Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Với giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học lớp 4.
Giải vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Câu 1 trang 62 Vở bài tập Tin học lớp 4: Nối mỗi nút lệnh với chức năng tương ứng.
Trả lời: a) - ........; b) - ………; c) - ………
Trả lời:
a - 2 b - 3 c - 1
Câu 2 trang 62 Vở bài tập Tin học lớp 4: Điền vào chỗ chấm thứ tự các bước thực hiện sau cho đúng để thay đổi nhân vật:
……….. Nháy chuột vào nút lệnh Chọn một nhân vật để mở thư viện nhân vật.
……….. Chọn một nhân vật trong thư viện nhân vật.
……….. Nhảy chuột vào biểu tượng thùng rác đề xoá nhân vật.
Trả lời:
2 - Nháy chuột vào nút lệnh Chọn một nhân vật để mở thư viện nhân vật.
3 - Chọn một nhân vật trong thư viện nhân vật.
1 - Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xoá nhân vật.
Câu 3 trang 62 Vở bài tập Tin học lớp 4: Điền vào chỗ trống các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau đây cho phù hợp.
Trả lời:
Theo thứ tự từ trên xuống, các bước như sau:
1 - Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xoá nhân vật.
2 - Nháy chuột vào nút lệnh Chọn một nhân vật để mở thư viện nhân vật.
3 - Chọn một nhân vật trong thư viện nhân vật.
Câu 4 trang 63 Vở bài tập Tin học lớp 4: Điền vào chỗ chấm thứ tự các bước thực hiện sau đúng để thay đổi phông nền sân khấu.
…………….. Chọn một phông nền trong thư viện phông nền sân khấu.
……………... Nháy chuột vào nút lệnh Chọn một phông nền.
Trả lời:
2 - Chọn một phông nền trong thư viện phông nền sân khấu.
1 - Nháy chuột vào nút lệnh Chọn một phông nền.
Câu 5 trang 63 Vở bài tập Tin học lớp 4: Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình mô tả hoạt động của chú hề trên sân khấu. Sau khi nói “Xin chào” với khán giả, chú hề di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây. Sau đó thay đổi trang phục (kế tiếp). Các câu lệnh nào sau đây giúp thực hiện ý tưởng của bạn Minh?
a)
b)
c)
d)
e)
Điền vào ô trống trong bảng sau các lệnh sẽ được sử dụng cho nhân vật chú hề để tạo chương trình thực hiện từng bước theo ý tưởng của bạn Minh.
Thực hiện ý tưởng |
Câu lệnh (ghi kí hiệu a, b, c,...) |
Nhóm lệnh |
Ý nghĩa câu lệnh |
b |
Events |
Khi bấm vào nhân vật này |
|
e |
Looks |
Nói “Xin chào” |
|
d |
Motion |
Đi thẳng 10 bước |
|
c |
Events |
Đợi 2 giây |
|
a |
Looks |
Chuyển sang bộ trang phục tiếp theo trong danh sách các trang phục |
Trả lời:
- Các câu lệnh giúp thực hiện ý tưởng của bạn Minh là
a)
c)
d)
e)
Thực hiện ý tưởng |
Câu lệnh (ghi kí hiệu a, b, c,...) |
Nhóm lệnh |
Ý nghĩa câu lệnh |
e |
Looks |
Nói “Xin chào” |
|
d |
Motion |
Đi thẳng 10 bước |
|
c |
Events |
Đợi 2 giây |
|
a |
Looks |
Chuyển sang bộ trang phục tiếp theo trong danh sách các trang phục |
Câu 6 trang 63 Vở bài tập Tin học lớp 4: Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Bạn Minh muốn bổ sung các câu lệnh vào chương trình ở Câu 5 để chú hề thực hiện các hành động di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây và thay trang phục thêm một lần nữa. Khối lệnh nào sau đây là phù hợp để ghép vào cuối chương trình của Câu 5?
A.
B.
C.
D.
Trả lời:
Đáp án đúng là D
Các câu lệnh trong khối ở D có nghĩa là di chuyển 10 bước, đợi 2 giây và thay trang phục kế tiếp.
Câu 7 trang 63 Vở bài tập Tin học lớp 4:
a) Lựa chọn nhân vật chú hề và sân khấu như hình minh hoạ sau đây:
Khi khởi động phần mềm Scratch, nhân vật mặc định là chú mèo và sân khấu có phông nền màu trắng. Em hãy khởi động phần mềm Scratch và thực hành thay đổi nhân vật và phông nền sân khấu theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Thay đổi nhân vật.
Thực hiện theo hướng dẫn của nhiệm vụ l a trong sách giáo khoa trang 70. Trong đó, chọn nhân vật chú hề như minh hoạ trong hình sau:
Bước 2: Thay đổi phông nền sân khấu.
Thực hiện theo hướng dẫn của nhiệm vụ 1b trong sách giáo khoa trang 70. Trong đó, chọn nhân vật phông nền như minh hoạ trong hình sau:
b) Em hãy sử dụng bảng mô tả ở Câu 5 để tạo chương trình thực hiện ý tưởng của bạn Minh.
c) Em hãy bổ sung khối lệnh ở Câu 6 để chú hề thực hiện thêm hành động di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây và thay trang phục một lần nữa.
d) Lưu chương trình với tên ChuHe.
Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay khác:
Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím
Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
- Giải lớp 4 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 4 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 4 Cánh diều (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giáo án lớp 4 (các môn học)
- Bài tập cuối tuần lớp 4 Toán, Tiếng Việt (có đáp án)
- Đề thi lớp 4 (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 4 - KNTT
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Toán lớp 4 - KNTT
- Giải Vở bài tập Toán lớp 4 - KNTT
- Giải Tiếng Anh lớp 4 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Family and Friends
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Wonderful World
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Explore Our World
- Giải sgk Đạo đức lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Khoa học lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Tin học lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ lớp 4 - KNTT