Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hay, ngắn gọn)

Tổng hợp trên 20 đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em) hay nhất với dàn ý chi tiết giúp học sinh có thêm tài liệu tham khảo để viết văn hay hơn.

Top 20 Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hay nhất)

Quảng cáo

Kì nghỉ hè vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho học sinh chúng em đi thăm quan lăng Bác. Đây cũng là lần đầu đầu tiên chúng em được ra Hà Nội và đến thăm lăng nên chúng em ai cũng háo hức. Trên xe chúng em đã đồng thanh hát bài "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", không khí vô cùng hào hứng và vui vẻ. Khi đặt chân đến lăng Bác em đã rất bất ngờ, nơi đây rộng lớn và uy nghiêm hơn rất nhiều so với hình ảnh em đã xem trên báo đài, ti vi. Với sự hướng dẫn của thầy cô giáo, chúng em được xếp thành hai hàng rồi lần lượt đi vào trong lăng. Chuyến đi đã mang đến cho em rất nhiều những trải nghiệm thú vị, chúng em thêm yêu mến, biết ơn Bác Hồ hơn vì những công lao to lớn của Bác dành cho non sông, dân tộc.

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 2

Mỗi chuyến đi đều đem đến nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Với em, chuyến đi đáng nhớ nhất và nghỉ hè năm ngoái. Em đã có dịp đến thăm thành phố Đà Lạt cùng với bố mẹ.

Quảng cáo

Mấy hôm trước, bố đã đặt vé máy bay cho các thành viên trong gia đình. Sáu giờ sáng, mọi người đã có mặt đầy đủ ở sân bay. Chuyến bay sẽ khởi hành lúc tám giờ. Đây là lần đầu tiên em được đi máy bay nên cảm thấy vô cùng háo hức. Sau khi cùng với bố mẹ làm xong thủ tục, gia đình em lên máy bay. Vì là cuối tuần nên sân bay rất đông người. Khi máy bay cất cánh, em cảm thấy rất thích thú. Em xin được ngồi gần cửa sổ để ngắm nhìn cảnh vật bên dưới. Thật thú vị làm sao!

Máy bay di chuyển hơn một tiếng là đến Đà Lạt. Mọi người nhận hành lí rồi ra ngoài chờ. Bố gọi một chiếc xe tắc-xi để về khách sạn. Trên đường đi, em được ngắm nhìn khung cảnh thành phố. Về đến khách sạn, mọi người trong gia đình nhận phòng, nghỉ ngơi và tắm giặt.

Những ngày sau đó, em được tham quan những điểm nổi tiếng của Đà Lạt. Điểm du lịch đầu tiên là thác Pren. Nước từ trên cao xối xuống như một tấm rèm màu trắng khổng lồ. Tiếng thác đổ đều đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh. Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh càng hấp dẫn hơn. Giữa rừng thông, thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi trông như những lâu đài huyền bí.

Quảng cáo

Hôm sau, gia đình em được đi thăm rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, đồi Cù, Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm…Mọi người trong gia đình đã chụp rất nhiều ảnh kỉ niệm. Em còn được đi chợ Đà Lạt. Trong chợ có bán rất nhiều loại hoa, trái cây… Em được thưởng thức rất nhiều món ăn nổi tiếng của Đà Lạt.

Gia đình em có thêm kỉ niệm đẹp đẽ bên nhau. Quả là một chuyến tham quan tuyệt vời. Không chỉ vậy, em còn cảm thấy yêu thêm đất nước yêu dấu, tươi đẹp của mình.

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 3

Mấy ngày hôm nay, trời đã bước vào mùa đông. Không khí lạnh lẽo khiến em nhớ đến một trải nghiệm tuyệt vời của mình vào mùa đông năm ngoài.

Hôm đó, cả lớp chúng em đã cùng nhau tham gia hoạt động gói bánh chưng để tặng cho những bạn nhỏ ở làng SOS. Sáng sớm, chúng em cùng cô giáo và các mẹ đi chợ mua nguyên liệu làm bánh. Nào lá dong, lá chuối, thịt lợn, nếp, đỗ xanh… Chỉ đếm thôi cũng hoa cả mắt. Sau đó, chúng em về khu bếp ở trường bắt đầu sơ chế. Các cô và mẹ sẽ thái thịt, ướp gia vị. Còn chúng em thì nhận nhiệm vụ rửa lá. Tuy lạnh nhưng bạn nào cũng vui lắm.

Quảng cáo

Khâu tiếp theo là khâu được nhiều mong đợi nhất, chính là gói bánh. Dưới bàn tay thoăn thoắt của các mẹ, những chiếc bánh xinh xắn được ra đời. Chúng em cũng tập gói theo hướng dẫn tỉ mỉ của mẹ, của cô. Tuy không được đẹp và vuông vức, nhưng đó cũng là những chiếc bánh do chính tay chúng em gói được. Cuối cùng, bánh được đem đi luộc. Đến tối muộn, bánh mới chín. Chúng em vớt bánh ra, cho vào túi giấy rồi mang đến trao tận tay các bạn nhỏ ở làng SOS. Nhìn nụ cười hạnh phúc của các bạn khi nhận bánh, em cảm thấy vui vẻ vô cùng.

Ngày hôm đó, tuy rất vất vả, nhưng em lại cảm thấy sung sướng và tự hào vô cùng. Vì đã có thể tự làm bánh chưng, và hơn hết là trao đi tình yêu thương của mình đến mọi người.

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 4

Nghỉ hè, cả gia đình em đã chọn đến tham quan và du lịch ở thành phố Huế. Ở Huế, em được đến cố đô Huế, tận mắt chiêm ngưỡng những kiến trúc cung đình cổ mà lâu nay chỉ được thấy trên phim ảnh. Lắng nghe lời giới thiệu của chị hướng dẫn viên, em được hiểu nhiều hơn về lịch sử của triều Nguyễn và các đặc trưng về trang phục, kiến trúc nơi đây. Nhờ vậy mà em nhận ra rằng, văn hóa của nước mình thời phong kiến cũng hấp dẫn và thú vị không hề kém Trung Quốc một chút nào. Cả gia đình em đã cùng nhau thuê trang phục truyền thống là các bộ tứ bình để chụp ảnh trước cổng đại nội. Em sẽ để bức ảnh này trên bàn học và khoe với các bạn ở lớp nữa. Ngoài những giờ phút tham quan hào hứng, em và bố mẹ còn được thưởng thức các món đặc sản trứ danh của xứ Huế. Từ món chè hạt sen vừa ngon vừa mát đến bán bún bò Huế nổi tiếng khắp nơi đều thật tuyệt. Món hến xào xúc bánh đa cũng khiến em phải xuýt xoa liên hồi. Nhưng mê nhất phải kể đến món nuốc chấm mắm ruốc Huế, ăn kèm vả và các loại rau thơm. Trước khi về, mẹ em còn tìm cách mua món này để đem về làm quà cho mọi người nữa cơ. Chuyến đi Huế tuy ngắn nhưng đã đem đến cho em những trải nghiệm tuyệt vời. Em mong rằng du lịch ở Huế sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, xứng tầm với các giá trị văn hóa, ẩm thực mà nó sở hữu.

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 5

Gia đình em đã tổ chức một chuyến du lịch vào kì nghỉ hè tại vùng Cao Nguyên đất đỏ ở Buôn Mê Thuột. Đến nơi, em cùng mọi người đi tham quan thác “trinh nữ” thác “Prây sáp”. Quanh đường đi cây cối rủ xuống những tảng đá lớn đủ hình thù. Nước từ trên đỉnh cao ào ào đổ xuống, tung trắng xóa mờ mờ như mưa bụi. Chúng em chụp hình rất đẹp. Em còn được đi thăm bản Đôn - ở đây có những cây cầu khỉ dập dềnh muốn té. Điều thú vị nhất là được ngồi trên lưng những chú voi khổng lồ đang đi lội suối nước chảy róc rách, trong veo. Chiều đến, mọi người cùng nhau quây quần ăn cơm lam, thơm lừng mùi lúa mới, bên đống lửa trại sáng rực cả một vùng núi đồi. Ngày hôm sau, em được đi thăm thác thủy điện. Dọc đường đi, em thấy hoa ban nở trắng cùng bông lau sậy, vươn cao trông rất đẹp. Thời gian trôi qua thật nhanh, ba ngày ở Buôn Mê Thuột đã hết. Em cùng mọi người lại phải trở về thành phố tấp nập.

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 6

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 7

Tết vừa rồi, gia đình em tổ chức cắm trại tại Khu Du lịch Đại Nam ở Bình Dương. Mọi người sẵn sàng cho buổi dã ngoại thích thú đó. Mẹ em mang theo thức ăn, nước uống và máy ảnh. Bố và anh hai chuẩn bị lều trại. Đến giờ, cả nhà lên xe đến Đại Nam. Tại đây, nhà em tham quan nhiều nơi rồi mới tập trung về nơi quy định. Nhiều hoạt động lí thú, vui nhộn diễn ra trong bầu không khí ấm cúng và vui tươi. Chiều về, mọi người đều hân hoan, hớn hở. Hẹn nhau sẽ tổ chức vào dịp cuối năm.

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 8

Trong dịp nghỉ hè vừa qua, em đã được tham gia một chuyến du lịch thật lí thú do gia đình tổ chức: ra thăm bãi biển Vũng Tàu. Trước khi đi, cả nhà đã xếp quần áo và đồ đạc vào va li một cách gọn gàng. Chiếc xe du lịch bảy chỗ ngồi do ba em thuê đã đậu sẵn trước cửa nhà vào lúc năm giờ sáng. Cả nhà lên xe và xe bắt đầu chuyển bánh. Ngồi trong xe, em thích ngắm cảnh làng mạc, đồng ruộng và phố xá hai bên đường. Đến mười giờ sáng thì xe đã tới Vũng Tàu. Cả nhà cùng ra bãi tắm rồi thay quần áo và xuống tắm. Bãi tắm rất đông người. Nhiều chiếc dù xanh đỏ cắm dài trên bãi cát. Mặt cát phẳng và mịn. Sóng biển bồng bềnh chạy từ xa tới rồi đổ ập vào bờ, tung bọt trắng xóa. Em sung sướng ngâm mình trong làn nước biển trong xanh và mặn. Thỉnh thoảng em cũng nhảy lên theo sóng. Tắm biển xong, cả nhà kéo vào nhà hàng ăn trưa rồi lại ra bãi biển ngồi nghỉ ngơi dưới bóng mát các cây dù. Gió biển thổi vào mát rượi. Nhìn ra ngoài biển xa nơi mênh mông bất tận chỉ có nắng sáng lóa trên đầu sóng. Có những con chim hải âu bay chập chờn, hẳn là chúng đang tìm cơ hội lao xuống bắt mồi. Một vài con tàu chạy ở ngoài xa như đang đi về phía những đám mây trắng lửng lơ cuối chân trời. Đến ba giờ chiều, xe lại chuyển bánh đưa gia đình em trở về nhà. Tới nhà, em thấy hơi mệt nhưng niềm vui của chuyến đi vẫn xốn xang trong lòng như những lớp sóng biển dập dờn không dứt.

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 9

"Sáng ấy, mới có bà giờ sáng, bố đánh thức cả nhà dậy chuẩn bị cho chuyến du lịch tham quan ở Đà Lạt ba ngày. Tốí hôm trước, bố lo chuẩn bị cần câu, dây leo núi, quả cầu, lưới, vợt... Còn mẹ thì chuẩn bị quần áo, vali, thuốc thang, lương thực thực phẩm... Riêng em, em lo những thứ cho cá nhân mình như đôi dép đi thường ngày và đôi giày leo núi. Em lau chùi sạch sẽ bỏ vào cái túi mủ. Tất cả chuẩn bị sẵn sàng. Bốn giờ, xe đến ngoài cổng bấm còi inh ỏi. Bố bảo mẹ và em ra xe trước bố đi sau khóa cửa nhà rồi lên xe cùng với mọi người".

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 10

Ngày càng có nhiều khách du lịch nước ngoài tìm đến Thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta. Họ đi thành từng đoàn hay từng nhóm nhỏ, cũng có khi chỉ đi lẻ một mình. Bảo tàng, nhà lưu niệm, đền, chùa là những nơi du khách ghé thăm nhiều nhất Trên đường phố, đôi khi còn bắt gặp từng đoàn khách du lịch ngồi thong thả trên những chiếc xe xích lô, chầm chậm tham quan thành phố. Để phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu Việt Nam, hiện nay ngày càng nhiều công ti du lịch mở hàng loạt tua du lịch hấp dẫn du khách.

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 11

Vào dịp hè vừa rồi, em cùng gia đình đi nghỉ mát ở biển Nha Trang. Đó là một bãi biển nổi tiếng hàng đầu của cả nước. Trước khi đi, em đã chuẩn bị quần áo, mũ vành rộng, kính và kem chống nắng cùng một số vật dụng khác... Để di chuyển vào Nha Trang, cả gia đình em đi bằng máy bay. Chỉ sau gần 2 tiếng, cả gia đình em đã có mặt ở bãi biển xinh đẹp này. Đó là một bãi biển có cát trắng tinh, có làn nước biển xanh trong, cùng hàng dừa xanh mát...Tất cả tạo nên một bức tranh rất đẹp. Em rất thích khung cảnh ở đây, nó đúng là một nơi nghỉ mát hấp dẫn cho mọi người.

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 12

Cuối tuần trước, nhà trường đã tổ chức cho học sinh toàn trường đi tham quan. Chúng em đã có một chuyến đi vô cùng bổ ích ở khu di tích Cổ Loa. Khi đến nơi, chúng em tập trung theo từng khối lớp để làm lễ ở đền thờ vua An Dương Vương. Bầu không khí lúc này thật trang nghiêm. Sau đó, em lần lượt ghé thăm: đình Cổ Loa (hay còn gọi là Ngự Triều Di Quy), kế tiếp là Am Mỵ Châu (am Bà Chúa hay đền thờ Mỵ Châu), chùa Cổ Loa, chùa Mạch Tràng (Quang Linh tự), cuối cùng là đình Mạch Tràng. Ở mỗi địa điểm, em lại được nghe chị hướng dẫn viên giới thiệu nhiều điều thú vị, bổ ích. Sau khi tham quan xong toàn bộ khu di tích thì đã đến trưa. Chúng em có khoảng một tiếng rưỡi để ăn trưa và nghỉ ngơi. Em tranh thủ ăn trưa thật nhanh, rồi cùng các bạn vào các quán lưu niệm để mua đồ mang về. Buổi chiều, học sinh toàn trường sẽ tập trung lại để tham gia một số trò chơi tập thể như bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố… Không chỉ vậy, chúng em còn được xem một tiết mục múa rối nước vô cùng hấp dẫn. Buổi tham quan kết thúc trong sự tiếc nuối của tất cả các học sinh. Chuyến tham quan đến khu di tích Cổ Loa thật thú vị và bổ ích.

Đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em - mẫu 13

Kì nghỉ hè vừa qua, gia đình em đã cùng nhau đi du lịch đến vùng đất đỏ Cao Nguyên ở Buôn Mê Thuột. Tại đây, em đã tham quan thác "trinh nữ" và thác "Prây sáp", nước từ trên cao đổ xuống, tung bọt trắng xóa tạo thành cảnh quan tuyệt đẹp. Em và gia đình còn được trải nghiệm đi bộ trên những cây cầu khỉ dập dềnh, ngồi trên lưng những chú voi khổng lồ lội suối nước chảy róc rách, trong veo. Chiều hôm đó, em cùng cả nhà quây quần bên đống lửa trại, thưởng thức cơm lam thơm lừng mùi lúa mới và cảnh sắc nên thơ của vùng núi đồi. Vào ngày tiếp theo, em đã đi thăm thác thủy điện và chiêm ngưỡng những hoa ban, bông lau sậy nở trắng trên đường đi. Thời gian trôi qua nhanh chóng, ba ngày ở Buôn Mê Thuột đã kết thúc và gia đình em phải trở về thành phố tấp nập. Nhưng những trải nghiệm đầy thú vị và kỷ niệm tuyệt vời tại đây sẽ mãi in sâu trong tâm trí em.

Xem thêm các bài viết Tập làm văn lớp 4 hay khác:

Săn shopee giá ưu đãi :

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN, SÁCH ÔN TẬP DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Soạn, giải Tiếng Việt lớp 4 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Tập 1 và Tập 2 (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.