Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Tuần 9 Cánh diều
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Tuần 9 Cánh diều
Chỉ từ 250k mua trọn bộ Kế hoạch bài dạy (KHBD) hay Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều bản word chuẩn kiến thức, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
- B1: gửi phí vào tk:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Chia sẻ được trải nghiệm của bản thân khi sử dụng mạng trong học tập và cuộc sống.
- Nhận diện được những nguy cơ mất an toàn khi sử dụng mạng.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Chia sẻ trải nghiệm sử dụng mạng.
- Nhận diện nguy cơ mất an toàn khi sử dụng mạng.
3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: Chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí, có ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Giấy, bút, bút màu.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Rung chuông vàng
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
||||||||||||
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng: - Thể hiện được hiểu biết của bản thân về không gian mạng. - Hiểu thêm được đặc điểm, vai trò và ý nghĩa của không gian mạng đối với học tập và cuộc sống hàng ngày. - Tích cực, nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi trong trò chơi. b. Cách tiến hành - Đại diện nhà trường/ GV Tổng phụ trách Đội tổ chức cho HS tham gia trò chơi Rung chuông vàng về chủ đề Em biết gì về không gian mạng? Theo nội dung sau: + Chuẩn bị trước các câu hỏi (kèm đáp án) xoay quanh chủ đề không gian mạng (đặc điểm, vai trò, ý nghĩa, lưu ý an toàn...) phù hợp với HS lớp 5. Mỗi câu hỏi đưa ra kèm với 4 phương án trả lời. + HS tham gia trò chơi sẽ ngồi vào sân chơi đã được chia ô, đánh dấu số thứ tự và được phát các phiếu đáp án A, B, C, D. + Đại diện Ban tổ chức lần lượt đưa ra các câu hỏi. HS tham gia lắng nghe câu hỏi và đưa ra phương án trả lời mình cho là đúng. + Nếu HS trả lời đúng sẽ tiếp tục cuộc chơi. HS trả lời sai sẽ dừng cuộc chơi và ra cổ vũ cho các bạn chơi tiếp. + HS nào ở lại đến cuối cùng là người chiến thắng. - GV lần lượt đưa ra các câu hỏi: Câu 1: Khi truy cập mạng, mọi người có thể bị kẻ xấu lợi dụng, ăn cắp thông tin hay không? A. Có. B. Không. C. Tùy trường hợp. D. Không thể. Câu 2: Biện pháp nào bảo vệ thông tin cá nhân không đúng khi truy cập mạng? A. Không ghi chép thông tin cá nhân ở nơi người khác có thể đọc. B. Giữ máy tính không nhiễm phần mềm gián điệp. C. Cẩn trọng khi truy cập mạng qua wifi công cộng. D. Đăng tải tất cả thông tin cá nhân lên mạng cho mọi người cùng biết. Câu 3: Bản chất của virus là gì? A. Các phần mềm hoàn chỉnh. B. Các đoạn mã độc. C. Các đoạn mã độc gắn với một phần mềm. D. Là sinh vật có thể thấy được. Câu 4: Phần mềm độc hại viết ra với mục đích gì? A. Dùng để hỗ trợ các ứng dụng. B. Dùng với ý đồ xấu, gây ra tác động không mong muốn. C. Cải thiện khả năng xử lí của máy tính. D. Cả 3 ý trên. Câu 5: Biện pháp nào phòng chống hành vi bắt nạt trên mạng? A. Không kết bạn với những người lạ trên mạng. B. Tham gia các hội nhóm kín, không công khai. C. Chia sẻ thông tin, hình ảnh chưa xác thực về tổ chức, cá nhân. D. Đưa ra những bình luận chỉ trích gay gắt. - GV công bố đáp án:
- GV mời một số HS chia sẻ: + Cảm xúc của em sau khi tham gia trò chơi. + Kinh nghiệm của em về việc sử dụng mạng trong học tập và trong cuộc sống hằng ngày. - GV khen ngợi HS đã tích cực tham gia trò chơi và thể hiện được hiểu biết của bản thân về không gian mạng. |
- HS lắngnghe và tham gia theo sự hướng dẫn của GV. - HS lắng nghe và đưa ra câu trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS chia sẻ. - HS lắng nghe, tiếp thu. |
................................
................................
................................
Trên đây tóm tắt một số nội dung miễn phí trong bộ Kế hoạch bài dạy (KHBD) hay Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 năm 2024 mới nhất, để mua tài liệu đầy đủ, Thầy/Cô vui lòng xem thử:
Xem thêm các bài soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều chuẩn khác:
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 mới nhất của chúng tôi được biên soạn theo mẫu Kế hoạch bài dạy (KHBD) HĐTN 5 chuẩn của Bộ GD&ĐT.
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giáo án lớp 5 (các môn học)
- Giáo án điện tử lớp 5 (các môn học)
- Giáo án Toán lớp 5
- Giáo án Tiếng Việt lớp 5
- Giáo án Khoa học lớp 5
- Giáo án Đạo đức lớp 5
- Giáo án Lịch Sử và Địa Lí lớp 5
- Giáo án Tin học lớp 5
- Giáo án Công nghệ lớp 5
- Đề thi lớp 5 (các môn học)
- Đề thi Tiếng Việt lớp 5 (có đáp án)
- Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 5(có đáp án)
- Đề thi Toán lớp 5 (có đáp án)
- Bài tập cuối tuần Toán lớp 5 (có đáp án)
- Ôn hè Toán lớp 5 lên lớp 6
- Đề thi Tiếng Anh lớp 5 (có đáp án)
- Đề thi Khoa học lớp 5 (có đáp án)
- Đề thi Lịch Sử & Địa Lí lớp 5 (có đáp án)
- Đề thi Đạo Đức lớp 5 (có đáp án)
- Đề thi Tin học lớp 5 (có đáp án)
- Đề thi Công nghệ lớp 5 (có đáp án)