Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 9: Biến và cách dùng biến
Với giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 9: Biến và cách dùng biến sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học 5.
Giải vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 9: Biến và cách dùng biến
Câu hỏi và bài tập 34 trang 48 VBT Tin học lớp 5: Em hãy cho biết giá trị của biến “số điểm” sau khi thực hiện khối lệnh trong mỗi trường hợp sau:
Trả lời:
1) 1
2) 1
3) 6
4) 1.
Câu hỏi và bài tập 35 trang 48 VBT Tin học lớp 5: Biến “số điểm” và “số ngôi sao” đều có giá trị là 10.
Em hãy cho biết giá trị hai biến này sau khi thực hiện khối lệnh ở hình bên:
Trả lời:
Biến “Số điểm” và “Số ngôi sao” đều có giá trị là 15. Do ban đầu biến số ngôi sao bằng 10, thêm 5 là 15. Biến số điểm được gán giá trị bằng số ngôi sao nên cũng bằng 15
Câu hỏi và bài tập 36 trang 48 VBT Tin học lớp 5: Khi chạy chương trình ở hình dưới đây, em hãy cho biết giá trị của biến “số giây” trong mỗi trường hợp sau:
1) Khi bắt đầu chạy chương trình.
2) Sau khi chạy 5 giây.
3) Sau khi chạy 10 giây.
4) Sau khi chạy 11 giây.
Trả lời:
1) 0
Khi bắt đầu chạy chương trình số giây được đặt bằng 0
2) 5
Sau 5 giây thì số giây thay đổi 1 lượng 5 nên số giây lúc này sẽ là 5
3) 10
Tương tự, sau khi chạy thêm 5 giây nữa thì số giây sẽ tăng lên từ 5 lên 10
4) 10.
Sau khi chạy 11<15 giây thì số giây giữ nguyên ở mức là 10
Câu hỏi và bài tập 37 trang 48 VBT Tin học lớp 5: Dũng tạo chương trình Bắt bọ như hình sau. Chương trình có một nhân vật con bọ (Ladybug1). Mỗi khi nháy chuột máy tính vào con bọ thì sẽ được thêm 1 điểm, đồng thời con bọ sẽ giảm kích thước và chuyển sang một vị trí ngẫu nhiên khác.
Tuy nhiên chương trình của Dũng hiển thị số điểm sai, Em hãy giúp Dũng tìm nguyên nhân lỗi và sửa lại chương trình.
Trả lời:
Lệnh “Đặt biến của tôi thành 1” sai, cần sửa thành “ Đặt điểm thành 0”
Câu hỏi và bài tập 38 trang 49 VBT Tin học lớp 5: Em hãy viết một chương trình thực hiện:
a) Yêu cầu người dùng nhập vào số ngôi sao.
b) Vẽ các ngôi sao tại vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu với số lượng bằng số người dùng đã nhập.
Trả lời:
Chương trình như sau:
Thu được kết quả như sau
Chương trình hỏi người dùng muốn vẽ bao nhiêu ngôi sao
Giả sử người dùng nhập 4
Chương trình hiện ra 4 ngôi sao
Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 5 Cánh diều hay khác:
Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp
Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 13: Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình
Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 14: Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải VBT Tin học lớp 5 Cánh diều của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung Vở bài tập Tin học 5 (NXB Đại học Sư phạm).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - Cánh diều