Trắc nghiệm Tin học 8 C++ Bài 11 có đáp án (mới nhất)
Với 12 câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 Bài 11: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra ngôn ngữ C++ sẽ giúp Giáo viên có thêm tài liệu Giảng dạy, giúp học sinh ôn tập trắc nghiệm Tin 8.
Trắc nghiệm Tin học 8 C++ Bài 11 có đáp án (mới nhất)
Câu 1: Em hiểu gì về Geogebra?
A. Là phần mềm ứng dụng.
B. Là phần mềm hệ thống
C. Là phần mềm game giải trí
D. Là phần mềm luyện chuột
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
Geogebra là một phần mềm ứng dụng. Có khả năng tạo sự gắn kết giữa các đối tượng hình học được gọi là quan hệ như thuộc, vuông góc, song song…
Câu 2: Để lưu tệp đang soạn trong Geogebra, em chọn cách nào sau đây?
A. Alt+S
B. File ® Save
C. Shift+S
D. Hồ sơ ® lưu lại
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: D
Lưu lại trong tệp có phần mở rộng là *.ggb
Cách lưu: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+S hoặc vào Hồ sơ ® Lưu lại
Câu 3: Để mở tệp đã có trong Geogebra, em chọn cách nào sau đây?
A. Nhấn tổ hợp phím Alt+O
B. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+O
C. Nhấn tổ hợp phím Shift+O
D. Nhấn tổ hợp phím File ® Open
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: B
Để mở 1 tệp đã có ta nhấn tổ hợp phím Ctrl+O hoặc vào Hồ sơ ® Mở, sau đó chọn tệp cần mở rồi nháy nút Open.
Câu 4: Để thoát khỏi phần mềm Geogebra, em làm thế nào?
A. Vào File chọn Close
B. Vào File chọn Exit
C. Vào Hồ sơ chọn Đóng
D. Vào Edit chọn Quit
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: C
Để thoát khỏi phần mềm Geogebra ta vào Hồ sơ ® Đóng hoặc ấn tổ hợp phím Alt+F4.
Câu 5: Khi sử dụng phần mềm, có một công cụ rất quan trọng nhưng không phải dùng để vẽ, đó là công cụ nào sau đây?
A.
B.
C.
D.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
là công cụ không dùng để vẽ và khởi tạo hình mà dùng để di chuyển hình, ta kéo thả chuột lên đối tượng để di chuyển đối tượng này.
Câu 6: Màn hình làm việc chính của Geogebra gồm:
A. Khu vực vẽ hình
B. Thanh bảng chọn
C. Thanh công cụ
D. Cả A, B, và C
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: D
Màn hình làm việc của Geogebra gồm Thanh bảng chọn, thanh công cụ và khu vực vẽ hình.
Câu 7: Phần mềm Geogebra là phần mềm…
A. Giúp vẽ hình chính xác và có khả năng vẽ hình học động.
B. Giúp luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
C. Giúp luyện chuột.
D. Giúp làm quen giải phẫu cơ thể người.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
Ưu điểm của phần mềm Geogebra là giúp vẽ hình chính xác và có khả năng vẽ hình học động.
Câu 8: Để vẽ một hình quạt như hình dưới đây, ta cần dùng công cụ nào sau đây?
A.
B.
C.
D.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: C
Câu 9: Giả sử có 2 điểm A, B trên mặt phẳng, vẽ thêm điểm C sao cho điểm C là trung điểm của đoạn AB, hãy chọn phương án đúng về quan hệ của các điểm A, B, C.
A. Điểm C có quan hệ phụ thuộc vào điểm A.
B. Điểm C có quan hệ phụ thuộc vào hai điểm A và B.
C. Các điểm A, B có quan hệ phụ thuộc vào điểm C.
D. Các điểm A, B, C không phụ thuộc nhau.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: B
Vì C là trung điểm của đoạn AB cho trước nên điểm C có quan hệ phụ thuộc vào hai điểm A và B.
Câu 10: Sử dụng công cụ điểm , nháy chuột tại một vị trí trống trong màn hình của phần mềm để tạo điểm A, điểm A là đối tượng gì?
A. Tự do
B. Trung lập
C. Phụ thuộc
D. Chưa thể nói gì được về đối tượng này.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
Công cụ dùng để tạo 1 điểm mới, điểm được tạo có thể là điểm tự do trên mặt phẳng hoặc điểm phụ thuộc 1 đối tượng khác. Trong trường hợp này điểm A là đối tượng tự do.
Câu 11: Đối tượng hình học Q phụ thuộc vào đối tượng hình học P thì:
A. P được vẽ trước, Q vẽ sau.
B. P là đối tượng tự do, Q là đối tượng không tự do.
C. P và Q có quan hệ chạt chẽ với nhau, Q được tạo ra sau P.
D. P là đối tượng tự do, Q là đối tượng không tự do và có quan hệ hình học với P.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
Khi Q phụ thuộc vào P có nghĩa là P phải có trước và Q có sau, nhờ có P mới xác định được Q trên mặt phẳng.
Câu 12: Nếu đối tượng A phụ thuộc vào đối tượng B, khi di chuyển đối tượng B thì điều gì xảy ra?
A. Đối tượng A không thay đổi.
B. Đối tượng A sẽ di chuyển theo hướng mà đối tượng B di chuyển.
C. Đối tượng A sẽ di chuyển theo B nhưng vẫn giữ mối quan hệ hình học với đối tượng B.
D. Đối tượng A sẽ di chuyển theo hướng ngược lại với hướng di chuyển của B.
Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: C
Nếu đối tượng A phụ thuộc vào đối tượng B, khi di chuyển đối tượng B thì đối tượng A sẽ di chuyển theo B nhưng vẫn giữ mối quan hệ hình học với đối tượng B.
Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 C++ có đáp án, hay khác:
Xem thêm các loạt bài Để học tốt Tin học 8 hay khác:
Tủ sách VIETJACK shopee lớp 6-8 cho phụ huynh và giáo viên (cả 3 bộ sách):
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải bài tập Tin học 8 | Soạn Tin học lớp 8 | Trả lời câu hỏi Tin học 8 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tin học lớp 8.
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải Tiếng Anh 8 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Friends plus
- Lớp 8 - Kết nối tri thức
- Soạn văn 8 (hay nhất) - KNTT
- Soạn văn 8 (ngắn nhất) KNTT
- Giải sgk Toán 8 - KNTT
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử 8 - KNTT
- Giải sgk Địa Lí 8 - KNTT
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - KNTT
- Giải sgk Tin học 8 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ 8 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - KNTT
- Giải sgk Âm nhạc 8 - KNTT
- Lớp 8 - Chân trời sáng tạo
- Soạn văn 8 (hay nhất) - CTST
- Soạn văn 8 (ngắn nhất) - CTST
- Giải sgk Toán 8 - CTST
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - CTST
- Giải sgk Lịch Sử 8 - CTST
- Giải sgk Địa Lí 8 - CTST
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - CTST
- Giải sgk Tin học 8 - CTST
- Giải sgk Công nghệ 8 - CTST
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - CTST
- Giải sgk Âm nhạc 8 - CTST
- Lớp 8 - Cánh diều
- Soạn văn 8 Cánh diều (hay nhất)
- Soạn văn 8 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 8 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 8 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 8 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 8 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 8 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 8 - Cánh diều