Trắc nghiệm Tin học 9 Cánh diều Bài 4 (có đáp án): Dùng máy tính để giải quyết bài toán
Với 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học 9 Bài 4: Dùng máy tính để giải quyết bài toán sách Cánh diều có đáp án và lời giải chi tiết đầy đủ các mức độ sẽ giúp học sinh lớp 9 ôn luyện trắc nghiệm Tin 9.
Trắc nghiệm Tin học 9 Cánh diều Bài 4 (có đáp án): Dùng máy tính để giải quyết bài toán
Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 15. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án.
Câu 1: Quy trình giao bài toán cho máy tính được chia thành mấy bước cơ bản?
A. 2 bước
B. 3 bước
C. 4 bước
D. 5 bước
Câu 2: Trong bài tập nhóm về giải quyết bài toán Vật lí, thể tích của chất lỏng tràn ra ngoài cần được đổi từ đơn vị nào sang đơn vị nào?
A. Mét khối sang lít
B. Lít sang mét khối
C. Lít sang decimet khối
D. Lít sang xentimet khối
Câu 3: Khi vẽ bông hoa theo mẫu ở Hình 1a, em cần sử dụng loại hình học nào?
A. Đường tròn
B. Tam giác cân
C. Đa giác đều
D. Hình chữ nhật
Câu 4: Khi mô phỏng sự lây lan dịch cúm, mỗi người khoẻ được thể hiện bằng loại bóng nào?
A. Bóng xanh
B. Bóng đỏ
C. Bóng vàng
D. Bóng trắng
Câu 5: Biến thời gian trong Scratch có thể được giả định để tương ứng với thực tế như thế nào?
A. 1 giây trong Scratch = 1 tuần thực tế
B. 1 giây trong Scratch = 1 ngày thực tế
C. 1 giây trong Scratch = 1 giờ thực tế
D. 1 giây trong Scratch = 1 tháng thực tế
Câu 6: Khi chạy chương trình mô phỏng dịch cúm, cần thay đổi những yếu tố nào để rút ra nhận xét so sánh?
A. Số người nhiễm virus đầu tiên
B. Số dân cư trong mô phỏng
C. Các quy tắc di chuyển
D. Tất cả các yếu tố trên
Câu 7: Để vẽ bông hoa theo mẫu ở Hình 1b, cần sử dụng các yếu tố nào?
A. Đa giác đều và xoay góc
B. Các quả bóng xếp thành vòng tròn
C. Đường tròn và tam giác cân
D. Các quả bóng xếp ngẫu nhiên
Câu 8: Khi nào cần thêm lệnh khởi tạo trang phục trong chương trình?
A. Khi nhân vật không thay đổi trạng thái sau lần chạy trước
B. Khi chương trình có nhiều nhân vật
C. Khi chương trình bị lỗi lặp vô tận
D. Khi nhân vật bị mất trang phục
Câu 9: Khối lệnh nào có thể được sử dụng để tạo ra chuyển động ngẫu nhiên cho bóng?
A. “Di chuyển 10 bước”
B. “Xoay góc ngẫu nhiên” và “Di chuyển một khoảng”
C. “Quay về vị trí ban đầu”
D. “Dừng chương trình”
Câu 10: Trong nhiệm vụ tạo thiệp điện tử, để chọn màu sắc cho hoa, cần thao tác nào trước?
A. Đặt lại tên nhân vật
B. Chọn Costume cho hoa
C. Sửa khối lệnh di chuyển
D. Thêm nhân vật mới
Câu 11: Chương trình tính trọng lượng vật cần sử dụng công thức nào?
A. F = d × V
B. F = trọng lượng riêng × thể tích
C. Trọng lượng = F + Fₐ
D. Trọng lượng = F - Fₐ
Câu 12: Khi thực hiện nhiệm vụ "Mô phỏng sự lây lan dịch cúm", yếu tố nào không bắt buộc phải thêm vào chương trình Scratch?
A. Biến thời gian để thể hiện số ngày lây nhiễm.
B. Số người nhiễm virus đầu tiên.
C. Lệnh di chuyển cho tất cả các quả bóng.
D. Kết quả thống kê chi tiết sau mỗi lượt chạy.
Câu 13: Lệnh “chờ (wait)” được dùng trong trường hợp nào?
A. Làm nhân vật di chuyển nhanh hơn
B. Làm nhân vật chờ một khoảng thời gian trước khi tiếp tục
C. Dừng chương trình
D. Xóa trạng thái của nhân vật
Câu 14: Trong bài tập nhóm, mỗi thành viên cần làm gì khi báo cáo?
A. Trả lời câu hỏi của thầy/cô
B. Giải thích một đoạn chương trình cụ thể
C. Chạy chương trình minh họa
D. Tất cả các ý trên
Câu 15: Lệnh “nhân bản” được sử dụng để làm gì trong Scratch?
A. Tạo thêm nhân vật giống hệt nhân vật ban đầu
B. Thay đổi trạng thái nhân vật
C. Xóa nhân vật
D. Đổi màu trang phục của nhân vật
Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 9 Cánh diều có đáp án hay khác:
Trắc nghiệm Tin học 9 Bài 1: Các bước giải bài toán bằng máy tính
Trắc nghiệm Tin học 9 Bài 2: Thực hành xác định bài toán và tìm thuật toán
Trắc nghiệm Tin học 9 Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình
Trắc nghiệm Tin học 9 Bài 1: Nhóm nghề Phân tích và phát triển phần mềm và các ứng dụng
Trắc nghiệm Tin học 9 Bài 2: Nhóm nghề Đa phương tiện và nhóm nghề Vận hành hệ thống thông tin
Trắc nghiệm Tin học 9 Bài 3: Thực hành tìm hiểu thông tin về các nhóm nghề
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 9 hay khác:
- Giải sgk Tin học 9 Cánh diều
- Giải SBT Tin học 9 Cánh diều
- Giải lớp 9 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 9 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 9 Chân trời sáng tạo (các môn học)
Tủ sách VIETJACK luyện thi vào 10 cho 2k10 (2025):
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải bài tập Tin 9 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tin học 9 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Soạn văn 9 Cánh diều (hay nhất)
- Soạn văn 9 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 9 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh 9 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh 9 Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 9 Friends plus
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 9 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 9 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 9 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 9 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 9 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 9 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 9 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 9 - Cánh diều
- Giải sgk Mĩ thuật 9 - Cánh diều