Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan
Với giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học lớp 4.
- Câu 1 trang 58 VBT Tin học lớp 4
- Câu 2 trang 58 VBT Tin học lớp 4
- Câu 3 trang 58 VBT Tin học lớp 4
- Câu 4 trang 59 VBT Tin học lớp 4
- Câu 5 trang 59 VBT Tin học lớp 4
- Câu 6 trang 60 VBT Tin học lớp 4
- Câu 7 trang 60 VBT Tin học lớp 4
- Câu 8 trang 60 VBT Tin học lớp 4
- Câu 9 trang 60 VBT Tin học lớp 4
- Câu 10 trang 60 VBT Tin học lớp 4
Giải vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan
Câu 1 trang 58 Vở bài tập Tin học lớp 4: Trong Scratch, ghép mỗi lệnh với nhóm lệnh tương ứng.
Trả lời:
a) - ………..; b) - ………….; c) - …………..; d) - ……………; e) - ………….
Trả lời:
a) - 3 b) - 2 c) - 4 d) - 5 e) - 1
Câu 2 trang 58 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy sắp xếp các bước sau cho đúng thứ tự thực hiện đưa lệnh vào chương trình cho một nhân vật:
1. ………… Chọn nhóm lệnh
2. …………. Kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình
3. ………….. Chọn lệnh trong nhóm lệnh
4. ………….. Chọn nhân vật
Trả lời:
4 - 1- 3 - 2
Câu 3 trang 59 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy điền các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau cho phù hợp.
Trả lời:
Theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, các bước như sau: 1 - 3 - 2 - 4
Câu 4 trang 59 Vở bài tập Tin học lớp 4: Trong cửa sổ Scratch chưa hiển thị nhóm lệnh . Viết vào chỗ chấm các bước thực hiện sau theo thứ tự đúng để nhóm lệnh này xuất hiện ở khu vực nhóm lệnh.
………. |
Chọn nhóm lệnh “Bút vẽ" trong danh sách nhóm lệnh mở rộng |
………. |
Nháy chuột vào biểu tượng |
………. |
Xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng. |
………. |
Nhóm lệnh được thêm vào khu vực nhóm lệnh. |
Trả lời:
Nội dung đang được cập nhật ...
Câu 5 trang 59 Vở bài tập Tin học lớp 4: Điền các từ hoặc cụm từ thích hợp (nhóm lệnh, lệnh, cùng màu) vào chỗ chấm trong các câu sau:
Trong Scratch, mỗi ………….. có nhiều lệnh và chúng có....... Mỗi …………. sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động.
Trả lời:
Nội dung đang được cập nhật ...
Câu 6 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp.
Các lệnh được ghép với nhau tạo thành khối lệnh. |
.... |
Các khối lệnh được ghép với nhau tạo thành một lệnh. |
.... |
Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự từ | trên xuống dưới. |
.... |
Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện theo thứ tự tuỳ ý. |
.... |
Trả lời:
Nội dung đang được cập nhật ...
Câu 7 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Trong khi di chuyển hoặc quay, nhân vật có thể bị lộn ngược. Lệnh nào sau đây giúp em tránh điều đó?
A.
B.
C.
D.
Trả lời:
Nội dung đang được cập nhật ...
Câu 8 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần mềm Scratch) vào chỗ chấm ở cột Công việc trong bảng sau cho phù hợp với thao tác thực hiện công việc.
Công việc |
Thao tác |
………………………… |
Em nháy chuột vào nút ở góc trên bên phải của màn hình Scratch. |
………………………… |
Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save As hiện ra, em chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là Robot2 |
………………………… |
Nháy chuột vào nút lệnh ở góc trên bên phải để sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình. Muốn kết thúc em nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch. |
Trả lời:
Nội dung đang được cập nhật ...
Câu 9 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?
1. Di chuyển 100 bước.
2. Quay phải 120 độ.
A.
B.
C.
D.
Trả lời:
Nội dung đang được cập nhật ...
Câu 10 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Cho chương trình Scratch như minh hoạ ở hình sau.
a) Khi chạy chương trình, chú mèo vẽ hình gì?
Trả lời: ……………………………………………………………………………….
b) Hãy thực hành tạo chương trình để kiểm tra kết quả dự đoán của em ở ý a. Hướng dẫn ý b: Bước 1: Thực hiện các bước thực hành theo hướng dẫn của nhiệm vụ 1 trong sách giáo khoa (trang 65) để tạo chương trình. Bước 2: Nháy chuột vào nhân vật mèo trên sân khấu để chạy chương trình và quan sát kết quả. Bước 3: Lưu tệp chương trình với tên phù hợp theo hướng dẫn ở Câu 8. |
Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay khác:
Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím
Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
- Giải lớp 4 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 4 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 4 Cánh diều (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giáo án lớp 4 (các môn học)
- Bài tập cuối tuần lớp 4 Toán, Tiếng Việt (có đáp án)
- Đề thi lớp 4 (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 4 - KNTT
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Toán lớp 4 - KNTT
- Giải Vở bài tập Toán lớp 4 - KNTT
- Giải Tiếng Anh lớp 4 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Family and Friends
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Wonderful World
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Explore Our World
- Giải sgk Đạo đức lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Khoa học lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Tin học lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ lớp 4 - KNTT