Giải Tin học 7 trang 11 Chân trời sáng tạo

Với lời giải Tin học 7 trang 11 trong Bài 1: Thiết bị vào và thiết bị ra Tin học lớp 7 Chân trời sáng tạo hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời các câu hỏi & làm bài tập Tin học lớp 7 trang 11.

Giải Tin học 7 trang 11 Chân trời sáng tạo

Khám phá trang 11 Tin học lớp 7: Theo em, nên hay không nên làm những việc nào dưới đây?

A. Giữ tay khô, sạch khi thao tác với máy tính.

B. Gõ phím nhẹ, dứt khoát.

C. Di chuyển chuột ở bề mặt gồ ghề hoặc mặt phẳng trơn bóng (ví dụ như mặt kính).

D. Đóng các chương trình ứng dụng rồi tắt máy tính bằng chức năng Shut down.

E. Tắt máy tính bằng cách ngắt nguồn điện cấp cho máy tính hoặc nhấn giữ nút nguồn điện trên thân máy.

G. Vừa ăn, uống vừa sử dụng máy tính.

Quảng cáo

Trả lời:

Việc làm nên làm: A, B, D.

Việc không nên làm: C, E, G.

Luyện tập 1 trang 11 Tin học lớp 7: Hãy kể tên các thiết bị vào - ra của máy tính để bàn, điện thoại thông minh. Theo em, vì sao lại có nhiều loại thiết bị vào - ra?

Quảng cáo

Trả lời:

- Thiết bị vào ra của máy tính, điện thoại: Tai nghe, bàn phím, màn hình cảm ứng, …

- Vì những thiết bị vào ra hỗ trợ máy tính làm việc và thường được thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện khi di chuyển. Ví dụ như: nhập dữ liệu, điều khiển thiết bị,..

Luyện tập 2 trang 11 Tin học lớp 7: Theo em, vì sao các thiết bị vào - ra được thiết kế đa dạng? Nêu ví dụ minh hoạ.

Quảng cáo

Trả lời:

Vì các thiết bị vào - ra thiết kế đa dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Ví dụ: Tai nghe bluetooth, chuột, bút cảm ứng, …

Luyện tập 3 trang 11 Tin học lớp 7: Hãy nêu một số thao tác lắp ráp, sử dụng thiết bị không đúng sẽ gây lỗi cho thiết bị, phần mềm, dữ liệu, nguy hiểm cho con người.

Quảng cáo

Trả lời:

+ Chạm tay vào phần kim loại của máy tính khi chưa ngắt nguồn điện sẽ bị điện giật.

+ Cắm đầu nối vào cổng kết nối có hình dạng, cấu tạo, kích thước không phù hợp sẽ không cắm được đầu nối vào cổng kết nối.

+ Lắc mạnh khi đưa đầu nối vào cổng kết nối có thể làm trượt, rơi gây đổ, vỡ thiết bị.

Thực hành 1 trang 11 Tin học lớp 7: Quan sát và gọi tên các cổng kết nối có trên máy tính mà em đang sử dụng.

Trả lời:

Các cổng trên máy tính: USB, HDMI, cổng sạc pin, 3,5mm, …

Thực hành 2 trang 11 Tin học lớp 7: Thực hiện lắp ráp một số thiết bị như chuột, bàn phím, màn hình, tai nghe (hoặc loa), ... và cáp nguồn điện cho máy tính để bàn. Sau khi đã hoàn thành việc lắp ráp, em hãy khởi động máy tính và dùng thử để kiểm tra hoạt động của các thiết bị vừa được kết nối.

Trả lời:

- Khi lắp ráp nên tuân thủ các qui tắc và các bước thực hiện. Khi lắp ráp xong ta tiến hành kiểm tra những thiết bị đã lắp, đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường.

- Sau khi lắp ráp xong hãy khởi động máy tính và dùng thử.

Thực hành 3 trang 11 Tin học lớp 7: Quan sát và chỉ ra các thiết bị vào - ra trên máy tính xách tay. Mở phần mềm MS Paint và sử dụng vùng cảm ứng chuột để vẽ một hình theo ý thích của em.

Trả lời:

Thiết bị vào là chuột (hoặc tấm chạm), bàn phím, thiết bị ra là màn hình hiển thị hình ảnh mà em đã vẽ.

Khi mở MS Paint, em chọn công cụ để vẽ hình.

Quan sát và chỉ ra các thiết bị vào - ra trên máy tính xách tay

Hình 1. Thanh công cụ của phần mềm MS Paint

Thực hành 4 trang 11 Tin học lớp 7: Quan sát và chỉ ra loa, camera trên điện thoại thông minh. Mở ứng dụng nhắn tin trên điện thoại thông minh và nhập một tin nhắn bằng cách sử dụng bàn phím ảo.

Trả lời:

- Tùy vào từng hãng điện thoại, nên vị trí đặt camera có thể khác nhau. Nhưng sẽ có điểm chung là camera trước đặt phía trước điện thoại, camera phía sau đặt phía sau lưng điện thoại.

- Ngày nay trên bất kì chiếc điện thoại nào cũng có 2 nhóm loa chính: loa trong và loa ngoài.

+ Loa trong thường nằm ở cạnh trên của máy, tương ứng với vị trí khi ta áp tai vào điện thoại nghe gọi.

+ Loa trong nằm ở cạnh dưới của máy.

Quan sát và chỉ ra loa, camera trên điện thoại thông minh. Mở ứng dụng nhắn tin

- Khi soạn tin nhắn ta chọn vào vị trí cần nhập dữ liệu, khi đó bàn phím ảo sẽ hiện lên, ta tiến hành nhập dữ liệu.

Vận dụng trang 11 Tin học lớp 7: Tìm hiểu và cho biết những bộ phận nào của máy tính trong Phòng thực hành Tin học hay bị hỏng. Theo em nguyên nhân các thiết bị đó hay bị hỏng là gì?

Trả lời:

Những thiết bị thường hỏng trong phòng máy là: Tai nghe, bàn phím, chuột.

Nguyên nhân là do học sinh sử dụng không cẩn thận, có thể do làm rớt, va đập mạnh dẫn đến hỏng thiết bị.

Lời giải bài tập Tin học lớp 7 Bài 1: Thiết bị vào và thiết bị ra Chân trời sáng tạo hay khác:

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Săn shopee siêu SALE :

ĐỀ THI, GIÁO ÁN, KHÓA HỌC DÀNH CHO GIÁO VIÊN VÀ PHỤ HUYNH LỚP 7

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và khóa học dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 7 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tin học 7 Chân trời sáng tạo (NXB Giáo dục).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Giải bài tập lớp 7 Chân trời sáng tạo khác
Tài liệu giáo viên