Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 11: Cấu trúc lặp
Với lời giải bài tập Tin học lớp 5 Bài 11: Cấu trúc lặp sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 5.
Giải Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 11: Cấu trúc lặp
Tin học lớp 5 trang 56 Khởi động
Khởi động trang 56 SGK Tin học lớp 5: Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng.
Em hãy kể thêm một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần.
Trả lời:
Một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần đọc sác, tập thể dục, học bài, giúp bố mẹ lau dọn, …
1. Cấu trúc lặp
Tin học lớp 5 trang 56 Hoạt động: Cấu trúc lặp
Hoạt động trang 56 SGK Tin học lớp 5: Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?
Trả lời:
- Trong chương trình đó, khối lệnh được lặp lại và lặp lại 3 lần
- Có cách để chương trình ngắn gọn hơn, đó là dùng lệnh
Tin học lớp 5 trang 57 Câu hỏi
Câu hỏi trang 57 SGK Tin học lớp 5: Em hãy chỉ ra lệnh lặp ở Hình 77b, biết rằng lệnh lặp chứa khối lệnh được lặp lại.
Trả lời:
Lệnh lặp ở Hình 77b là:
Lệnh này chứa các lệnh
Tin học lớp 5 trang 58 Câu hỏi
Câu hỏi trang 58 SGK Tin học lớp 5: Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp có điều kiện.
Trả lời:
Đáp án đúng là: A
Tin học lớp 5 trang 58 Luyện tập
Luyện tập trang 58 SGK Tin học lớp 5: Em hãy ghép mỗi khối lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.
Trả lời:
1 - b
2 - c
3 - a
Tin học lớp 5 trang 58 Vận dụng
Vận dụng trang 58 SGK Tin học lớp 5: Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
Trả lời:
- Các bước thực hiện của chương trình:
+ Chú cá bơi liên tục trong bể
+ Lặp lại hành động bơi cho đến khi nào chạm cạnh bể thì bật lại
- Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp có điều kiện
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Kết nối tri thức
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải Tin học lớp 5 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tin học lớp 5 Kết nối tri thức (NXB Giáo dục).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - KNTT
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Toán lớp 5 - KNTT
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - KNTT
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Tin học lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - KNTT