Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước
Với lời giải bài tập Tin học lớp 5 Bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 5.
Giải Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước
Tin học lớp 5 trang 61 Khởi động
Khởi động trang 61 SGK Tin học lớp 5: Các bạn đang trao đổi với nhau về cách tạo chương trình vẽ 10 ngôi sao giống nhau trên vùng Sân khấu ở các vị trí ngẫu nhiên trong đó sử dụng lệnh .
- Bạn Ngọc nói: Tớ ghép vào chương trình đủ số lệnh trên đây.
- Bạn Nam nói: Câu lạc bộ Tin học của chúng tớ có thể tạo được chương trình cho lệnh đó thực hiện 10 lần, mặc dù trong chương trình lệnh đó xuất hiện chỉ một lần.
a) Em có biết số lượng lệnh mà bạn Ngọc nói không?
b) Em có biết Câu lạc bộ Tin học của bạn Nam thực hiện cách nào không?
Trả lời:
a) Theo em, số lượng lệnh mà bạn Ngọc là 10?
b) Theo em, câu lạc bộ Tin học của bạn Nam sử dụng cấu trúc lặp với số lần biết trước
1. Cấu trúc lặp với số lần biết trước
Tin học lớp 5 trang 61 Hoạt động 1
Hoạt động 1 trang 61 SGK Tin học lớp 5: Hình 1 là một bản hướng dẫn Luyện tập động tác bắt bóng. Em hãy cho biết:
1. Những thao tác nào của động tác bắt bóng được thực hiện lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần?
2. Với hướng dẫn theo cấu trúc “lặp 10 lần 3 thao tác” như ở Hình 1, em có hiểu để thực hiện đủ được các tư thế cần thiết không?
Trả lời:
1. Những thao tác chuẩn bị, sẵn sàng, bắt bóng của động tác bắt bóng được thực hiện lặp lại và lặp lại 10 lần.
2. Với hướng dẫn theo cấu trúc “lặp 10 lần 3 thao tác” như ở Hình 1, em có thể hiểu để thực hiện đủ được các tư thế cần thiết
2. Lệnh lặp với số lần biết trước
Tin học lớp 5 trang 62 Hoạt động 2
Hoạt động 2 trang 62 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tìm hiểu lệnh lặp lại ở Bảng 1 và trả lời câu hỏi: Khối lệnh được lặp trong chương trình ở Hình 2 thực hiện mấy lần?
Trả lời:
Khối lệnh được lặp trong chương trình ở Hình 2 thực hiện 4 lần
Tin học lớp 5 trang 63 Luyện tập
Luyện tập trang 63 SGK Tin học lớp 5: Em hãy quan sát Hình 3 và trả lời các câu hỏi:
a) Khi chạy chương trình, lệnh được thực hiện bao nhiêu lần?
b) Chương trình chạy được bao nhiêu giây thì nhân vật hiển thị bóng nói “xong rồi!”?
Trả lời:
a) Khi chạy chương trình, lệnh được thực hiện 20 lần.
b) Chương trình chạy được 20 giây thì nhân vật hiển thị bóng nói “xong rồi!”
Tin học lớp 5 trang 63 Vận dụng
Vận dụng trang 63 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình Vẽ 10 ngôi sao ở các vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.
Trả lời:
- Mở phần mềm Scratch
- Chọn nhân vật
- Viết khối lệnh sau
- Kiểm tra và chạy thử chương trình
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Loạt bài Giải Tin học lớp 5 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tin học lớp 5 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - Cánh diều