Vở bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 11: Cấu trúc lặp
Với giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 11: Cấu trúc lặp sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học 5.
- Câu 1 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 5
- Câu 2 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 5
- Câu 3 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 5
- Câu 4 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 5
- Câu 5 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 5
- Câu 6 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 5
- Câu 7 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 5
- Câu 8 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 5
- Câu 9 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 5
- Câu 10 trang 57 Vở bài tập Tin học lớp 5
Giải vở bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 11: Cấu trúc lặp
Câu 1 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 5: Em hãy đánh dấu vào ô trống trước những hoạt động mà em thực hiện theo cấu trúc lặp.
Đọc bài nhiều lần cho đến khi thuộc bài thì dừng lại.
Thực hiện lần lượt các bước để di chuyển đoạn văn bản.
Rửa rau nhiều lần cho đến khi rau sạch thì dừng lại.
Thực hiện lần lượt các bước để chèn hình ảnh vào trang chiếu.
Trả lời:
Đọc bài nhiều lần cho đến khi thuộc bài thì dừng lại.
Thực hiện lần lượt các bước để di chuyển đoạn văn bản.
Rửa rau nhiều lần cho đến khi rau sạch thì dừng lại.
Thực hiện lần lượt các bước để chèn hình ảnh vào trang chiếu.
Câu 2 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 5: Hình bên là chương trình điều khiển nhân vật bồ câu di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác. Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần?
Trả lời:
Trong chương trình đó, khối lệnh di chuyển 10 bước, trang phục kế tiếp, đợi 1 giây được lặp lại và lặp lại 1 lần?
Câu 3 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 5: Hãy điền các cụm từ khối lệnh, lặp lại, cấu trúc lặp vào chỗ chấm cho đúng.
a) Trong cấu trúc lặp, công việc được thực hiện .........................................................
b) Trong chương trình có ......................................, lệnh hoặc ...................................... được thực hiện lặp lại.
Trả lời:
a) Trong cấu trúc lặp, công việc được thực hiện lặp lại.
b) Trong chương trình có cấu trúc lặp, lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện lặp lại.
Câu 4 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 5: Trong các chương trình sau, chương trình nào có chứa cấu trúc lặp?
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Chương trình B có khối lệnh sau được lặp lại 1 lần
Câu 5 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 5: Hãy ghép mỗi câu lệnh trong Scratch với tên của chúng sao cho phù hợp:
Trả lời:
1 - a, 2 - c, 3 - b.
Câu 6 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 5: Để điều khiển nhân vật chim bồ câu vỗ cánh liên tục em sử dụng lệnh lặp nào?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp có điều kiện.
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Để điều khiển nhân vật chim bồ câu vỗ cánh liên tục em sử dụng lệnh lặp liên tục
Câu 7 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 5: Hãy ghép mỗi khối lệnh với mô tả hoạt động sao cho phù hợp.
Trả lời:
1 - b, 2 - a, 3 - c
Câu 8 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 5: Để điều khiển nhân vật mèo di chuyển liên tục cho đến khi chạm vào con trỏ chuột, em sử dụng lệnh nào sau đây?
Trả lời:
Đáp án đúng là: C
Ở lệnh C, thực hiện lặp lại hành động di chuyển 10 bước cho tới khi chạm vào con trỏ chuột
Câu 9 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 5: Em hãy chọn chương trình đúng để điều khiển nhân vật chim bồ câu lặp lại liên tục hành động vừa bay vừa vỗ cánh.
Trả lời:
Đáp án đúng là: A
Khối lệnh A có chứa lệnh khối lặp liên tục
Câu 10 trang 57 Vở bài tập Tin học lớp 5: Trong Scratch có một nhân vật dễ thương tên là Ballerina. Các động tác Ballerina đang múa được vẽ thành bốn “trang phục” của nhân vật như hình dưới đây:
Ý tưởng của bạn An là tạo chương trình trong đó nhân vật Ballerina múa trên sân khấu. Sau khi nói “Xin chào” khán giả, cô bé thực hiện lặp lại 5 lần các động tác múa, mỗi động tác cách nhau 5 giây.
Em hãy mô tả các bước của chương trình thực hiện ý tưởng ở trên. Khi tạo chương trình, em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
Trả lời:
Mô tả các bước của chương trình thực hiện ý tưởng:
- Tạo chương trình có nhân vật Ballerina
- Nhân vật nói “Xin chào”
- Lặp lại 20 lần các hành động sau (Do có 4 động tác lặp lại 5 lần nên số lần cần lặp là 20):
+ Chuyển sang trang phục kế tiếp
+ Đợi 5 giây
- Khi tạo chương trình, em sẽ sử dụng lệnh lặp lại với số lần biết trước (5 lần)<
- Tham khảo chương trình sau:
Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 5 hay khác:
Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình
Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Kết nối tri thức
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải VBT Tin học lớp 5 Kết nối tri thức của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung Vở bài tập Tin học 5 (NXB Giáo dục).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - KNTT
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Toán lớp 5 - KNTT
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - KNTT
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Tin học lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - KNTT