Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 8 Kết nối tri thức, Cánh diều, Chân trời sáng tạo
Với câu hỏi trắc nghiệm Tin học 11 Bài 8 có đáp án sách mới Kết nối tri thức, Cánh diều, Chân trời sáng tạo đầy đủ các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng sẽ giúp học sinh ôn tập trắc nghiệm Tin 11 Bài 8.
Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 8 có đáp án (sách mới)
(Cánh diều) Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 8: Lập trình một số thuật toán sắp xếp
Lưu trữ: Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 8: Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình (sách cũ)
Câu 1: Trong Turbo Pascal, để thoát khỏi phần mềm:
A. Nhấn tổ hợp phím Alt + X
B. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + E
C. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + X
D. Nhấn tổ hợp phím Alt + E
Trả lời: Trong Turbo Pascal, để thoát khỏi phần mềm nhấn tổ hợp phím Alt + X.
Để đóng một chương trình Alt + F3.
Đáp án: A
Câu 2: Trong Turbo Pascal, để chạy chương trình:
A. Nhấn tổ hợp phím Shift + F9
B. Nhấn phím Ctrl + F9
C. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F7
D. Nhấn tổ hợp phím Alt + F9
Trả lời: Trong Turbo Pascal, để chạy chương trình ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + F9.
Để biên dịch ta nhấn Alt + F9.
Đáp án: B
Câu 3: Trong Turbo Pascal, đang ở cửa sổ chương trình nguồn muốn xem lại màn hình Output:
A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F5
B. Nhấn tổ hợp phím Alt + F7
C. Nhấn tổ hợp phím Alt + F6
D. Nhấn tổ hợp phím Alt + F8
Trả lời: Trong Turbo Pascal, đang ở cửa sổ chương trình nguồn muốn xem lại màn hình Output ta nhấn tổ hợp phím Alt + F5.
Đáp án: A
Câu 4: Trong Turbo Pascal, muốn biên dịch chương trình ta dùng tổ hợp phím:
A. Alt + F9
B. Ctrl + F9
C. Alt + F6
D. Alt + F8
Trả lời: Trong Turbo Pascal, muốn biên dịch chương trình ta dùng tổ hợp phím Alt + F9. Nếu chương trình có lỗi cú pháp, phần mềm sẽ hiện thị một thông báo. Cần phải sửa lỗi nếu có, lưu lại chương trình rồi tiến hành biên dịch lại cho tới khi không còn lỗi.
Đáp án: A
Câu 5: Để tính diện tích S của hình vuông có cạnh A với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 10 đến 100, cách khai báo S nào dưới đây là đúng và tốn ít bộ nhớ nhất
A. Var S : integer;
B. Var S : real;
C. Var S : longint;
D. Var S : word;
Trả lời: Hình vuông có cạnh A với giá trị nguyên→ kiểu nguyên (integer, longint, byte, word). Vì nằm trong phạm vi từ 10 đến 100 nên để tốn ít bộ nhớ nhất ta chọn kiểu word (0 đến 65535).
Đáp án: D
Câu 6: Trong Turbo Pascal, để lưu một chương trình:
A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F5
B. Nhấn tổ hợp phím Alt + F2
C. Nhấn phím F2
D. Nhấn phím F5
Trả lời: Trong Turbo Pascal, để lưu một chương trình ta nhấn phím F2 rồi nhập tên tệp và nhấn phím Enter.
Đáp án: C
Câu 7: Trong Turbo Pascal, để đóng cửa sổ chương trình:
A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F5
B. Nhấn tổ hợp phím Alt + F3
C. Nhấn phím F3
D. Nhấn phím F5
Trả lời: Trong Turbo Pascal, để đóng cửa sổ chương trình nhấn tổ hợp phím Alt + F3. Để thoát khỏi phần mềm ta nhấn tổ hợp Alt + X.
Đáp án: B
Câu 8: Cấu trúc của chương trình được mô tả như sau :
A. [<phần khai báo>]
<phần thân>
B. [<phần khai báo>]
<phần thân>
<phần kết luận>
C. [<phần thân>]
<phần kết luận>
D. <phần khai báo>
[<phần thân>]
Trả lời: Cấu trúc của chương trình như sau :
[<phần khai báo>]
<phần thân>
Trong đó:
+ Phần khai báo có thể có hoặc không.
+ Phân thân bắt buộc phải có và được bao bởi cặp Begin và End.
Đáp án: A
Câu 9: Câu lệnh xóa màn hình trong thư viện CRT có dạng :
A. Clear screen;
B. Clear scr;
C. Clrscr;
D. Clr scr;
Trả lời: Trong pascal, sau khi khai báo thư viện CRT, ta dùng lệnh Clrscr; để xóa màn hình.
Đáp án: C
Câu 10: Cho chương trình :
Var x,y : real;
Begin
Write(‘Nhap vao gia tri cua x = ’);
readln(x);
y := (x+2)*x – 5 ;
writeln(‘gia tri cua y = ’, y);
End.
Nếu nhập x = 2 thì giá trị của biến y là :
A. 13
B. 3
C. 5
D. 7
Trả lời: Nếu nhập x = 2 thì giá trị của biến y là y= (2+2) x 2 – 5= 3
Đáp án: B
Xem thêm các bài Câu hỏi trắc nghiệm Tin học 11 chọn lọc, có đáp án khác:
- Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 7: Các thủ tục chuẩn vào/ra đơn giản
- Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 9: Cấu trúc rẽ nhánh
- Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 10: Cấu trúc lặp
- Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 11: Kiểu mảng
Tủ sách VIETJACK shopee lớp 10-11 cho học sinh và giáo viên (cả 3 bộ sách):
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Giải Tiếng Anh 11 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh 11 Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 11 Friends Global
- Lớp 11 - Kết nối tri thức
- Soạn văn 11 (hay nhất) - KNTT
- Soạn văn 11 (ngắn nhất) - KNTT
- Giải sgk Toán 11 - KNTT
- Giải sgk Vật Lí 11 - KNTT
- Giải sgk Hóa học 11 - KNTT
- Giải sgk Sinh học 11 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử 11 - KNTT
- Giải sgk Địa Lí 11 - KNTT
- Giải sgk Giáo dục KTPL 11 - KNTT
- Giải sgk Tin học 11 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ 11 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 11 - KNTT
- Giải sgk Giáo dục quốc phòng 11 - KNTT
- Giải sgk Âm nhạc 11 - KNTT
- Lớp 11 - Chân trời sáng tạo
- Soạn văn 11 (hay nhất) - CTST
- Soạn văn 11 (ngắn nhất) - CTST
- Giải sgk Toán 11 - CTST
- Giải sgk Vật Lí 11 - CTST
- Giải sgk Hóa học 11 - CTST
- Giải sgk Sinh học 11 - CTST
- Giải sgk Lịch Sử 11 - CTST
- Giải sgk Địa Lí 11 - CTST
- Giải sgk Giáo dục KTPL 11 - CTST
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 11 - CTST
- Giải sgk Âm nhạc 11 - CTST
- Lớp 11 - Cánh diều
- Soạn văn 11 Cánh diều (hay nhất)
- Soạn văn 11 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 11 - Cánh diều
- Giải sgk Vật Lí 11 - Cánh diều
- Giải sgk Hóa học 11 - Cánh diều
- Giải sgk Sinh học 11 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 11 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 11 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục KTPL 11 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 11 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 11 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 11 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục quốc phòng 11 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 11 - Cánh diều