Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Với giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong VBT Tin học 5.

Giải vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Quảng cáo

Câu 1 trang 64 Vở bài tập Tin học lớp 5: Hình 1 là một đoạn trong chương trình trò chơi Mèo hứng táo. Em hãy điền chú thích vào chỗ chấm cho phù hợp.

Gợi ý: Đặt biến Điểm bằng 0; Đếm ngược thời gian chơi; Khi nhảy chuột vào nút lệnh Go Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản thì trò chơi bắt đầu; Đặt biến Thời gian là 60.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Trả lời:

a) Khi nháy chuột vào nút lệnh Go Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản thì trò chơi bắt đầu;

b) Đặt biến Điểm bằng 0;

c) Đặt biến Thời gian là 60;

d) Đếm ngược thời gian chơi.

Quảng cáo

Câu 2 trang 65 Vở bài tập Tin học lớp 5: Hình 2 là đoạn chương trình điều khiển hoạt động của nhân vật Táo, tính điểm của người chơi trong chương trình trò chơi Mèo hứng táo. Em hãy điền chú thích vào chỗ chấm cho phù hợp.

Gợi ý: Táo xuất hiện tại vị trí ngẫu nhiên ở cạnh trên sân khấu; Táo rơi xuống một khoảng là 5; Lặp cho đến khi hết thời gian chơi; Nếu Táo chạm cạnh dưới của sân khấu thì xuất hiện trở lại ở vị trí ngẫu nhiên tại cạnh trên của sân khấu; Khi nháy chuột vào nút lệnh Go Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản thì nhân vật Táo bắt đầu hoạt động; Nếu Táo chạm Mèo thì Điểm tăng thêm 1 và xuất hiện trở lại ở vị trí ngẫu nhiên tại cạnh trên của sân khấu.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Trả lời:

a) Khi nháy chuột vào nút lệnh Go Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản thì nhân vật Táo bắt đầu hoạt động;

Quảng cáo

b) Táo xuất hiện tại vị trí ngẫu nhiên ở cạnh trên sân khấu;

c) Lặp cho đến khi hết thời gian chơi

d) Táo rơi xuống một khoảng là 5;

e) Nếu Táo chạm Mèo thì Điểm tăng thêm 1 và xuất hiện trở lại ở vị trí ngẫu nhiên tại cạnh trên của sân khấu;

g) Nếu Táo chạm cạnh dưới của sân khấu thì xuất hiện trở lại ở vị trí ngẫu nhiên tại cạnh trên của sân khấu.

Câu 3 trang 65 Vở bài tập Tin học lớp 5: Hình 3 là kịch bản trò chơi Chinh phục các vì sao. Hình 4 gồm các đoạn chương trình trò chơi Chinh phục các vì sao. Em ghép mỗi phần được đánh số trong kịch bản ở Hình 3 với đoạn chương trình tương ứng ở Hình 4.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Quảng cáo

Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Trả lời:

1 - d; 2 - a; 3 - c; 4 - b.

Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 5 hay khác:

Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN, SÁCH ÔN TẬP DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải VBT Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung Vở bài tập Tin học 5 (NXB Giáo dục).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Giải bài tập lớp 5 Chân trời sáng tạo khác
Tài liệu giáo viên