Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện

Với giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học 5.

Giải vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện

Quảng cáo
Cài đặt app vietjack

Câu hỏi và bài tập 26 trang 45 VBT Tin học lớp 5: Em hãy quan sát chương trình ở hình sau và cho biết nếu thực hiện chương trình thì khi nào nhân vật ngừng thay đổi hình ảnh.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện

Trả lời:

Nếu thực hiện chương trình thì khi gõ phím s nhân vật ngừng thay đổi hình ảnh

Do khối lệnh sử dụng lệnh lặp lại có điều kiện, lặp lại hành động thay trang phục cho tới khi phím s được bấm.

Câu hỏi và bài tập 27 trang 46 VBT Tin học lớp 5: Huyền tạo chương trình để nhân vật di chuyển từ một vị trí ngẫu nhiên tới khi chạm cạnh của vùng Sân khấu thì dừng lại như hình bên. Tuy nhiên, Huyền quên chưa chọn điều kiện dừng lặp. Em hãy giúp Huyền chọn điều kiện dừng lặp phù hợp.

Quảng cáo

Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện

Trả lời:

Chọn điều kiện “đang chạm cạnh” trong nhóm lệnh cảm biến.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện

Câu hỏi và bài tập 28 trang 46 VBT Tin học lớp 5: Hưng tạo chương trình như hình bên để vẽ hình ngôi sao (Star) tại các vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu. Chương trình sẽ ngừng vẽ khi nháy chuột máy tính.

Tuy nhiên, chương trình không thực hiện theo mong muốn của Hưng. Em hãy giúp Hưng tìm nguyên nhân lỗi và sửa lại chương trình.

Quảng cáo

Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện

Trả lời:

1) Chương trình do Hưng tạo ra còn thiếu điều kiện dừng lặp là “chuột được nhấn” trong nhóm lệnh Cảm biến.

2) Lệnh Xóa tất cả ở sai vị trí, cần để lệnh này đứng ngay sau lệnh “Khi bấm vào”.

Khối lệnh đúng là

Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện

Câu hỏi và bài tập 29 trang 46 VBT Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình có một nhân vật gấu (Bear-walking) thực hiện đồng thời hai yêu cầu sau, mỗi yêu cầu là một khối lệnh riêng:

Quảng cáo

a) Gấu di chuyển từ từ sang phải từ vị trí ngẫu nhiên cho tới khi chạm cạnh của vùng Sân khấu

b) Hoạt hình gấu bước đi cho tới khi chạm cạnh của vùng Sân khấu.

Trả lời:

Chọn nhân vật Bear-walking

Chương trình như sau:

a)

Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện

b)

Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện

Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 5 Cánh diều hay khác:

Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN, SÁCH ÔN TẬP DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải VBT Tin học lớp 5 Cánh diều của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung Vở bài tập Tin học 5 (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Giải bài tập lớp 5 Cánh diều khác
Tài liệu giáo viên