Top 10 Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 2 năm 2024 (có đáp án)



Trọn bộ 10 đề thi Tin học lớp 4 Học kì 2 sách mới Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều có đáp án và ma trận sẽ giúp bạn ôn tập và đạt điểm cao trong các bài thi Giữa học kì 1 Tin học lớp 4.

Top 10 Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 2 năm 2024 (có đáp án)

Xem thử Đề thi CK2 Tin học lớp 4 KNTT Xem thử Đề thi CK2 Tin học lớp 4 CTST Xem thử Đề thi CK2 Tin học lớp 4 CD

Chỉ từ 80k mua trọn bộ đề thi Tin học lớp 4 Giữa kì 2 (mỗi bộ sách) bản word có lời giải chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

Quảng cáo

Xem thử Đề thi CK2 Tin học lớp 4 KNTT Xem thử Đề thi CK2 Tin học lớp 4 CTST Xem thử Đề thi CK2 Tin học lớp 4 CD

Phòng Giáo dục và Đào tạo .....

Trường Tiểu học .....

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4

(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)

Thời gian làm bài: .... phút

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1. Có thể chạy Scratch mà không cần cài đặt.

A. Đúng

B. Sai

Câu 2. Câu lệnh dưới dây có chức năng là gì?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức (có đáp án + ma trận)

A. Di chuyển đến vị trí cụ thể trong vòng 1s

B. Di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong vòng 1s

C. Lướt đến vị trí cụ thể trong vòng 1s

D. Lướt đến vị trí ngẫu nhiên trong vòng 1s

Câu 3.  Chọn nhóm lệnh giúp nhân vật thay đổi trang phục?

A. Chuyển động

B. Âm thanh

C. Hiển thị

Câu 4. Phần mềm Scratch là gì?

A. Là phần mềm giúp em tạo chương trình máy tính bằng cách kéo thả, lắp ghép các lệnh.

B. Là tại vị trí sao chép đến sẽ có thêm một phần văn bản giống hệt với phần văn bản đã chọn.

C. Là phần văn bản được chọn sẽ xuất hiện ở vị trí mới và không còn tồn tại ở vị trí ban đầu.

D. Là chuyển đổi được văn bản tiếng Việt sang tiếng Anh.

Câu 5. Câu lệnh nào để thực hiện một hành động khi một điều kiện được đáp ứng?

A. If

B. Then

C. Else

D. Wait Until

Câu 6. Trong Scratch, làm thế nào để tạo ra một biến mới?

A. Kéo một biến từ thư viện vào vùng làm việc .

B. Gõ tên biến vào ô tìm kiếm.

C. Bấm vào biểu tượng biến và chọn "Tạo biến mới".

D. Sử dụng lệnh "Create Variable".

Câu 7. Có thể xóa một lệnh ở khu vực Lập trình sang khu vực Thư viện lệnh bằng cách nào?

A. Bằng cách xóa lệnh đó.

B. Bằng cách sao chép lệnh đó.

C. Bằng cách kéo thả lệnh đó.

D. Cả A và C.

Câu 8. Điền vào chỗ chấm (…). Em có thể kéo thả lệnh từ vùng …………………. sang vùng …………… và thay đổi giá trị ở ô có nền trắng trong lệnh. Mỗi lệnh thực hiện một ……………. đơn giản được mô tả ở lệnh đó.

A. Thư viện lệnh / Lập trình / hành động.

B. Lập trình / Thư viện lệnh / hành động.

C. Thư viên lệnh / hành động / Lập trình.

D. Lập trình / hành động / Thư viện lệnh.

Phần II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1: (1.5 điểm) Em hãy mô tả ý nghĩa của khối lệnh "Forever" và cách nó được sử dụng trong lập trình Scratch.

Câu 2: (2 điểm) Trình bày cách sử dụng âm thanh trong Scratch để tạo hiệu ứng âm thanh cho trò chơi hoặc chương trình.

Câu 3. (2.5 điểm) Em hãy lập trình với yêu cầu sau: Để mèo xuất hiện để nói "Hello World" trong 1 giây và ẩn. Sau 1 giây, con mèo sẽ nói "Chào mừng bạn đến với Scratch!" trong 2 giây.

……………. Hết …………….

Phòng Giáo dục và Đào tạo .....

Trường Tiểu học .....

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4

(Bộ sách: Chân trời sáng tạo)

Thời gian làm bài: .... phút

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1. Scratch được sử dụng để làm gì?

A. Lập trình.

B. Nấu ăn.

C. Chơi cờ vua

D. Đọc truyện.

Câu 2. Khối lệnh nào trong Scratch được sử dụng để thực hiện các hành động như di chuyển và quay nhân vật?

A. Khối lệnh Motion.

B. Khối lệnh Looks.

C. Khối lệnh Sound.

D. Khối lệnh Control.

Câu 3. Trong Scratch, làm thế nào để bắt đầu chương trình của bạn chạy từ đầu?

A. Nhấn vào một nút bắt đầu.

B. Kéo một khối lệnh Bắt đầu vào khu vực lập trình.

C. Gõ "Bắt đầu" vào ô lệnh.

D. Nhấn vào một nhân vật.

Câu 4. Nhìn vào hình trên, hình bên phải có bao nhiêu cạnh?

3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

A. 3

B. 4

C. 5

D. 6

Câu 5. Khối nào sẽ thay đổi "Kiểu xoay" của sprite trong dự án?

A. 3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

B. 3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

C. 3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

D. 3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

Câu 6. Khi sprite được nhấp, con mèo sẽ di chuyển từ (0,0) đến vị trí ngẫu nhiên. Điều nào sau đây có thể làm chậm tốc độ của nó?

3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

A. Tăng kích thước của mèo.

B. Thêm nhiều khối tập lệnh hơn để tăng trọng lượng của nó.

C. "Chờ 0,2 giây" nên được thay thế bằng "Chờ 0,3 giây".

D. Đặt vị trí ban đầu thành (100, 100).

Câu 7. Hoa muốn con mèo bắt đầu ở giữa sân khấu, sau đó di chuyển qua sân khấu và phát triển. Nó hoạt động lần đầu tiên Hoa nhấp vào cờ xanh - nhưng không phải khi Hoa nhấp lại! Điều gì đang xảy ra?

A. Tăng lặp lại 3 để lặp lại 5 hoặc 10.

B. Lướt đến ... nên được thay thế Đi đến.

C. Thay đổi kích thước bằng ... để thay đổi kích thước 20.

D. Khối tập lệnh sau khi... nên được đặt trong một vòng lặp "Mãi mãi".

Câu 8. Đây là kịch bản của mái chèo, kịch bản làm gì?

3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

A. Mái chèo sẽ di chuyển xung quanh sân khấu

B. Tọa độ x của mái chèo bằng x tọa độ của quả bóng.

C. Tọa độ x của mái chèo bằng x tọa độ của chuột.

D. Mái chèo sẽ di chuyển xung quanh quả bóng.

Phần II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1: (1.5 điểm) Điền vị trí được đánh số với tên khu vực tương ứng trong hình 1.

3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

Vị trí ………… Khu vực thanh menu.

Vị trí …………. Khu vực nhân vật.

Vị trí ………… Khu vực thanh điều khiển.

Vị trí …………. Khu vực phông nền.

Vị trí …………. Khu vực cửa sổ lệnh.

Vị trí …………. Khu vực sân khấu.

Câu 2: (1.5 điểm) Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể chuyện

1. Thực hiện lặp lại các việc sau đây đối với mỗi lời kể

Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị, ghép nối với lệnh đã có trong khu vực chương trình

Nhập lời kể vào ô

Nhập thời gian hiển thị lời kể vào ô 2

2. Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Sự kiện vào khu vực chương trình

3. Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh(go) để chạy chương trình.

4. Kích hoạt phần mềm Scratch.

Câu 3. (3 điểm) Em hãy tạo chương trình điều khiển robot di chuyển.

……………. Hết …………….

Phòng Giáo dục và Đào tạo .....

Trường Tiểu học .....

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4

(Bộ sách: Cánh diều)

Thời gian làm bài: .... phút

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1. Scratch là gì?

A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.

B. Một phần mềm game.

C. Một phần mềm Microsoft.

D. Một trang web.

Câu 2. Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

A. Nút số 1

B. Nút số 2

C. Nút số 3

D. Nút số 4

Câu 3. Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?

A. Nhân vật

B. Sân khấu.

C. Một số lệnh để tạo chương trình.

D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.

Câu 4. Tại sao bóng rổ không di chuyển đến (10, 0) sau khi cờ xanh được nhấp?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

A. Khối 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận) làm cho bóng rổ ở mức (0, 0).

B. Hướng đi không đúng.

C. Khối sự kiện không chính xác.

D. Di chuyển 10 bước là không đủ.

Câu 5. Nhóm lệnh....thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật.

A. di chuyển.

B. hiển thị.

C. sự kiện.

D. điều khiển.

Câu 6. Lệnh nào dùng để thay đổi nét vẽ?

A. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

B. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

C. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

D. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

Câu 7. Cho hình sau: Kết quả của biểu thức là gì và làm tròn kết quả đó?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

A. 129.

B. 132

C. 135

D. 138

Câu 8. So sánh hai giải pháp sau. Ai đúng/sai?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

Học sinh A                                       Học sinh B

A. Học sinh A đúng; Học sinh B không đúng.

B. Học sinh A sai; Học sinh B nói đúng.

C. Cả hai đều không đúng.

D. Cả hai đều đúng.

Phần II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1. (1.5 điểm) Hãy mô tả cách sử dụng âm thanh trong Scratch để tạo ra các hiệu ứng âm thanh cho trò chơi hoặc chương trình.

Câu 2: (2 điểm) Cho hình sau: Em cần bao nhiêu vòng để vẽ hình dưới đây?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

Câu 3. (2.5 điểm) Sử dụng Scratch để tạo một trò chơi mê cung đơn giản. Người chơi điều khiển một nhân vật (ví dụ: con mèo) đi qua mê cung để đến một vị trí đích.

……………. Hết …………….




Lưu trữ: Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 2 (sách cũ):

Xem thêm đề thi Tin học lớp 4 có đáp án hay khác:

Săn shopee siêu SALE :

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN,GÓI THI ONLINE DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Đề thi các môn lớp 4 có đáp án của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung chương trình sgk các môn lớp 4.

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.




Giải bài tập lớp 4 sách mới các môn học
Tài liệu giáo viên