Giáo án Tin học lớp 4 Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím - Kết nối tri thức
Giáo án Tin học lớp 4 Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím - Kết nối tri thức
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức bản word chuẩn kiến thức, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
- B1: Gửi phí vào tk:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
+ Làm quen với giao diện của phần mềm luyện gõ và tập gõ được theo yêu cầu thấp nhất. Gõ được chữ hoa, các dấu và các số.
+ Nhận thấy được phần mềm có thể giúp tập gõ đúng cách, có thể chọn được bài tập phù hợp bằng hệ thống bảng chọn và các thông báo.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Quan sát và sử dụng được phần mềm luyện gõ bàn phím.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_55 để trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_55.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động |
Hoạt động của HS |
Kết quả/sản phẩm |
Gv đưa ra tình huống trong bài học: ? Quan sát cuộc thảo luận giữa 2 bạn Khoa và Minh. Gv chốt dẫn vào bài. |
HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra. |
- Chúng ta sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím Kiran’s Typing Tutor. |
Hoạt động 1: Thực hành
1. Mục tiêu:
+ Làm quen với giao diện của phần mềm luyện gõ và tập gõ được theo yêu cầu thấp nhất. Gõ được chữ hoa, các dấu và các số.
+ Nhận thấy được phần mềm có thể giúp tập gõ đúng cách, có thể chọn được bài tập phù hợp bằng hệ thống bảng chọn và các thông báo.
2. Nội dung
+ HS thực hành theo SGK_55, 56, 57.
3. Sản phẩm
+ HS thực hành được các nội dung SGK_55, 56, 57.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động |
Hoạt động của HS |
Kết quả/sản phẩm |
Gv đưa ra các nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: Nhiệm vụ 1: Luyện gõ chữ hoa với bài học Capitals. Hướng dẫn: + Bước 1: Mở phần mềm Kiran’s Typing Tutor. Chọn nút lệnh Kids Typing trên màn hình chính. + Bước 2: Course/Capitals. + Bước 3: Nhấn giữ phím Shift đồng thời gõ các phím xuất hiện. + Bước 4: Nháy vào Close để đóng màn hình chính. Nhiệm vụ 2: Luyện gõ từ với bài học Word. Hướng dẫn: + Bước 1: Chọn nút lệnh Kids Typing trên màn hình chính. + Bước 2: Course/Word
+ Bước 3: Luyện gõ các từ trong bài học + Bước 4: Nháy vào Close để đóng màn hình chính. Nhiệm vụ 3: Luyện gõ 10 ngón các kí tự trên hàng phím số trong mục Typing Practice. Đóng bài luyện tập và thoát khỏi phần mềm. Hướng dẫn: + Bước 1: Chọn mục Typing Practice trên màn hình chính. + Bước 2: Course/NumbericKeys-Qwerty. + Bước 3: Chọn các bài luyện gõ nhỏ từ số 31 để luyện. + Bước 4: Nháy vào Close để đóng màn hình chính. Nháy chuột chọn tiếp vào nút Exit để thoát khỏi phần mềm. |
- HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. |
HS sẽ hoàn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên. |
................................
................................
................................
Trên đây tóm tắt một số nội dung miễn phí trong bộ Giáo án Tin học lớp 4 năm 2024 mới nhất, để mua tài liệu đầy đủ, Thầy/Cô vui lòng xem thử:
Xem thêm các bài soạn Giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức chuẩn khác:
Giáo án Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan
Giáo án Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giáo án Tin học lớp 4 mới, chuẩn nhất của chúng tôi được biên soạn bám sát chuẩn giáo án môn Tin học lớp 4 của Bộ GD & ĐT.
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giáo án lớp 4 (các môn học)
- Giáo án điện tử lớp 4 (các môn học)
- Giáo án Toán lớp 4
- Giáo án Tiếng Việt lớp 4
- Giáo án Tiếng Anh lớp 4
- Giáo án Khoa học lớp 4
- Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4
- Giáo án Đạo đức lớp 4
- Giáo án Công nghệ lớp 4
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4
- Giáo án Tin học lớp 4
- Đề thi lớp 4 (các môn học)
- Bộ đề thi Tiếng Việt lớp 4 (có đáp án)
- Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 có đáp án
- Bài tập Tiếng Việt lớp 4 (hàng ngày)
- Ôn hè Tiếng Việt lớp 4 lên lớp 5
- Bộ đề thi Toán lớp 4 (có đáp án)
- Toán Kangaroo cấp độ 2 (Lớp 3, 4)
- Bài tập cuối tuần Toán lớp 4 (có đáp án)
- Bài tập cuối tuần lớp 4 (có đáp án)
- 24 Chuyên đề Toán lớp 4 (nâng cao)
- Đề cương ôn tập Toán lớp 4
- Ôn hè Toán lớp 4 lên lớp 5
- Bộ đề thi Tiếng Anh lớp 4 (có đáp án)
- Bộ đề thi Lịch Sử & Địa Lí lớp 4 (có đáp án)
- Bộ đề thi Đạo Đức lớp 4 (có đáp án)
- Bộ đề thi Tin học lớp 4 (có đáp án)
- Đề thi Khoa học lớp 4
- Đề thi Công nghệ lớp 4