Giáo án Tin học lớp 3 Kết nối tri thức Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên

Giáo án Tin học lớp 3 Kết nối tri thức Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên

Xem thử

Chỉ từ 200k mua trọn bộ Kế hoạch bài dạy (KHBD) hay Giáo án Tin học lớp 3 Kết nối tri thức bản word chuẩn kiến thức, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

Quảng cáo

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC

1. Kiến thức, kĩ năng

+ Trong bài học này học sinh được tìm hiểu về thế giới tự nhiên thông qua phần mềm được cài đặt trong máy tính.

2. Phát triển nănglực, phẩm chất

2.1. Năng lực chung

+ Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.

+ Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.

2.2. Năng lực đặc thù

+ Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan.

+ Kể lại được những hiểu biết mới đã học được khi quan sát.

2.3. Phẩm chất

+ Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:

+ Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân.

Quảng cáo

+ Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...

2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG

Mục tiêu:

- Yêu cầu cần đạt.

+ Máy tính sẽ giúp học sinh khám phá thế giới tự nhiên.

- Năng lực

- Phẩm chất

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của học sinh

Kết quả/sản phẩm
học tập

- Giới thiệu phần khởi động

- GV đưa ra nội dung cuộc thảo luận giữa An và Khoa, Minh từ đó HS có ý kiến gì với vấn đề tìm hiểu, khám phá tự nhiên thông qua máy tính.

- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá.

- GV chốt dẫn vào bài

- Học sinh lắng nghe.

- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp

- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.

- Thông qua cuộc thảo luận giữa ba ban An, Minh và Khoa, HS sẽ HS đưa ra ý kiến của mình về giới tự nhiên thông qua máy tính được kết nối internet.

Hoạt động 2: NHIỆM VỤ 1: Mở phần mềm khám phá giới tự nhiên và tìm hiểu về hệ mặt trời.

Mục tiêu:

Quảng cáo

- Yêu cầu cần đạt.

+ Học sinh biết cách mở phần mềm khám phá và tìm hiểu về hệ mặt trời.

- Năng lực

+ Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Tìm hiểu hệ mặt trời.

- Phẩm chất

+ Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của học sinh

Kết quả/sản phẩm
học tập

- GV thực hành các bước mở phần mềm Kids Games Learning Science và hướng dẫn tìm hiểu phần mềm để qua sát hệ mặt trời trong máy tính theo các bước của hình 69,70, 71, 72, 73, 74 SGK Tr 55 + 56 + 57

- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.

- HS lắng nghe và quan sát.

- HS thực hành theo mẫu và tự tìm hiểu cấu trúc của một thư mục.

- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.

-Học sinh tìm hiểu hệ mặt trời có những hành tinh: Sao thổ, sao kim, sao thuỷ, sao hoả, sao hải vương, sao thiên vương, sao mộc, trái đất, mặt trăng, mặt trời...

Hoạt động 3: NHIỆM VỤ 2: Khám phá vòng đời của động vật.

Mục tiêu:

- Yêu cầu cần đạt.

+ Khám phá vòng đời của động vật.

- Năng lực

Quảng cáo

+ Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Khám phá vòng đời của động vật.

- Phẩm chất

+ Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.

+ Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của học sinh

Kết quả/sản phẩm
học tập

- GV thực hành khởi động phần mềm khám phá, chọn khám phá, chọn ảnh và kéo thả theo hướng dẫn hình 75 SGK Tr 57.

- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.

- HS lắng nghe và quan sát.

- HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả.

- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.

-Học sinh quan sát và khám phá được vòng đời của động vật: những quả trưng, con nhộng, , sâu bướm, con bướm.

................................

................................

................................

Trên đây tóm tắt một số nội dung miễn phí trong bộ Kế hoạch bài dạy (KHBD) hay Giáo án Tin học lớp 3 năm 2024 mới nhất, để mua tài liệu đầy đủ, Thầy/Cô vui lòng xem thử:

Xem thử

Xem thêm các bài soạn Giáo án Tin học lớp 3 Kết nối tri thức chuẩn khác:

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giáo án Tin học lớp 3 mới, chuẩn nhất của chúng tôi được biên soạn bám sát chuẩn giáo án môn Tin học lớp 3 của Bộ GD & ĐT.

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Đề thi, giáo án lớp 3 các môn học
Tài liệu giáo viên