Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 15 (có đáp án): Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Với 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng sách Kết nối tri thức có đáp án chi tiết đầy đủ các mức độ sẽ giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 4.

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 15 (có đáp án): Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Câu 1. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu như thế nào?

Quảng cáo

A. Theo câu lệnh mà em lập trình cho nó.

B. Một cách tự do.

C. A và B đều đúng.

D. A và B đều sai.

Câu 2. Tìm phát biểu đúng:

- Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện

- Không thể thay đổi phông nền sân khấu của một chương trình

A. Phát biểu A.

B. Phát biểu B.

C. Cả A và B đều đúng

D. Cả A và B đều sai.

Quảng cáo

Câu 3. Cho chương trình như sau:

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 15 (có đáp án): Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh Âm thanh?

A. 1.

B. 2.

C. 3.

D. 4.

Câu 4. Chọn đáp án sai?

A. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự do.

B. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện.

C. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu.

D. Tất cả các đáp án đều sai.

Câu 5. Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?

Quảng cáo

A. Nháy chuột vào nút lệnh Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 15 (có đáp án): Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng để mở thư viện phông nền sân khấu.

B. Chọn phông nền sân khấu.

C. Cả A và B đúng.

D. Cả A và B sai.

Câu 6. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình Bể cá cảnh, trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bể thì chú cá phải quay trở lại. Các nhóm lệnh dùng để thực hiện ý tưởng của bạn Minh là?

A. Nhóm lệnh sự kiện, điều khiển, âm thanh, chuyển động.

B. Nhóm lệnh điều khiển, âm thanh, chuyển động, cảm biến.

C. Nhóm lệnh điều khiển, biến số, cảm biến, chuyển động.

D. Cả và C đều đúng.

Câu 7. Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?

A. Nhân vật.

B. Sân khấu.

C. Một số lệnh để tạo chương trình.

D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.

Quảng cáo

Câu 8. Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi nhân vật?

A. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ - Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật - Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi.

B. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật - Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi - Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ.

C. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật - Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ - Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi.

D. Tất cả các đáp án đều sai

Câu 9. Nhân vật và phông nền mặc định của phần mềm Scratch là?

A. Con mèo với phông nền màu xanh.

B. Con chó với phông nền màu trắng.

C. Con chó với phông nền xanh.

D. Con mèo với phông nền trắng.

Câu 10. Hình dưới đây có bao nhiêu nhân vật?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 15 (có đáp án): Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

A. Ba nhân vật.

B. Hai nhân vật.

C. Năm nhân vật.

D. Bốn nhân vật.

Câu 11. Kịch bản dưới đây vẽ hình gì?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 15 (có đáp án): Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

A. Hình chữ nhật.

B. Hình vuông.

C. Hình tròn.

D. Hình ngũ giác.

Câu 12. Trong một chương trình có thể máy nhân vật và sân khấu ?

A. 1.

B. 2.

C. 4.

D. Có nhiều tùy vào mục đích.

Câu 13. Đâu không phải là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?

A. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật.

B. Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu.

C. Chọn phông nền sân khấu.

D. Tất cả đáp án trên.

Câu 14. Nhóm câu lệnh nào sẽ giúp nhân vật hiển thị những điều muốn nói, nghĩ?

A. Nhóm lệnh Trình bày

B. Nhóm lệnh Diễn đạt.

C. Nhóm lệnh Hiển thị.

D. Nhóm lệnh Chuyển động.

Câu 15. Lệnh Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 15 (có đáp án): Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trong Scratch giúp làm gì?

A. Lặp lại hành động 10 lần.

B. Lặp lại hành động 1 lần.

C. Lặp lại hành động 100 lần.

D. Dừng chương trình sau 10 lần.

Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức có đáp án hay khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN, SÁCH ÔN TẬP DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Tài liệu giáo viên