Giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo sản phẩm số
Giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo sản phẩm số
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Kế hoạch bài dạy (KHBD) hay Giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều bản word chuẩn kiến thức, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
- B1: Gửi phí vào tk:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tạo được sản phẩm số theo ý tưởng của bản thân.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Sử dụng được các phần mềm đã biết để tạo sản phẩm số.
3. Phẩm chất
- Có ý thức tự lập trong việc học tập và bổ sung kiến thức, kĩ năng, sử dụng hiệu quả các tiến bộ của Tin học để nâng cao năng lực mọi mặt của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để HS bắt đầu học bài mới. b. Cách thức thực hiện: - GV cho HS xem video https://www.youtube. A. Microsoft Word. B. Scratch. C. Rapid Typing. D. Microsoft PowerPoint. - GV mời 2 – 3 HS trả lời. - GV nhận xét câu trả lời của HS. - GV yêu cầu HS đọc tình huống phần Khởi động – SGK tr.7 và trả lời câu hỏi: Hãy kể tên một vài sản phẩm yêu thích mà em đã tạo được trên máy tính. Em đã sử dụng những phần mềm nào để tạo ra chúng? - GV mời 2 – 3 HS trả lời. - GV nhận xét câu trả lời của HS, sau đó dẫn dắt vào bài học mới: Ở bài học trước, các em đã biết máy tính là một công cụ hữu ích giúp em học tập, giải trí, tìm kiếm, trao đổi thông tin, hợp tác với bạn bè. Và để giúp cả lớp biết cách tạo sản phẩm số bằng những phần mềm trên máy tính, cô/thầy và lớp mình cùng đến với bài học hôm nay – Bài 2: Thực hành tạo sản phẩm số. B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ 1. Phần mềm em đã biết a. Mục tiêu: Ôn tập lại kiến thức về các sản phẩm và các phần mềm mà HS đã học; tiếp tục sử dụng những phần mềm này để tạo ra các sản phẩm số theo ý tưởng của bản thân. b. Cách thức thực hiện: - GV chia lớp thành các nhóm 4, tổ chức cho HS tham gia trò chơi mục Hoạt động. - GV nêu luật chơi: Các từ giấu trong bảng đố chữ này liên quan đến tên của các phần mềm mà em đã được học. Em hãy dựa vào mô tả chức năng của các phần mềm để hoàn thành ô chữ.
- GV nêu câu hỏi gợi ý: 1. Phần mềm tạo bài trình chiếu. 2. Phần mềm luyện tập sử dụng chuột. 3. Phần mềm soạn thảo văn bản. 4. Phần mềm luyện gõ bàn phím. - GV mời đại diện 2 – 3 nhóm xung phong trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - GV đánh giá, nhận xét, tuyên dương HS có câu trả lời đúng. 2. Thực hành tạo sản phẩm số a. Mục tiêu: Rèn luyện kĩ năng tạo sản phẩm số theo yêu cầu, cụ thể là tạo bài trình chiếu. b. Cách thức thực hiện: - GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, thực hành tạo sản phẩm số theo yêu cầu trong SGK trang 7. - GV yêu cầu HS nghiên cứu thông tin trong SGK và trả lời câu hỏi: Nêu các bước tạo bài trình chiếu. - GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). |
- HS quan sát video và thực hiện yêu cầu của GV. - HS trả lời:Chọn D. - HS chú ý lắng nghe. - HS đọc tình huống, suy nghĩ câu trả lời. - HS trả lời: (Tham khảo) + Tạo tập thơ bằng phần mềm soạn thảo văn bản Word. + Tạo bài trình chiếu bằng phần mềm PowerPoint. + Tạo chương trình trò chơi bằng phần mềm Scratch. + Vẽ tranh bằng phần mềm Paint. … - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài. - HS chia thành các nhóm và tham gia trò chơi. - HS lắng nghe GV phổ biến luật chơi, quan sát hình. - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi gợi ý. - HS trả lời: 1. PowerPoint. 2. Mouseskills. 3. Word. 4. RapidTyping. - HS lắng nghe, chữa bài. - HS chia nhóm, đọc yêu cầu. - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi. |
................................
................................
................................
Trên đây tóm tắt một số nội dung miễn phí trong bộ Kế hoạch bài dạy (KHBD) hay Giáo án Tin học lớp 5 năm 2024 mới nhất, để mua tài liệu đầy đủ, Thầy/Cô vui lòng xem thử:
Xem thêm các bài soạn Giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều chuẩn khác:
Giáo án Tin học lớp 5 Bài 3: Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo
Giáo án Tin học lớp 5 Bài 2: Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ thông tin
Giáo án Tin học lớp 5 Bài 1: Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề
Giáo án Tin học lớp 5 Bài 2: Thực hành tìm kiếm và chọn thông tin trong giải quyết vấn đề
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giáo án Tin học lớp 5 mới nhất của chúng tôi được biên soạn theo mẫu Kế hoạch bài dạy (KHBD) Tin học 5 chuẩn của Bộ GD&ĐT.
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giáo án lớp 5 (các môn học)
- Giáo án điện tử lớp 5 (các môn học)
- Giáo án Toán lớp 5
- Giáo án Tiếng Việt lớp 5
- Giáo án Khoa học lớp 5
- Giáo án Đạo đức lớp 5
- Giáo án Lịch Sử và Địa Lí lớp 5
- Giáo án Tin học lớp 5
- Giáo án Công nghệ lớp 5
- Đề thi lớp 5 (các môn học)
- Đề thi Tiếng Việt lớp 5 (có đáp án)
- Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 5(có đáp án)
- Đề thi Toán lớp 5 (có đáp án)
- Bài tập cuối tuần Toán lớp 5 (có đáp án)
- Ôn hè Toán lớp 5 lên lớp 6
- Đề thi Tiếng Anh lớp 5 (có đáp án)
- Đề thi Khoa học lớp 5 (có đáp án)
- Đề thi Lịch Sử & Địa Lí lớp 5 (có đáp án)
- Đề thi Đạo Đức lớp 5 (có đáp án)
- Đề thi Tin học lớp 5 (có đáp án)
- Đề thi Công nghệ lớp 5 (có đáp án)