Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 14: Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình
Với giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 14: Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học 5.
Giải vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 14: Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình
Câu hỏi và bài tập 56 trang 55 VBT Tin học lớp 5: Kịch bản cần có những thông tin gì?
1) Bối cảnh sân khấu.
2) Mô tả các nhân vật và hoạt động của chúng.
3) Thứ tự hoạt động của các nhân vật.
4) Các khối lệnh cho từng nhân vật.
Trả lời:
Kịch bản cần có những thông tin:
1) Bối cảnh sân khấu.
2) Mô tả các nhân vật và hoạt động của chúng.
3) Thứ tự hoạt động của các nhân vật.
Câu hỏi và bài tập 57 trang 56 VBT Tin học lớp 5: Ý tưởng trò chơi Dọn dẹp đại dương (Hình 1) như sau:
Trong đại dương, ngoài cá, cua đang bơi, còn có cả bóng, bàn phím bị rơi xuống. Người chơi dọn dẹp đại dương bằng cách di chuyển chuột máy tính chạm vào bóng (hoặc bàn phím). Khi đó, bóng (hoặc bàn phím) sẽ biến mất và được cộng 1 điểm. Sau đó, sẽ xuất hiện một quả bóng (hoặc bàn phím) mới.
Nếu chuột máy tính chạm nhầm vào cả hoặc cua thì sẽ bị trừ 1 điểm.
Dựa trên ý tưởng của trò chơi, em hãy thực hiện
a) Viết kịch bản cho trò chơi.
b) Tạo chương trình theo kịch bản đã viết.
c) Chạy thử chương trình xem có đúng kịch bản không và sửa lỗi của chương trình nếu có.
Trả lời:
a) Dưới đây là một kịch bản mẫu, học sinh có thể tạo các kịch bản khác.
Kịch bản:
Bối cảnh: Phông nền là ảnh đại dương.
Nhân vật: Cá, Cua, Bóng, Bàn phím.
Khi nháy chuột vào , các nhân vật lần lượt thực hiện:
Cá, Cua |
Bơi liên tục |
Khi chạm vào chuột máy tính thì sẽ bị trừ 1 điểm |
Bóng, Bàn phím |
Xuất hiện tại vị trí ngẫu nhiên |
Khi chạm vào chuột máy tính thì sẽ biến mất, được cộng 1 điểm rồi hiện lại sau 1 giây |
b) Chương trình cho nhân vật Cá, Cua:
Lưu ý: Cần có lệnh đợi 1 giây nếu không sẽ bị trừ điểm liên tục.
Chương trình cho nhân vật Bóng, Bàn phím:
c) Học sinh tự chạy thử chương trình xem có đúng kịch bản không và sửa lỗi của chương trình nếu có.
Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 5 Cánh diều hay khác:
Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp
Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 13: Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải VBT Tin học lớp 5 Cánh diều của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung Vở bài tập Tin học 5 (NXB Đại học Sư phạm).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - Cánh diều