Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 10: Luyện gõ phím nhanh với Finger BreakOut | Tin học 8 C++
Với 12 câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 Bài 10: Luyện gõ phím nhanh với Finger BreakOut ngôn ngữ C++ sẽ giúp Giáo viên có thêm tài liệu Giảng dạy, giúp học sinh ôn tập trắc nghiệm Tin 8.
Câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 Bài 10: Luyện gõ phím nhanh với Finger BreakOut
Câu 1: Tác dụng của phần mềm Finger BreakOut là gì?
A. Là phần mềm Game giải trí.
B. Là Phần mềm soạn thảo văn bản.
C. Là phần mềm trò chơi dùng để luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
D. Là phần mềm hệ thống.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: C
Phần mềm Finger BreakOut là phần mềm trò chơi dùng để luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
Câu 2: Khi luyện phím nhanh bằng Finger BreakOut thì ngón trỏ trái cần đặt trên phím nào?
A. G
B. H
C. B
D. F
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: D
Khi luyện gõ phím nhanh, ngón cái trái đặt trên phím space, trỏ trái đặt trên phím F, ngón giữa trái đặt trên phím D, ngón áp út trái đặt trên phím S và ngón út trái đặt trên phím A.
Câu 3: Khi luyện phím nhanh bằng Finger BreakOut thì ngón giữa phải cần đặt trên phím nào?
A. D
B. K
C. J
D. L
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: B
Khi luyện gõ phím nhanh, ngón cái phải đặt trên phím space, trỏ phải đặt trên phím J, ngón giữa phải đặt trên phím K, ngón áp út phải đặt trên phím L và ngón út phải đặt trên phím có dấu : và ;.
Câu 4: Sau khi nháy nút Start để bắt đầu chơi trò chơi Finger BreakOut thì phím đầu tiên ta sử dụng là phím gì?
A. Space
B. Enter
C. Shift
D. Ctrl
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
Cách chơi trò chơi Finger BreakOut:
- Nháy vào nút Start để bắt đầu chơi.
- Hộp thoại xuất hiện cho biết các phím sẽ được luyện gõ. Nhấn phím Space để bắt đầu.
Câu 5: Để thoát khỏi phần mềm Finger BreakOut em làm thế nào?
A. Nhấn tổ hợp phím Alt+F4 trên bàn phím
B. Nhấn tổ hợp phím Enter+F4 trên bàn phím
C. Nhấn tổ hợp phím Shift+F4 trên bàn phím
D. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F4 trên bàn phím
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
Cách thoát khỏi phần mềm Finger BreakOut:
Cách 1: Nhấn vào nút Close phía trên cùng bên phải cửa sổ.
Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Alt+F4.
Câu 6: Lợi ích của việc gõ 10 ngón:
A. Gõ nhẹ nhàng hơn
B. Tiết kiệm công sức
C. Không có lợi ích gì so với gõ 2 ngón
D. Tốc độ gõ nhanh hơn, gõ chính xác hơn, luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp với máy tính.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: D
Lợi ích của việc gõ 10 ngón:
- Gõ nhanh.
- Khó bị sai chính tả, vì khi gõ bạn không nhìn vào phím, mà nhìn trực tiếp từng chữ -hiện ra trên màn hình, nên nếu sai thì thấy và sửa được ngay.
- Đỡ mỏi cổ do không nhìn lên nhìn xuống.
- An toàn hơn khi gõ password mà có người khác tò mò nhìn lén.
- Ưu tiên khi xin việc làm.
- Đỡ mỏi tay hơn gõ hai ba ngón.
Câu 7: Finger Break Out là phần mềm dùng để:
A. quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời.
B. luyện tập chuột.
C. luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
D. làm quen với giải phẫu cơ thể người.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: C
Finger Break Out là phần mềm trò chơi dùng để luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
Câu 8: Ngón trỏ tay phải dùng để gõ những phím nào khi muốn gõ 10 ngón?
A. H, Y, N, 6, 7, U, J, M.
B. R, F, V, 4, T, G, B, 5.
C. H, G, B, N, Y, U
D. J, H, K, U, Y, N
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
Vị trí các ngón tay cụ thể như sau:
Tay trái:
- Ngón trỏ: R, F, V, 4, T, G, B, 5.
- Ngón giữa: E, D, C, 3.
- Ngón áp út: W, S, X, 2.
- Ngón út: phím Q, A, Z, 1, ` và các phím chức năng như Tab, Caps lock, Shift.
- Ngón cái: Space.
Tay phải:
- Ngón trỏ: H, Y, N, 6, 7, U, J, M.
- Ngón giữa: 8, I, K, <>
- Ngón áp út: 9, O, L, >.
- Ngón út: 0, P, :, ?, “, [, ], -, +, \, Enter, Backspace
- Ngón cái: Space.
Câu 9: Để khởi động phần mềm Finger Break Out, nháy đúp vào biểu tượng nào?
A.
B.
C.
D. Tất cả đều sai
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: D
Khởi động phần mềm Finger BreakOut
– Cách 1: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.
– Cách 2: Start → All Program → 10 Finger BreakOut → 10 Finger BreakOut
Câu 10: Muốn lựa chọn các mức chơi trong Finger BreakOut ta vào mục nào?
A. Start
B. Level
C. Score
D. High score
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: B
Có 3 mức chơi trong Finger BreakOut, muốn chọn các mức chơi ta phải vào mục Level.
Câu 11: Chọn phát biểu sai trong các phát biểu về luật chơi trong Finger BreakOut
sau:
A. Nếu xuất hiện con vật lạ thì người chơi sẽ bị mất lượt chơi.
B. Ở các mức khó hơn, sẽ có các con vật lạ.
C. Nếu để con vật chạm vào thanh ngang sẽ mất lượt chơi.
D. Nếu quả cầu chạm đất, sẽ mất một lượt chơi.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
Khu vực chơi Finger Break Out
- Nhiệm vụ người chơi: bắn phá các khối
- Nếu quả cầu chạm đất, sẽ mất một lượt chơi.
- Nếu để con vật chạm vào thanh ngang sẽ mất lượt chơi.
- Ở các mức khó hơn, sẽ có các con vật lạ.
Câu 12: Khung bên phải trong màn hình chính của phần mềm Finger BreakOut dùng để làm gì?
A. Chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi
B. Chứa hình bàn phím
C. A và B đều sai
D. A và B đều đúng
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
Khung bên phải trong màn hình chính của phần mềm Finger BreakOut dùng để chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 C++ có đáp án, hay khác:
Xem thêm các loạt bài Để học tốt Tin học 8 hay khác:
Tủ sách VIETJACK shopee lớp 6-8 cho phụ huynh và giáo viên (cả 3 bộ sách):
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải bài tập Tin học 8 | Soạn Tin học lớp 8 | Trả lời câu hỏi Tin học 8 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tin học lớp 8.
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải Tiếng Anh 8 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Friends plus
- Lớp 8 - Kết nối tri thức
- Soạn văn 8 (hay nhất) - KNTT
- Soạn văn 8 (ngắn nhất) KNTT
- Giải sgk Toán 8 - KNTT
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử 8 - KNTT
- Giải sgk Địa Lí 8 - KNTT
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - KNTT
- Giải sgk Tin học 8 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ 8 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - KNTT
- Giải sgk Âm nhạc 8 - KNTT
- Lớp 8 - Chân trời sáng tạo
- Soạn văn 8 (hay nhất) - CTST
- Soạn văn 8 (ngắn nhất) - CTST
- Giải sgk Toán 8 - CTST
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - CTST
- Giải sgk Lịch Sử 8 - CTST
- Giải sgk Địa Lí 8 - CTST
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - CTST
- Giải sgk Tin học 8 - CTST
- Giải sgk Công nghệ 8 - CTST
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - CTST
- Giải sgk Âm nhạc 8 - CTST
- Lớp 8 - Cánh diều
- Soạn văn 8 Cánh diều (hay nhất)
- Soạn văn 8 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 8 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 8 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 8 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 8 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 8 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 8 - Cánh diều