Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em
Với 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em sách Kết nối tri thức có đáp án chi tiết đầy đủ các mức độ sẽ giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 4.
Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em
Câu 1. Lệnh nào trong Scratch giúp nhân vật di chuyển về vị trí ban đầu (0,0)?
Câu 2. Lệnh nào trong Scratch giúp em lập trình nhân vật thực hiện các hành động khi chạm vào cạnh?
Câu 3. Lệnh nào có chức năng sau không thuộc nhóm lệnh Chuyển động?
A. Đợi 1 giây.
B. Chuyển hướng.
C. Đi đến x: 0 y: 0.
D. Xoay 90 độ.
Câu 4. Để nhân vật di chuyển mà không bị vượt qua biên giới của sân khấu, em cần sử dụng lệnh nào?
Câu 5. Lệnh nào trong Scratch giúp nhân vật hiển thị một thông điệp?
Câu 6. Lệnh nào trong Scratch giúp nhân vật thay đổi màu sắc khi chạm vào một đối tượng?
Câu 7. Lệnh nào trong Scratch giúp em lập trình nhân vật làm việc theo chu kỳ?
Câu 8. Lệnh nào giúp em điều chỉnh thời gian chờ giữa các hành động trong Scratch?
Câu 9. Lệnh nào trong Scratch giúp nhân vật bắt đầu hành động khi cờ xanh được nhấn?
Câu 10. Lệnh nào trong Scratch giúp em thay đổi vị trí của nhân vật?
Câu 11. Lệnh nào trong Scratch giúp nhân vật nói một thông điệp?
Câu 12. Để nhân vật làm một hành động liên tục, em nên sử dụng lệnh nào?
Câu 13. Lệnh “Khi bấm cờ xanh” trong Scratch có tác dụng gì?
A. Bắt đầu chương trình khi người dùng nhấn vào cờ xanh
B. Dừng chương trình ngay lập tức
C. Lặp lại một hành động vô hạn
D. Di chuyển nhân vật đến vị trí ngẫu nhiên
Câu 14. Trong Scratch, khối có tác dụng gì?
A. Thực hiện một hành động một lần duy nhất
B. Thực hiện một hành động vô hạn
C. Thực hiện một hành động nhiều lần, số lần xác định trước
D. Chạy tất cả các hành động trong chương trình
Câu 15. Lệnh trong Scratch có tác dụng gì đối với nhân vật?
A. Xoay nhân vật 15 độ theo chiều kim đồng hồ.
B. Xoay nhân vật 15 độ theo chiều ngược kim đồng hồ.
C. Xoay nhân vật 15 độ theo chiều ngang.
D. Làm nhân vật đứng yên và thay đổi diện mạo.
Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức có đáp án hay khác:
Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím
Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan
Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
- Giải lớp 4 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 4 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 4 Cánh diều (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giáo án lớp 4 (các môn học)
- Bài tập cuối tuần lớp 4 Toán, Tiếng Việt (có đáp án)
- Đề thi lớp 4 (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 4 - KNTT
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Toán lớp 4 - KNTT
- Giải Vở bài tập Toán lớp 4 - KNTT
- Giải Tiếng Anh lớp 4 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Family and Friends
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Wonderful World
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Explore Our World
- Giải sgk Đạo đức lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Khoa học lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Tin học lớp 4 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ lớp 4 - KNTT