Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14 (có đáp án): Khám phá môi trường lập trình trực quan
Với 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan sách Kết nối tri thức có đáp án chi tiết đầy đủ các mức độ sẽ giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 4.
Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 14 (có đáp án): Khám phá môi trường lập trình trực quan
Câu 1. Chọn đáp án đúng?
A. Trong phần mềm Scratch, mỗi nhóm lệnh cơ bản và các lệnh thuộc nhóm đó có cùng màu sắc.
B. Tên của mỗi nhóm lệnh gợi ý công dụng của chúng.
C. A và B đúng.
D. A và B sai.
Câu 2. Ý nghĩa của lệnh là gì?
A. Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo.
B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu.
C. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ.
D. Chọn màu bút vẽ.
Câu 3. Đâu là nhóm lệnh có thể nhìn thấy khi quan sát màn hình Scratch?
Câu 4. Ý nghĩa của lệnh là gì?
A. Nhân vật di chuyển 10 bước theo đường thẳng.
B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu.
C. Khi nháy chuột vào nút lệnh lá cờ xanh thì chạy chương trình.
D. Chọn màu bút vẽ.
Câu 5. Ý nghĩa của lệnh là gì?
A. Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo.
B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu.
C. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ.
D. Chọn màu bút vẽ.
Câu 6: Hãy mô tả lệnh :
A. Chờ 10 giây
B. Lặp 10 vòng
C. Xoay sang phải 15 độ.
D. Xoay sang trái 15 độ.
Câu 7. Lệnh thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch?
A. Điều khiển
B. Bút vẽ
C. Sự kiện.
D. Cảm biến.
Câu 8. Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh Di chuyển là gì?
A. Nhân vật di chuyển 10 bước theo đường thẳng.
B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu.
C. Đi tới vị trí ngẫu nhiên trên Sân khấu.
D. Chọn màu bút vẽ.
Câu 9. Ý nghĩa của lệnh là gì?
A. Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo.
B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu.
C. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ.
D. Chọn màu bút vẽ.
Câu 10. Nhóm lệnh Hiển thị không chứa các lệnh nào dưới đây?
A. Các lệnh thay đổi trang phục và phông nền sân khấu của nhân vật
B. Các lệnh điều khiển nhân vật di chuyển.
C. Cả A và B đều sai.
D. Cả A và B đều đúng.
Câu 11. Theo em, để đưa lệnh vào chương trình cho một nhân vật, em cần thực hiện các thao tác nào?
A. Chọn nhân vật.
B. Chọn nhóm lệnh và lệnh trong nhóm lệnh.
C. Kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình.
D. Tất cả các đáp án trên.
Câu 12. Em mở Scratch và em thiết kế kịch bản như sau. Khi bấm vào cờ xanh thì nhân vật sẽ vẽ ra hình gì?
A. Hình tam giác đều.
B. Hình chữ nhật.
C. Hình tròn.
D. Không có hình.
Câu 13. Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh Bút vẽ là gì?
A. Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo.
B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu.
C. Thay đổi độ dày nét vẽ tăng thêm 1 lượng là 1.
D. Chọn màu bút vẽ
Câu 14. Tên của mỗi nhóm lệnh gợi ý điều gì?
A. Vai trò.
B. Công dụng.
C. Lợi ích.
D. Tất cả các đáp án đều sai.
Câu 15. Lệnh có chức năng hỏi tên bạn là gì và chờ câu trả lời được nhập từ bàn phím thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch?
A. Di chuyển.
B. Cảm biến.
C. Điều khiển.
D. Chuyển động.
Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức có đáp án hay khác:
Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím
Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
- Giải lớp 4 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 4 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 4 Cánh diều (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giáo án lớp 4 (các môn học)
- Bài tập cuối tuần lớp 4 Toán, Tiếng Việt (có đáp án)
- Đề thi lớp 4 (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 4 - KNTT
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Toán lớp 4 - KNTT
- Giải Vở bài tập Toán lớp 4 - KNTT
- Giải Tiếng Anh lớp 4 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Family and Friends
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Wonderful World
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Explore Our World
- Giải sgk Đạo đức lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Khoa học lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Tin học lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ lớp 4 - KNTT