Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Với lời giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 4.

Giải Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Quảng cáo

Tin học lớp 4 trang 68 Khởi động

Khởi động trang 68 SGK Tin học lớp 4: Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích.

Trả lời:

Hoạt hình Tom và Jerry

• Màu sắc: xanh nước biển và nâu

• Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần.

• Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim

1. Tạo các hiệu ứng hình ảnh

Tin học lớp 4 trang 68 Hoạt động 1

Hoạt động 1 trang 68 SGK Tin học lớp 4: Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Trả lời:

Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc, Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc, Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Quảng cáo

2. Tạo chương trình cá biến hình

Tin học lớp 4 trang 68 Hoạt động 2

Hoạt động 2 trang 68 SGK Tin học lớp 4: Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình

Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc

Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Hình 1. Hai nhân vật Cá nóc và Sứa

Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Hình 4. Hướng dẫn lập trình nhân vật Cá Nóc

Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Trả lời:

- Kịch bản nhân vật Sứa: Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân khấu, nhân vật Sứa thực hiện lần lượt:

1. Đổi màu nhân vật.

2. Di chuyển từ vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.

3. Bỏ các hiệu ứng đồ họa đề Sứa trở lại màu ban đầu.

- Các nhân vật hoạt động đúng như yêu cầu.

Quảng cáo

Giải Tin học lớp 4 trang 69

Tin học lớp 4 trang 69 Luyện tập 1

Luyện tập 1 trang 69 SGK Tin học lớp 4: Để thay đổi màu sắc nhân vật, em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1?

Trả lời:

Để thay đổi màu của nhân vật, em sử dụng các lệnh: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc, Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc, Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Tin học lớp 4 trang 69 Luyện tập 2

Luyện tập 2 trang 69 SGK Tin học lớp 4: : Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?

A. Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

B. Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Trả lời:

B. Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Tin học lớp 4 trang 69 Vận dụng

Vận dụng trang 69 SGK Tin học lớp 4: Em hãy tạo chương trình có nhân vật quả bóng. Mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.

Trả lời:

Em kéo thả lệnh theo mẫu

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Quảng cáo

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:

Săn SALE shopee tháng này:

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN, SÁCH ÔN TẬP DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải bài tập Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Tin học lớp 4 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Tài liệu giáo viên