Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 10: Cấu trúc tuần tự
Với lời giải bài tập Tin học lớp 5 Bài 10: Cấu trúc tuần tự sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 5.
Giải Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 10: Cấu trúc tuần tự
Tin học lớp 5 trang 52 Khởi động
Khởi động trang 52 SGK Tin học lớp 5: Hình 72 là hướng dẫn các thao tác định dạng văn bản, em thực hiện lần lượt Bước 1, Bước 2, Bước 3, ... để được kết quả như yêu cầu.
Việc thực hiện lần lượt từng bước theo thứ tự như vậy còn được gọi là thực hiện tuần tự. Hằng ngày có rất nhiều hoạt động mà em thực hiện tuần tự. Em hãy kể ba hoạt động như vậy.
Trả lời:
Ba hoạt động tuần tự là: Tạo một đoạn lệnh trong Scratch, sao chép một tệp vào thư mục khác, tìm kiếm video theo từ khóa.
1. Cấu trúc tuần tự
Tin học lớp 5 trang 52 Hoạt động: Chương trình "Xin chào"
Hoạt động trang 52 SGK Tin học lớp 5: Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng: Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, di chuyển 100 bước và nói “Xin chào!” trong 3 giây. Mèo kêu meo và nói tiếp “Rất vui được gặp các bạn.”.
Trả lời:
Thứ tự đúng là: d - c - e - b - a
Tin học lớp 5 trang 53 Câu hỏi
Câu hỏi trang 53 SGK Tin học lớp 5: Chọn phát biểu sai.
A. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh được thực hiện theo thứ tự ngẫu nhiên.
B. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự.
C. Trong cấu trúc tuần tự, các việc được thực hiện lần lượt theo thứ tự.
Trả lời:
Đáp án đúng là: A
Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh được thực hiện theo thứ tự lần lượt chứ không phải ngẫu nhiên, do đó nội dung của phương án A sai.
Tin học lớp 5 trang 55 Luyện tập
Luyện tập trang 55 SGK Tin học lớp 5: Cho chương trình điều khiển nhân vật mèo như Hình 75.
a) Chương trình có cấu trúc tuần tự hay không?
b) Nhân vật thực hiện lần lượt những hành động nào?
Trả lời:
a) Chương trình có cấu trúc tuần tự.
b) Nhân vật thực hiện lần lượt những hành động:
- Di chuyển 50 bước
- Nói Xin chào bạn! trong 2 giây
- Thay đổi sang trang phục kế tiếp
- Nói “Chúc bạn vui vẻ!”
Tin học lớp 5 trang 55 Vận dụng
Vận dụng 1 trang 55 SGK Tin học lớp 5: Tương tự Hoạt động ở Mục 1, em hãy mô tả ý tưởng chương trình để nhân vật nói “Tạm biệt!” và “Hẹn gặp lại!” thay cho “Xin chào!” và “Rất vui được gặp các bạn.”.
Trả lời:
Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, di chuyển 100 bước và nói “Tạm biệt!” trong 3 giây. Mèo kêu meo và nói tiếp “Hẹn gặp lại.”.
Vận dụng 2 trang 55 SGK Tin học lớp 5: Em hãy viết chương trình theo ý tưởng ở Câu 1.
Trả lời:
Tạo khối lệnh trong Scratch:
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Kết nối tri thức
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải Tin học lớp 5 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tin học lớp 5 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - KNTT
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Toán lớp 5 - KNTT
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - KNTT
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Tin học lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - KNTT