Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 3: Trang phục của nhân vật
Với lời giải bài tập Tin học lớp 5 Bài 3: Trang phục của nhân vật sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 5.
Giải Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 3: Trang phục của nhân vật
Tin học lớp 5 trang 53 Khởi động
Khởi động trang 53 SGK Tin học lớp 5: Em có biết trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật được tạo ra như thế nào không?
Trả lời:
Trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật thường được tạo ra thông qua quá trình gọi là animation (hiệu ứng)
1. Khám phá trang phục của nhân vật
Tin học lớp 5 trang 53 Hoạt động 1
Hoạt động 1 trang 53 SGK Tin học lớp 5: Em hãy thêm nhân vật Dove (chim bồ câu) và thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 1. Ở bước 3, em nháy chuột vào hình ảnh dove-b và quan sát hình ảnh chim bồ câu thay đổi như thế nào trên vùng Sân khấu.
Trả lời:
Hình ảnh chim bồ câu bị thay đổi như sau:
Dove-a:
Dove-b:
2. Nhóm lệnh thay đổi trang phục của nhân vật
Tin học lớp 5 trang 53 Hoạt động 2
Hoạt động 2 trang 54 SGK Tin học lớp 5: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có những lệnh nào làm thay đổi trang phục nhân vật trên vùng Sân khấu.
Trả lời:
Bảng 1 cho biết có 2 lệnh làm thay đổi trang phục nhân vật trên vùng Sân khấu là
và
Tin học lớp 5 trang 54 Luyện tập
Luyện tập trang 54 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau:
a) Nháy chuột vào một số lần và quan sát các kết quả thực hiện chương trình
b) Em hãy giải thích tại sao khi nháy chuột vào liên tục, chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.
Trả lời:
a) Kết quả thực hiện chương trình: chim bồ câu thay đổi trang phục sang dove-a rồi chuyển sang dove-b sau 0.3 giây, tạo thành hiệu ứng đập cánh
b) Vì chim bồ câu thay đổi trang phục sang dove-a là hình ảnh chú chim cất cánh rồi sau 0.3 giây chuyển sang trang phục của dove-b là chú chim hạ cánh, do đó chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.
Tin học lớp 5 trang 54 Vận dụng
Vận dụng trang 54 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình thể hiện một con gấu bước đi.
Trả lời:
- Kích hoạt phần mềm Scratch
- Chọn nhân vật gấu Bear-walking
- Lập trình như sau
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải Tin học lớp 5 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tin học lớp 5 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - Cánh diều