Tin học lớp 5 trang 16 Cánh diều

Lời giải bài tập Tin học lớp 5 trang 16 trong Bài 1: Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề Tin học 5 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 5.

Giải Tin học lớp 5 trang 16 Cánh diều

Quảng cáo

Luyện tập 1 trang 16 SGK Tin học lớp 5: Lớp em có ý tưởng mỗi tháng sẽ tổ chức chúc mừng các bạn có ngày sinh nhật trong tháng đó. Để thực hiện được ý tưởng này, cần những thông tin nào? Em hãy đề xuất một cách thu thập, tìm kiếm thông tin đó.

Trả lời:

Để thực hiện ý tưởng tổ chức chúc mừng sinh nhật cho các bạn trong lớp mỗi tháng, em cần thu thập thông tin sau:

- Ngày sinh nhật của mỗi bạn: Thu thập danh sách tên và ngày sinh nhật của các bạn trong lớp. Em có thể thu thập thông qua xin cô giáo danh sách lớp và ngày sinh của từng bạn, hoặc cũng có thể khảo sát, hỏi các bạn trực tiếp và tổng hợp.

- Sở thích và sở thích cá nhân: Em có thể hỏi bạn đó trực tiếp hoặc hỏi bạn bè xung quan, ngoài ra em có thể chú ý quan sát hằng ngày để biết sở thích cá nhân của từng bạn, từ đó chuẩn bị quà và sự kiện sinh nhật cho hợp lí.

Quảng cáo

- Ngân sách: Xác định nguồn ngân sách có sẵn để tổ chức các buổi kỷ niệm sinh nhật. Điều này có thể bao gồm quỹ lớp, đóng góp từ học sinh hoặc phụ huynh, hoặc các hoạt động gây quỹ khác.

- Kế hoạch và ý tưởng cho mỗi buổi kỷ niệm: Em và các bạn cùng nhau nghĩ ra các hoạt động, trò chơi, hoặc cách khác để chúc mừng sinh nhật của mỗi bạn như tổ chức một buổi tiệc nhỏ, chia sẻ bánh sinh nhật, hoặc thực hiện các hoạt động vui nhộn mà toàn bộ lớp có thể tham gia.

Vận dụng trang 16 SGK Tin học lớp 5: Em được giao nhiệm vụ giới thiệu ngắn gọn về phần mềm Scratch: Phần mềm này giúp em làm gì? Tác giả là ai? Đến nay có khoảng bao nhiêu người trên thế giới học sử dụng? Em hãy tìm thông tin để có thể hoàn thành được nhiệm vụ nói trên.

Trả lời:

Quảng cáo

- Scratch là một phần mềm lập trình trực quan dành cho việc tạo ra các trò chơi, hoạt động tương tác và các ứng dụng sáng tạo khác, thích hợp cho cả trẻ em và người mới bắt đầu trong lập trình.

- Tác giả của Scratch là Lifelong Kindergarten Group tại Trung tâm Phần mềm Miễn phí và Mở (MIT Media Lab). Scratch được phát triển bởi nhóm này dưới sự hướng dẫn của nhà nghiên cứu Mitchel Resnick và nhóm của ông.

- Đến nay, Scratch đã trở thành một trong những công cụ phổ biến nhất cho việc giáo dục và giới thiệu lập trình cho trẻ em và người mới bắt đầu. Theo thống kê mới nhất, có hàng triệu người trên khắp thế giới sử dụng Scratch để học lập trình và tạo ra các dự án sáng tạo.

Quảng cáo

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN, SÁCH ÔN TẬP DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi, sách dành cho giáo viên và bài tập cuối tuần, gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải Tin học lớp 5 của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Tin học lớp 5 Cánh diều (NXB Đại học Sư phạm).

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.


Giải bài tập lớp 5 Cánh diều khác
Tài liệu giáo viên