Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Với giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học lớp 4.
Giải vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Câu hỏi 26 trang 61 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy điền vào chỗ trống (...):
1) Nhóm lệnh... có lệnh làm nhân vật xoay.
2) Nhóm lệnh... có lệnh làm nhân vật nhỏ đi.
Trả lời:
1) Chuyển động. 2) Hiển thị
1) Nhóm lệnh Chuyển động có lệnh làm nhân vật xoay.
2) Nhóm lệnh Hiển thị có lệnh làm nhân vật nhỏ đi.
Câu hỏi 27 trang 61 Vở bài tập Tin học lớp 4: Nhóm lệnh Hiển thị dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.
1) Thay đổi vị trí nhân vật.
2) Thay đổi màu sắc ảnh phông nền.
3) Thay đổi kích thước nhân vật.
4) Thay đổi kích thuóc phông nền.
Trả lời:
Đáp án đúng là: 2), 3)
Nhóm lệnh Hiển thị dùng để thay đổi màu sắc ảnh phông nền, thay đổi kích thước nhân vật.
Câu hỏi 28 trang 61 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.
A |
B |
|
1) |
a) Tăng kích thước nhân vật một lượng. |
|
2) |
b) Thay đổi màu một lượng. |
|
3) |
c) Đưa nhân vật về màu sắc ban đầu. |
|
4) |
d) Ðưa nhân vật về màu sắc, kích thước như ban đầu. |
|
5) |
e) Đưa nhân vật về kích thước ban đầu. |
Trả lời:
A |
B |
|
1) |
a) Tăng kích thước nhân vật một lượng. |
|
2) |
e) Đưa nhân vật về kích thước ban đầu. |
|
3) |
b) Thay đổi màu một lượng. |
|
4) |
c) Đưa nhân vật về màu sắc ban đầu. |
|
5) |
d) Ðưa nhân vật về màu sắc, kích thước như ban đầu. |
Câu hỏi 29 trang 62 Vở bài tập Tin học lớp 4: Hưng muốn lập trình để khi gõ phím t thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.
Trả lời:
Để khi gõ phím t thì nhân vật sẽ to lên nên lệnh 2 cần thay -10 thành 10
Câu hỏi 30 trang 62 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào nhân vật Mèo thực hiện lần lượt:
1. Tăng kích thước thêm 40.
2. Đặt hiệu ứng màu bằng 50.
3. Hiển thị bóng nói “bịến hình!” trong 2 giây.
4. Giảm kích thước đi -40.
5. Đặt hiêu ứng màu bằng 0.
6. Hiển thị bóng nói “tạm biệt!” trong 2 giây.
Trả lời:
Em có thể lập trình như sau:
Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 4 hay khác:
Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 4 Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều
- Giải lớp 4 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 4 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 4 Chân trời sáng tạo (các môn học)
Săn SALE shopee tháng này:
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải VBT Tin học lớp 4 hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giáo án lớp 4 (các môn học)
- Bài tập cuối tuần lớp 4 Toán, Tiếng Việt (có đáp án)
- Đề thi lớp 4 (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 4 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Toán lớp 4 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Toán lớp 4 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh lớp 4 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Family and Friends
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Wonderful World
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Explore Our World
- Giải sgk Đạo đức lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ lớp 4 - Cánh diều