Trắc nghiệm Tin 10 Cánh diều Bài 3 (có đáp án): Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha
Với 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha sách Cánh diều có đáp án và lời giải chi tiết đầy đủ các mức độ sẽ giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 10.
Trắc nghiệm Tin 10 Cánh diều Bài 3 (có đáp án): Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha
Câu 1. Sử dụng công cụ nào để biết một bức ảnh có nền trong suốt hay không?
A. Move Tool
B. Rectangle Select hoặc Ellip Select.
C. Crop
D. Eraser
Câu 2. Công cụ phổ biến nhất dùng để tách ảnh là:
A. Eraser
B. Free Select
C. Move Tool
D. Crop
Câu 3. Kênh alpha là:
A. Kênh lưu độ trong suốt của tất cả các điểm ảnh.
B. Ảnh nguồn.
C. Lớp ảnh cần xử lí.
D. Ảnh không có nền trong suốt.
Câu 4. Để thêm kênh alpha vào lớp ảnh ta thực hiện:
A. Bước 1: Chọn lớp ảnh cần xử lí.
Bước 2: Thêm kênh anpha vào lớp ảnh bằng cách thực hiện Add Alpha Chanel từ bảng chọn Layer\Transparency.
B. Bước 1: Chọn lớp ảnh cần xử lí.
Bước 2: Thêm kênh anpha vào lớp ảnh bằng cách thực hiện chọn Layer\Transparency
C. Bước 1: Thêm kênh anpha vào lớp ảnh bằng cách thực hiện Add Alpha Chanel từ bảng chọn Layer\Transparency.
Bước 2: Chọn lớp ảnh cần xử lí.
D. Bước 1: Chọn lớp ảnh cần xử lí.
Bước 2: Xóa lớp ảnh nền.
Câu 5. Để chọn đối tượng cần tách ra khỏi nền ảnh sau khi đã thêm kênh anpha vào lớp ảnh ta thực hiện:
A. Nháy chuột chọn công cụ Free Select, rồi bắt đầu từ một điểm bất kì trên đối tượng, lần lượt nháy chuột vào xung quanh đối tượng cần tách. Điểm chọn cuối cùng được xác định bằng cách nháy chuột trùng với điểm xuất phát để tạo thành vùng chọn bao quanh đối tượng.
B. Xóa lớp ảnh nền.
C. Đảo ngược vùng chọn.
D. Chọn Layer\Transform
Câu 6. Để tách ảnh khỏi nền sau khi đã chọn đối tượng cần tách ta thực hiện:
A. Nháy chuột chọn công cụ Free Select, rồi bắt đầu từ một điểm bất kì trên đối tượng, lần lượt nháy chuột vào xung quanh đối tượng cần tách.
B. Đảo ngược vùng chọn, xóa vùng chọn rồi bỏ chọn.
C. Chọn lớp ảnh cần xử lí.
D. Xóa vùng chọn rồi bỏ chọn.
Câu 7. Để chuyển kênh alpha l của lớp sang vùng chọn ta dùng lệnh:
A. Select\Invert
B. Layer\Transform
C. Layer\Transparency\Alpha to Selection
D. Layer\New Layer
Câu 8. Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Độ trong suốt của điểm ảnh thể hiện mức độ rõ nét của nó.
B. Ảnh không có nền là ảnh có lớp nền màu trắng.
C. Các điểm ảnh trên lớp ảnh thể hiện và lưu trữ trên các kênh màu và kênh alpha . Trong đó kênh alpha thể hiện độ trong suốt của các điểm ảnh.
D. Có hai thao tác cơ bản với kênh alpha là: Thêm kênh alpha l vào một lớp ảnh và chuyển kênh alpha của một lớp ảnh vào vùng chọn.
Câu 9. Ảnh không có nền là ảnh:
A. Có nền màu trắng.
B. Có nền màu đen.
C. Có lớp nền trong suốt.
D. Có nền màu xám.
Câu 10. Có bao nhiêu thao tác cơ bản với kênh alpha:
A. 2
B. 1
C. 3
D. 4
Câu 11. Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. Độ trong suốt của ảnh tỉ lệ thuận với mức độ nhìn rõ ảnh.
B. Độ trong suốt của ảnh tỉ lệ nghịch với mức độ nhìn rõ ảnh.
C. Độ trong suốt của ảnh không liên quan tới mức độ nhìn rõ ảnh.
D. Độ trong suốt của điểm ảnh không thể hiện mức độ rõ nét của nó.
Câu 12. Để ghép hai ảnh với nhau tạo thành một bức ảnh mới, nếu muốn bức ảnh đẹp hơn ta phải:
A. Đưa về nền trong suốt.
B. Thay nền bằng màu trắng.
C. Thay nền bằng màu đen.
D. Để nguyên nền và ghép.
Câu 13. Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. Để cho đơn giản nên thiết kế các đối tượng trên cùng một lớp ảnh.
B. Không nên đưa nền về trong suốt trong quá trình ghép ảnh.
C. Không cần có lệnh chuyển đổi giữa đường dẫn và vùng chọn.
D. Một số chi tiết của lớp ảnh có thể không nhìn thấy trong ảnh hợp thành.
Câu 14. Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. Phần mềm GIMP có thể lưu được ảnh có đuôi .cxf và JPG.
B. Phần mềm GIMP chỉ lưu được ảnh có đuôi .jpg
C. Phần mềm GIMP chỉ lưu được ảnh có đuôi .doc
D. Phần mềm GIMP chỉ lưu được ảnh có đuôi .gif
Câu 15. Để lưu tệp định dạng đuôi JPG ta chọn:
A. File\ Save
B. File\ExportAs
C. Fie\Save As
D. Fie\Save a copy
Xem thêm bài tập trắc nghiệm Tin học lớp 10 Cánh diều có đáp án hay khác:
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 10 hay khác:
- Giải sgk Tin học 10 Cánh diều
- Giải Chuyên đề học tập Tin học 10 Cánh diều
- Giải SBT Tin học 10 Cánh diều
- Giải lớp 10 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 10 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 10 Chân trời sáng tạo (các môn học)
Tủ sách VIETJACK shopee lớp 10-11 cho học sinh và giáo viên (cả 3 bộ sách):
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Soạn văn 10 (hay nhất) - Cánh diều
- Soạn văn 10 (ngắn nhất) - Cánh diều
- Soạn văn 10 (siêu ngắn) - Cánh diều
- Giải sgk Toán 10 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh 10 Global Success
- Giải Tiếng Anh 10 Friends Global
- Giải sgk Tiếng Anh 10 iLearn Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 10 Explore New Worlds
- Giải sgk Vật lí 10 - Cánh diều
- Giải sgk Hóa học 10 - Cánh diều
- Giải sgk Sinh học 10 - Cánh diều
- Giải sgk Địa lí 10 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch sử 10 - Cánh diều
- Giải sgk Kinh tế và Pháp luật 10 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 10 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 10 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 10 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục quốc phòng 10 - Cánh diều