ngắm phố cổ trong khung cảnh sớm mai. Sau đó, gia đình mình đã đi dạo quanh phố cổ Hội An. Con đường phố cổ buổi sớm vô cùng sạch sẽ, thoáng mát và yên tĩnh. Các dãy phố được giữ nguyên phong cách cổ xưa mang màu vàng đặc trưng cùng mái ngói cổ điển khiến mình đặc biệt yêu thích và ấn tượng.

Trong hai ngày ở đó, gia đình mình đã ghé thăm các điểm đến nổi tiếng tại Hội An, như xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An, Chùa Cầu, Bảo tàng Lịch sử – Văn hoá Hội An, Làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế… Vào buổi chiều tối, mình thường cùng em ra tắm biển vì khu villa gần sát biển Cửa Đại.

Mình nhớ nhất là vào buổi tối ngày đầu tiên, được cùng bố mẹ tản bộ trên con đường phố cổ. Buổi tối khung cảnh ở đây rất khác so với ban ngày. Đèn lồng được thắp lên, in bóng dưới mặt nước tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng, lung linh huyền ảo. Gia đình mình đã cùng đi thuyền, thả hoa đăng, tận hưởng cái tiết trời mát mẻ và nhìn dòng người đang thả bước đi trên đường, lòng bỗng an yên lạ thường.

Ngoài các địa điểm tham quan thú vị, Hội An còn khiến mình nhớ nhung bởi ẩm thực đặc sắc với các món ăn đặc trưng như cao lầu, hoành thánh, bánh bột lọc, cơm hến và đặc biệt là các món chè cùng món tàu hủ thơm ngon.

Chuyến đi đến Hội An đã để lại cho mình và gia đình nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Mình đã có thêm nhiều kiến thức về nét văn hóa truyền thống ở Hội An - một mảnh đất mang hơi thở cổ kính, nơi lưu giữ những điều tuyệt đẹp trong dòng chảy lịch sử thời gian và vẫn gìn giữ đến tận ngày nay. Nếu có dịp, chắc chắn mình sẽ quay lại Hội An để được thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng nơi đây!

Kể lại chuyến đi đã đem lại cho em nhiều cảm xúc - mẫu 4

Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay, bố mẹ đã thưởng cho em một chuyến đi thăm Thủ đô bởi kết quả học tập xuất sắc của em trong năm vừa rồi.

Mẹ đã chuẩn bị đầy đủ mọi đồ dùng cần thiết cho chuyến đi từ mấy hôm trước. Sáng hôm sau, đúng bảy giờ, cả gia đình xuất phát. Từ quê em ra thủ đô Hà Nội mất khoảng hơn một tiếng. Ngồi trên xe, em ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Đường phố ở Hà Nội thật đông đúc, những hàng quán bên đường rất đẹp. Nơi đầu tiên gia đình em sẽ ghé thăm chính là lăng Bác.

Khi đến lăng Bác, em cảm nhận được bầu không khí vô cùng trang nghiêm. Mọi người đến viếng lăng rất đông. Từng dòng người nối nhau chờ để vào được viếng Bác. Họ đến từ khắp nơi trên mọi miền tổ quốc này. Dù bên ngoài khá nắng, nhưng em vẫn cảm thấy vô cùng háo hức. Em và bố mẹ cũng xếp hàng để được vào trong lăng. Khoảng một tiếng sau, gia đình của em mới vào được trong lăng. Bên trong lăng Bác khá lạnh. Các chú bộ đội ai cũng đứng gác rất nghiêm trang. Đây rồi, Bác Hồ đang nằm đó. Khuôn mặt Bác mới hiền từ làm sao. Chòm râu dài, mái tóc bạc phơ. Vầng trán cao và rộng. Đôi môi thì như đang mỉm cười. Nhìn Bác nằm đó mà lòng em cảm thấy vô cùng kính trọng, tự hào.

Sau khi thăm lăng Bác, em còn được đi thăm hồ Gươm. Hồ nằm ở trung tâm của thành phố. Diện tích hồ khá rộng. Nước hồ trong xanh, phẳng lặng. Thỉnh thoảng những làn gió thổi khiến mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Bao bọc xung quanh hồ là những hàng cây cổ thụ đã được trồng từ lâu. Xung quanh hồ còn có đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, đài Nghiên mang vẻ cổ kính. Cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Qua cầu Thê Húc là đến đền Ngọc Sơn cổ kính, uy nghiêm. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Ở giữa hồ là Tháp Rùa với kiến trúc rất độc đáo.

Sau chuyến đi này, em biết thêm nhiều điều về thủ đô nghìn năm văn hiến, lịch sử và con người Việt Nam. Chuyến đi đã mang đến cho em thật nhiều kiến thức bổ ích và kỉ niệm đáng nhớ. Em thầm cám ơn bố mẹ rất nhiều và mong rằng sẽ có thêm nhiều chuyến đi cùng với gia đình hơn.

Kể lại chuyến đi đã đem lại cho em nhiều cảm xúc - mẫu 5

Mỗi chuyến đi không chỉ đem đến những kỉ niệm đáng nhớ, mà còn giúp chúng ta có được những bài học quý giá. Nghỉ hè năm nay, em đã có một chuyến đi như vậy cùng với gia đình.

Địa điểm du lịch là bãi biển Cửa Lò vô cùng nổi tiếng. Chuyến đi kéo dài ba ngày hai đêm với nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng đi với gia đình em còn có hai gia đình khác, họ là bạn của bố mẹ em. Em cũng đã làm quen được hai người bạn mới bằng tuổi. Xe xuất phát từ Hà Nội từ sớm, đến chiều mới tới nơi. Đến khách sạn, các gia đình đến nhận phòng và cất đồ rồi nghỉ ngơi một lúc.

Khoảng năm rưỡi chiều, mọi người mới ra tắm biển. Từ khách sạn đi bộ ra bãi biển mất khoảng mười lăm phút. Thật tuyệt vời biết bao khi em được đứng trước một bãi biển rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Chiều xuống, ông mặt trời cũng đã bớt chói chang hơn.

Bãi cát trắng ven biển bị sóng biển đánh vào ướt sũng. Chúng trở nên đậm màu hơn. Em cũng giống như rất nhiều bạn nhỏ khác thích thú với việc xây lâu đài cát. Những tòa lâu đài vừa mới xây dựng nên thì lại bị một con sóng lớn đánh cho sụp đổ. Thế nhưng em không hề thấy giận cơn sóng chút nào. Sóng đánh tan tòa lâu đài này thì em sẽ xây những tòa lâu đài khác.

Đến tối, các gia đình cùng nhau ăn tối ở một nhà hàng hải sản. Các món ăn ở đây rất ngon. Sau đó, em còn được ra biển dạo chơi nữa. Ngày hôm sau, em còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Cửa Lò như: đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, đảo Lan Châu. Gia đình của em đã có rất nhiều tấm ảnh đẹp để lưu giữ lại kỉ niệm.

Chuyến du lịch đã kết thúc, nhưng em vẫn cảm thấy thật háo hức. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều chuyến đi cùng với gia đình hơn nữa.

Xem thêm các bài văn mẫu lớp 9 hay khác:

Mục lục Văn mẫu | Văn hay 9 theo từng phần:

Săn shopee siêu SALE :

ĐỀ THI, GIÁO ÁN, SÁCH ĐỀ THI DÀNH CHO GIÁO VIÊN VÀ PHỤ HUYNH LỚP 9

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và sách dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Tuyển tập những bài văn hay | văn mẫu lớp 9 của chúng tôi được biên soạn một phần dựa trên cuốn sách: Văn mẫu lớp 9Những bài văn hay lớp 9 đạt điểm cao.

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.