Top 5 Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 2 năm 2020 - 2021 có đáp án



Để học tốt Tin học lớp 4, phần dưới đây là Top 5 Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 2 năm 2020 - 2021 có đáp án. Hi vọng bộ đề thi này sẽ giúp bạn ôn tập và đạt điểm cao trong các bài thi môn Tin học lớp 4.

Tải xuống

Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 1 (Đề 1)

Thời gian: 45 phút

I. Phần lý thuyết (4 điểm)

Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Mỗi đáp án đúng được 0,5 điểm/câu

Câu 1. Để in nghiêng từ “Quê hương” trong câu “Quê hương tươi đẹp.”, em chọn từ “Quê hương”, sau đó nháy chuột vào nút:

Quảng cáo

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)

Câu 2. Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat 2 [fd 50 rt 90 fd 100 rt 90]?

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)

Câu 3. Trong trò chơi khám phá rừng nhiệt đới, “con lười” sống ở tầng sinh thái nào?

Quảng cáo

A. Tầng thấp     B. Tầng trung

C. Tầng cao     D. Tầng dưới nước

Câu 4. Để thoát khỏi trò chơi Golf, em nháy chuột vào Game rồi chọn:

A. New     B. Re-Start Curent Game

C. Save Game    D. Quit

Câu 5. Em hãy cho biết câu lệnh Repeat 3[fd 100 rt 120] ht, rùa thực hiện vẽ hình gì?

A. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước.

B. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa ẩn mình.

C. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa biến mất.

D. Vẽ độ dài đường gấp khúc và mỗi đoạn có độ dài cạnh 100 bước.

Câu 6. Một bạn học sinh định đánh quả bóng vào lỗ trong trò chơi Golf bằng cách xác định đoạn thẳng như hình dưới đây. Quả bóng chắc chắn không thể lăn vào đúng lỗ vì lí do nào sau đây:

A. Xác định sai hướng quả bóng.

B. Vướng vật cản.

C. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ cho biết biết việc đánh bóng quá nhẹ.

D. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ cho biết biết việc đánh bóng quá mạnh.

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)

Câu 7. Lệnh BK 150 tương ứng với hành động nào của Rùa:

Quảng cáo
Cài đặt app vietjack

A. Rùa lùi về sau 150 bước.

B. Rùa tiến về phía trước 150 bước.

C. Rùa xoay phải 150 độ.

D. Rùa xoay trái 150 độ.

Câu 8. Trong phần mềm soạn thảo Word, để căn thẳng lề phải, em chọn nút lệnh:

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)

II. Phần thực hành (6 điểm)

Câu 1. (3 điểm) Sử dụng phần mềm Word để soạn thảo và trình bày văn bản theo mẫu dưới đây.

HỠI EM ĐI HỌC

Quýt nhà ai chính đỏ cây.

Hỡi em đi học hây hây má tròn.

Trường em mấy tổ trong thôn.

Ríu ra ríu rít chim non đầu mùa.

Yêu cầu:

- Phông chữ Time New Roman.

- Tên bài HỠI EM ĐI HỌC trình bày chữ đậm, cỡ chữ 18.

- Nội dung bài trình bày chữ nghiêng, cỡ chữ 14.

- Căn lề.

Câu 2. (3 điểm) Sử dụng các lệnh trong Logo để điều khiển Rùa vẽ hình sau:

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)

Xem đáp án Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 1)

Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 1 (Đề 2)

Thời gian: 45 phút

I. Phần lý thuyết (4 điểm)

Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Mỗi đáp án đúng được 0,5 điểm

Câu 1. Để in đậm từ “Bác Hồ” trong câu “Bác Hồ của chúng em.”, em chọn từ “Bác Hồ”, sau đó:

A. Nháy chuột vào nút Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

B. Nháy chuột vào nút Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

C. Nháy đúp chuột vào nút Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

D. Nháy đúp chuột vào nút Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

Câu 2. Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat 3 [fd 150 rt 120]?

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

Câu 3. Trò chơi khám phá rừng nhiệt đới có những tầng sinh thái:

A. Tầng thấp và tầng cao

B. Tầng thấp, tầng mặt đất, tầng cao

C. Tầng thấp và tầng trung

D. Tầng thấp, tầng trung, tầng cao

Câu 4. Để khởi động trò chơi Golf, em nháy đúp chuột lên biểu tượng:

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

Câu 5. Dòng nào dưới đây là câu lệnh được viết đúng?

A. Repeat6 [fd 100 rt 60]

B. Repeat 6 [fd 100 rt 60]

C. Repeat 6 [fd 100, rt 60]

D. Repeat 6 [fd 100 rt 60]

Câu 6. Một bạn học sinh định đánh quả bóng vào lỗ trong trò chơi Golf bằng cách xác định đoạn thẳng như hình dưới đây. Quả bóng chắc chắn không thể lăn vào đúng lỗ vì lí do nào sau đây:

A. Xác định sai hướng quả bóng.

B. Vướng vật cản.

C. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ cho biết biết việc đánh bóng quá nhẹ.

D. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ cho biết biết việc đánh bóng quá mạnh.

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

Câu 7. Nhóm lệnh nào dưới đây để điều khiển hướng đi của Rùa như hình vẽ:

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

A. fd 100 rt 90 fd 100

B. fd 100 rt 60 fd 100

C. fd 100 lt 90 fd 100

D. fd 100 lt 60 fd 100

Câu 8. Trong phần mềm soạn thảo Word, để căn giữa, em chọn nút lệnh:

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

II. Phần thực hành (6 điểm)

Câu 1. (3 điểm) Sử dụng phần mềm Word để soạn thảo và trình bày văn bản theo mẫu dưới đây.

TRĂNG

Sân nhà em sáng quá

Nhờ ánh trăng sáng ngời

Trăng tròn như cái đĩa

Lơ lửng mà không rơi

Nhưng hôm nào trăng khuyết

Trông giống con thuyền troi

Em đi trăng theo bước

Như muốn cùng đi chơi

Yêu cầu:

- Phông chữ Time New Roman.

- Tên bài THƠ trình bày chữ đậm, cỡ chữ 18.

- Nội dung bài THƠ trình bày chữ nghiêng, cỡ chữ 14.

- Căn lề.

Câu 2. (3 điểm) Sử dụng các lệnh trong Logo để điều khiển Rùa vẽ hình sau:

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

Xem đáp án Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 1 (Đề 3)

Thời gian: 45 phút

I. Phần lý thuyết (4 điểm)

Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng.

Câu 1. Để in nghiêng từ “Bác Hồ” trong câu “Bác Hồ của chúng em.”, em chọn từ “Bác Hồ”, sau đó:

A. Nháy chuột vào nút Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

B. Nháy chuột vào nút Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

C. Nháy đúp chuột vào nút Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

D. Nháy đúp chuột vào nút Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

Câu 2. Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat 4 [fd 150 rt 90]?

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

Câu 3. Trò chơi khám phá rừng nhiệt đới có những tầng sinh thái:

A. Tầng thấp và tầng cao

B. Tầng thấp, tầng mặt đất, tầng cao

C. Tầng thấp và tầng trung

D. Tầng thấp, tầng trung, tầng cao

Câu 4. Để khởi động trò chơi Golf, em nháy đúp chuột lên biểu tượng:

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

Câu 5. Dòng nào dưới đây là câu lệnh được viết đúng?

A. Repeat3 [fd 100 rt 120]

B. Repeat 3 [fd 100 rt 120]

C. Repeat 3 [fd 100, rt 120]

D. Repeat 3 [fd 100 rt 120]

Câu 6. Trong phần mềm Logo, câu lệnh: LT 90 BK 100 , Rùa sẽ thực hiện hành động:

A. quay phải 90 độ, đi lùi 100 bước

B. quay phải 90 độ, tiến về trước 100 bước

C. quay trái 90 độ, đi lùi 100 bước

D. quay trái 90 độ, tiến về trước 100 bước

Câu 7. Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ “HELLO” trên sân chơi Windows Logo:

A. Label “HELLO”     B. Label HELLO

C. Label [HELLO]     D. Label“HELLO

Câu 8. Trong phần mềm soạn thảo Word, để căn thẳng lề phải, em chọn nút lệnh:

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 2)

II. Phần thực hành (6 điểm)

Câu 1. (3 điểm) Sử dụng phần mềm Word để soạn thảo và trình bày văn bản theo mẫu dướiđây.

TRĂNG

Sân nhà em sáng quá

Nhờ ánh trăng sáng ngời

Trăng tròn như cái đĩa

Lơ lửng mà không rơi

Nhưng hôm nào trăng khuyết

Trông giống con thuyền troi

Em đi trăng theo bước

Như muốn cùng đi chơi

Yêu cầu:

- Phông chữ Time New Roman.

- Tên bài THƠ trình bày chữ đậm, cỡ chữ 18.

- Nội dung bài THƠ trình bày chữ nghiêng, cỡ chữ 14.

- Căn lề.

Câu 2. (3 điểm)

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 3)

Xem đáp án Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 3)

Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 1 (Đề 4)

Thời gian: 45 phút

I. Phần lý thuyết (4 điểm)

Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất

Câu 1. Chỉ ra nút lệnh chọn cỡ chữ trong các nút lệnh sau?

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

Câu 2. Nháy đúp chuột lên biểu tượng nào để khởi động phần mềm khám phá rừng nhiệt đới:

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

Câu 3. Để định dạng chữ gạch chân và in nghiêng em nháy nút lệnh?

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

Câu 4. Những phát biểu nào sau đây sai về phần mềm trò chơi Golf:

A. Để chơi lại lượt mới ta nhấn phím F2.

B. Nhiệm vụ của người chơi là đánh bóng trúng vào 9 lỗ theo thứ tự.

C. Chỉ cho phép một hoặc hai người chơi.

D. Ta khởi động trò chơi bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

Câu 5. Để căn thẳng hai lề cho văn bản em nháy vào biểu tượng?

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)     B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)     D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

Câu 6. Trong phần mềm Logo, muốn Rùa quay trái 90o em dùng lệnh?

A. BK 100    B. RT 90

C. LT 90    D. HT 90

Câu 7. Để đặt con vật vào đúng vị trí chỗ ngủ thì cần phải thực hiện:

A. Nháy đúp chuột lên con vật xuất hiện tại góc dưới bên phải, dùng bàn phím để di chuyển đến vị trí chỗ ngủ.

B. Nháy đúp chuột lên con vật trên màn hình, di chuyển chuột đến vị trí đúng.

C. Nháy chuột lên con vật xuất hiện tại góc dưới bên phải, di chuyển chuột đến đúng vị trí của con vật trong rừng và nháy chuột.

D. Nháy đúp chuột vào con vật xuất hiện tại góc dưới bên phải để tự động nhảy vào chỗ của mình.

Câu 8. Trong phần mềm Logo, muốn Rùa ẩn mình em dùng lệnh?

A. HT     B. ST

C. PenUp    D. PenDown

II. Phần thực hành (6 điểm)

Câu 1. (3 điểm) Sử dụng phần mềm Word để soạn thảo và trình bày văn bản theo mẫu dưới đây.

QUÊ HƯƠNG

Quê hương là gì hở mẹ

Mà cô giáo dạy phải yêu

Quê hương là gì hở mẹ

Ai đi xa cũng nhớ nhiều


Quê hương là chùm khế ngọt

Cho con trèo hái mỗi ngày

Quê hương là đường đi học

Con về rợp bướm vàng bay…

Yêu cầu:

- Phông chữ Time New Roman.

- Tên bài THƠ trình bày chữ đậm, cỡ chữ 18.

- Nội dung bài trình bày chữ nghiêng, cỡ chữ 14.

- Căn lề.

Câu 2. (3 điểm) Hãy tạo các lệnh trong Logo để điều khiển chú Rùa vẽ hình lục giác sau đây. Biết rằng hình này có độ dài mỗi cạnh 200 đơn vị, nét vẽ mức 3, màu đỏ.

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

Xem đáp án Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 4)

Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 1 (Đề 5)

Thời gian: 45 phút

I. Phần lý thuyết (4 điểm)

Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất

Câu 1. Chỉ ra nút lệnh chọn phông chữ trong các nút lệnh sau?

A. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 5)

B. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 5)

C. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 5)

D. Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 5)

Câu 2. Bài thơ sau được soạn thảo với phông chữ Times New Roman. Một học sinh đã chọn phông chữ Arial để thay đổi tiêu đề “Mèo con đi học”. Mặc dù đã chọn đúng phông chữ nhưng dòng tiêu đề không thay đổi. Theo em tại sao?

A. Cần nhấn giữ phím Shift trong khi thay đổi phông chữ.

B. Phải nháy đúp vào dòng tiêu đề.

C. Phải nháy con trỏ chuột trước tiêu đề.

D. Chưa chọn dòng tiêu đề.

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 5)

Câu 3. Để định dạng chữ đậm và in nghiêng em nháy nút lệnh?

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 5)

Câu 4. Để căn thẳng lề trái cho văn bản em nháy vào biểu tượng?

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 5)

Câu 5. Trong phần mềm Logo, muốn Rùa quay phải 90o em dùng lệnh?

A. BK 100     B. RT 90

C. LT 90    D. HT 90

Câu 6. Câu lệnh CS FD. 200RT, 90 có bao nhiêu lỗi sai?

A. 1     B. 2

C. 3     D. 4

Câu 7. Trong Word, nếu xóa nhầm em dùng tổ hợp phím nào để làm xuất hiện chữ bị xóa?

A. Ctrl + S     B. Ctrl + L

C. Ctrl + R     D. Ctrl + Z

Câu 8. Một bạn học sinh định đánh quả bóng vào lỗ trong trò chơi Golf bằng cách xác định đoạn thẳng như hình dưới đây. Quả bóng chắc chắn không thể lăn vào đúng lỗ đích vì lí do nào dưới đây:

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 5)

A. Vướng vật cản.

B. Xác định sai hướng bóng.

C. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ đích cho biết việc đánh bóng quá nhẹ.

D. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ đích cho biết việc đánh bóng quá mạnh.

II. Phần thực hành (6 điểm)

Câu 1. (3 điểm) Sử dụng phần mềm Word để soạn thảo và trình bày văn bản theo mẫu dưới đây.

CHIỀU TRÊN QUÊ HƯƠNG

Đó là một buổi chiều mùa hạ có mây trắng lô xô đuổi nhau trên cao. Nền trời xanh vời vợi. Con chim sơn ca cất lên tiếng hót tự do, tha thiết đến nỗi người ta phải ao ước giá mà mình có một đôi cánh. Trải khắp cánh đồng là nắng chiều vàng dịu và thơm hơi đất, là gió đưa thoang thoảng hương lúa ngậm đòng và hương sen.

Theo Đỗ Chu

Yêu cầu:

- Phông chữ Time New Roman.

- Tên bài trình bày chữ đậm, cỡ chữ 18.

- Nội dung bài trình bày chữ nghiêng, cỡ chữ 14.

- Căn lề.

Câu 2. (3 điểm) Hãy tạo các lệnh trong Logo để điều khiển chú Rùa vẽ hình lục giác sau đây. Biết rằng hình này có độ dài mỗi cạnh 200 đơn vị, nét vẽ mức 3, màu đỏ.

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 5)

Xem đáp án Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 có đáp án (Đề 5)

Tải xuống

Xem thêm các Đề thi, đề kiểm tra Tin học lớp 4 có đáp án hay khác:

Ngân hàng trắc nghiệm lớp 3-4-5 tại khoahoc.vietjack.com

KHÓA HỌC GIÚP TEEN 2010 ĐẠT 9-10 LỚP 4

Phụ huynh đăng ký khóa học lớp 4 cho con sẽ được tặng miễn phí khóa ôn thi học kì. Cha mẹ hãy đăng ký học thử cho con và được tư vấn miễn phí tại khoahoc.vietjack.com

Tổng đài hỗ trợ đăng ký khóa học: 084 283 45 85

Tiếng Anh Lớp 4 - cô Giang Ly

4.5 (243)

799,000đs

250,000 VNĐ

Toán 4 - Cô Nguyễn Thị Ngọc

4.5 (243)

799,000đ

250,000 VNĐ

Ôn luyện Toán 4 - cô Nguyễn Thùy Linh

4.5 (243)

799,000đ

250,000 VNĐ

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Đề kiểm tra các môn lớp 4 có đáp án của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung chương trình sgk các môn lớp 4.

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.