Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 8 có đáp án Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều
Với 30 câu hỏi trắc nghiệm Tin học 10 Bài 8 có đáp án sách mới Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều đầy đủ các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng sẽ giúp học sinh ôn tập trắc nghiệm Tin 10 Bài 8. Bạn vào tên bài học hoặc Xem chi tiết để theo dõi bài viết.
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 8 có đáp án Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều
Lưu ý: Môn Tin 10 Chân trời sáng tạo học chung sách với Tin 10 Kết nối tri thức.
Kết nối tri thức + Chân trời sáng tạo
Cánh diều
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Lưu trữ: Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 8: Những ứng dụng của tin học (sách cũ)
Câu 1: Việc phóng các vệ tinh nhân tạo hay bay lên vũ trụ là ứng dụng của Tin học trong:
A. Giải trí
B. Hỗ trợ việc quản lý
C. Giáo dục
D. Tự động hóa và điều khiển
Đáp án : D
Giải thích :
Con người không thể phóng được các vệ tinh nhân tạo hay bay lên vũ trụ nếu không có sự giúp đỡ của các hệ thống máy tính đó là những ứng dụng của Tin học trong tự động hóa và điều khiển.
Câu 2: Việc chế tạo rô bốt được chế tạo nhằm hỗ trợ con người trong nhiều lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu khoa học là ứng dụng của Tin học trong….
A. Văn phòng
B. Trí tuệ nhân tạo
C. Giải trí
D. Giải các bài toán khoa học kỹ thuật
Đáp án : B
Giải thích :
Trí tuệ nhân tạo là nghiên cứu thiết kế các máy có thể đảm đương một số hoạt động thuộc lĩnh vực trí tuệ của con người hoặc những hoạt động đặc thù của con người như việc chế tạo rô bốt được chế tạo nhằm hỗ trợ con người trong nhiều lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu khoa học.
Câu 3: Học qua mạng Internet, học bằng giáo án điện tử là ứng dụng của Tin học trong:
A. Giải trí
B. Giáo dục
C. Trí tuệ nhân tạo
D. Truyền thông
Đáp án : B
Giải thích :
Học qua mạng Internet, học bằng giáo án điện tử là ứng dụng của Tin học trong giáo dục. Các hình thức đào tạo qua mạng máy tính ngày càng được phổ biến trên quy mô toàn cầu.
Câu 4: Việc thiết kế ôtô hay dự báo thời tiết là ứng dụng của Tin học trong:
A. Trí tuệ nhân tạo
B. Giải các bài toán khoa học kỹ thuật
C. Văn phòng
D. Giải trí
Đáp án : B
Giải thích :
Nhờ có máy tính mà những bài toán khoa học kĩ thuật như việc thiết kế kĩ thuật, xử lí các số liệu thực nghiệm, dự báo thời tiết…được trực quan hơn, nhanh hơn, hoàn thiện và chi phí thấp.
Câu 5: Phần mềm trò chơi, xem phim, nghe nhạc,... là ứng dụng của Tin học trong:
A. Giải trí
B. Tự động hóa và điều khiển
C. Văn phòng
D. Hỗ trợ việc quản lý
Đáp án : A
Giải thích :
Phần mềm trò chơi, xem phim, nghe nhạc... là ứng dụng của Tin học trong giải trí. Các phần mềm này cùng với phần mềm xử lí ảnh, âm thanh tạo cho con người nhiều phương tiện giải trí mới, phong phú.
Câu 6: Máy tính là một công cụ dùng để:
A. Xử lý thông tin
B. Chơi trò chơi
C. Học tập
D. Cả A, B, C đều đúng
Đáp án : D
Giải thích :
Máy tính là một công cụ dùng để giải trí, học tập, xử lí thông tin, giải các bài toán khoa học kĩ thuật, truyền thông, soạn thảo, in ấn văn bản…
Câu 7: E-commerce, E-learning, E-government,... là ứng dụng của Tin học trong:
A. Truyền thông
B. Tự động hóa
C. Văn phòng
D. Giải trí
Đáp án : A
Giải thích :
Các giải pháp tin học cùng với công nghệ truyền thông hiện đại tạo ra được mạng máy tính toàn cầu Internet, nhờ đó phát triển nhiều dịch vụ tiện lợi, đa dạng như thương mại điện tử (E-commerce), đào tạo điện tử (E-learning), chính phủ điện tử (E-government)…Nó là những ứng dụng tiêu biểu của tin học trong truyền thông.
Câu 8: Các việc nào dưới đây cần phê phán?
A. Tham gia một lớp học trên mạng về ngoại ngữ
B. Đặt mật khẩu cho máy tính của mình
C. Tự ý thay đổi cấu hình máy tính không được sự cho phép của người phụ trách phòng máy.
D. Cả A, C và D đều cần phê phán
Đáp án : C
Giải thích :
Tự ý thay đổi cấu hình máy tính không được sự cho phép của người phụ trách phòng máy, lấy cắp mật khâu, tài khoản là việc làm cần phải phê phán.
Câu 9: Việc nào dưới đây được khuyến khích thực hiện:
A. Tham gia một lớp học trên mạng về ngoại ngữ
B. Tự ý đặt mật khẩu trên máy tính dùng chung
C. Quá ham mê các trò chơi điện tử
D. Cố ý làm nhiễm virus vào máy tính của trường
Đáp án : A
Giải thích :
Khuyến khích các việc học tập trên internet, đào tạo từ xa hoặc tham gia một lớp học trên mạng về ngoại ngữ, giao tiếp…đối với người học.
Câu 10: Một vài ứng dụng chính của Tin học là:
A. Trí tuệ nhân tạo
B. Tự động hóa và điều khiển
C. Giải trí
D. Cả ba câu A, B, C đều đúng
Đáp án : D
Giải thích :
Một vài ứng dụng chính của Tin học là: trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và điều khiển, giải trí, giáo dục, giải các bài toán khoa học…
Xem thêm các bài Lý thuyết và Câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 10 chọn lọc, có đáp án hay khác:
- Lý thuyết Bài 9: Tin học và xã hội (hay, chi tiết)
- Trắc nghiệm Bài 9 (có đáp án): Tin học và xã hội
- Lý thuyết Bài 10: Khái niệm về hệ điều hành (hay, chi tiết)
- Trắc nghiệm Bài 10 (có đáp án): Khái niệm về hệ điều hành
- Lý thuyết Bài 11: Tệp và quản lí tệp (hay, chi tiết)
Lời giải bài tập lớp 10 sách mới:
- Giải bài tập Lớp 10 Kết nối tri thức
- Giải bài tập Lớp 10 Chân trời sáng tạo
- Giải bài tập Lớp 10 Cánh diều
Tủ sách VIETJACK shopee lớp 10-11 cho học sinh và giáo viên (cả 3 bộ sách):
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải Tiếng Anh 10 Global Success
- Giải Tiếng Anh 10 Friends Global
- Giải sgk Tiếng Anh 10 iLearn Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 10 Explore New Worlds
- Lớp 10 - Kết nối tri thức
- Soạn văn 10 (hay nhất) - KNTT
- Soạn văn 10 (ngắn nhất) - KNTT
- Soạn văn 10 (siêu ngắn) - KNTT
- Giải sgk Toán 10 - KNTT
- Giải sgk Vật lí 10 - KNTT
- Giải sgk Hóa học 10 - KNTT
- Giải sgk Sinh học 10 - KNTT
- Giải sgk Địa lí 10 - KNTT
- Giải sgk Lịch sử 10 - KNTT
- Giải sgk Kinh tế và Pháp luật 10 - KNTT
- Giải sgk Tin học 10 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ 10 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 10 - KNTT
- Giải sgk Giáo dục quốc phòng 10 - KNTT
- Lớp 10 - Chân trời sáng tạo
- Soạn văn 10 (hay nhất) - CTST
- Soạn văn 10 (ngắn nhất) - CTST
- Soạn văn 10 (siêu ngắn) - CTST
- Giải Toán 10 - CTST
- Giải sgk Vật lí 10 - CTST
- Giải sgk Hóa học 10 - CTST
- Giải sgk Sinh học 10 - CTST
- Giải sgk Địa lí 10 - CTST
- Giải sgk Lịch sử 10 - CTST
- Giải sgk Kinh tế và Pháp luật 10 - CTST
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 10 - CTST
- Lớp 10 - Cánh diều
- Soạn văn 10 (hay nhất) - Cánh diều
- Soạn văn 10 (ngắn nhất) - Cánh diều
- Soạn văn 10 (siêu ngắn) - Cánh diều
- Giải sgk Toán 10 - Cánh diều
- Giải sgk Vật lí 10 - Cánh diều
- Giải sgk Hóa học 10 - Cánh diều
- Giải sgk Sinh học 10 - Cánh diều
- Giải sgk Địa lí 10 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch sử 10 - Cánh diều
- Giải sgk Kinh tế và Pháp luật 10 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 10 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 10 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 10 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục quốc phòng 10 - Cánh diều