Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13 (có đáp án): Chơi với máy tính

Với 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính sách Kết nối tri thức có đáp án chi tiết đầy đủ các mức độ sẽ giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 4.

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13 (có đáp án): Chơi với máy tính

Câu 1. Theo em hiểu viết chương trình là:

Quảng cáo

A. Tạo ra các câu lệnh được sắp xếp theo một trình tự nào đó.

B. Viết ra một đoạn văn bản được sắp xếp theo chương trình.

C. Viết ra các câu lệnh mà em đã được học.

D. Tạo ra các câu lệnh để điều khiển Robot.

Câu 2. Chọn đáp án đúng:

A. Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính.

B. Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

C. Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.

D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.

Quảng cáo

Câu 3. Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là:

A. Câu lệnh

B. Chương trình

C. Ngôn ngữ máy

D. Ngôn ngữ lập trình

Câu 4. Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em chạy chương trình và thoát khỏi phần mềm Scratch?

1. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13 (có đáp án): Chơi với máy tính để chạy chương trình.

2. Nháy chuột vào nút Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13 (có đáp án): Chơi với máy tính để dừng chương trình.

3. Nháy chuột vào nút Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13 (có đáp án): Chơi với máy tính ở góc trên bên phải màn hình Scratch và chọn Leave để thoát khỏi phần mềm.

4. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13 (có đáp án): Chơi với máy tính để tiếp tục chơi lượt khác trình.

A. 1 - 2 - 3

B. 1 - 3 - 2

C. 4 -  3 - 2 - 1

D. 1 - 2 - 4 - 3

Câu 5. Ý nghĩa của biểu tượng quả địa cầu Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13 (có đáp án): Chơi với máy tính trong phần mềm Scratch là gì?

Quảng cáo

A. Biểu tượng phần mềm Scratch.

B. Dừng chương trình.

C. Chọn ngôn ngữ hiển thị.

D. Tất cả các đáp án trên đều sai

Câu 6. Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào?

A. Viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình.

B. Viết chương trình trong ngôn ngữ máy.

C. Cả A và B đúng.

D. Cả A và B sai.

Câu 7. Mục đích của việc viết chương trình là gì?

A. nhằm khai thác tốc độ và khả năng tính toán của máy tính.

B. giúp con người điều khiển máy tính đơn giản và hiệu quả hơn.

C. ứng dụng vào các bài toán trong cuộc sống, công việc, học tập.

D. Tất cả các phương án trên.

Quảng cáo

Câu 8. Để lập trình bằng ngôn ngữ Scratch, em phải:

A. Kéo thả các khối lệnh để tạo thành 1 đoạn chương trình.

B. Nhập các câu lệnh vào từ bàn phím.

C. Cả A và B đều đúng.

D. Cả A và B đều sai.

Câu 9. Máy tính thực hiện các câu lệnh như thế nào?

A. một cách tuần tự, từ trên xuống dưới

B. một cách tự do

C. một cách tuần tự, từ dưới lên trên

D. Cả A, B và C đều đúng

Câu 10. Đâu là ngôn ngữ em cần sử dụng để chỉ dẫn cho nhân vật trong một chương trình máy tính của riêng mình?

A. Ngôn ngữ máy

B. Ngôn ngữ lập trình

C. Ngôn ngữ tự nhiên

D. Ngôn ngữ tiếng Việt

Câu 11. Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em khởi động phần mềm Scratch, chọn hiển thị tiếng Việt, mở tệp chương trình?

1. Nháy đúp chuột biểu tượng Scratch trên màn hình nền để khởi động phần mềm.

2. Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu ở góc trên bên trái màn hình và chọn tiếng Việt.

3. Mở tệp chương trình Điều khiển rô-bốt có tên là Robot.

A. 1 - 2 - 3

B. 2 - 3 - 1

C. 1 - 3 - 2

D. 3 - 2 - 1

Câu 12. Ngôn ngữ lập trình gồm:

A. tập hợp các kí hiệu và quy tắc viết các lệnh

B. tạo thành một chương trình hoàn chỉnh

C. thực hiện được trên máy tính

D. Cả A, B và C

Câu 13. Scratch là gì?

A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.

B. Một phần mềm game.

C. Một phần mềm Microsoft.

D. Một trang web.

Câu 14. Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì em phải thực hiện như thế nào?

A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.

B. File → Chọn tiếng Việt.

C. File → Save → Chọn tiếng Việt.

D. File → Open → Chọn tiếng Việt.

Câu 15. Hãy chọn đáp án đúng:

A. Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình.

B. Chương trình gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định.

C. Viết chương trình giúp con người điều khiển máy tính một cách đơn giản và hiệu quả hơn.

D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.

Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức có đáp án hay khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN, SÁCH ÔN TẬP DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Tài liệu giáo viên